Quặn lòng hình ảnh bé tị nạn 1 tuổi chết đuối trên biển

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhân viên cứu hộ cho biết ông nhìn thấy em bé bập bềnh giữa làn nước biển "như một chú búp bê, hai tay dang rộng".

Hôm 30-5, tấm ảnh chụp em bé xấu số được tổ chức nhân đạo Sea-Watch (Đức) công bố nhằm thuyết phục giới chức châu Âu đảm bảo một đường đi an toàn cho người di cư. Sea-Watch điều hành một tàu cứu hộ hoạt động giữa Libya và Ý.

Reuters đưa tin, Sea-Watch công bố bức ảnh này nhằm thuyết phục nhà chức trách châu Âu đảm bảo những tuyến đường an toàn cho người di cư, sau khi hơn 700 người tị nạn có thể đã thiệt mạng trên Địa Trung Hải trong tuần qua.

Mô tả ảnh.
Trong vòng tay nhân viên cứu hộ của Sea-Watch, đứa bé vẫn như đang ngủ bình yên. Ảnh: Reuters

Trong tấm ảnh, em bé chỉ chừng 1 tuổi, nằm như đang ngủ trong vòng tay một nhân viên cứu hộ người Đức.

Theo Sea-Watch, em được kéo lên khỏi biển hôm 27-5 sau khi một chiếc thuyền gỗ lật úp. 45 thi thể được tàu hải quân Ý đưa về cảng Reggio Calabria, miền Nam nước Ý, trong ngày 29-5. Cũng con tàu này cứu được 135 người sống sót trong cùng vụ tai nạn.

Nhân viên cứu hộ tên là Martin này cho biết ông nhìn thấy em bé bập bềnh giữa làn nước biển "như một chú búp bê, hai tay dang rộng".

"Tôi nắm lấy cánh tay bé, nhẹ nhàng kéo cơ thể nhẹ bỗng đó vào vòng tay của mình, như thể bé vẫn còn sống... Cánh tay với những ngón tay bé xíu của bé giơ lên, ánh mặt trời lấp lánh trong đôi mắt sáng, thân thiện nhưng vô hồn của bé", Martin cho biết.

Martin kể rằng ông đã bắt đầu lẩm nhẩm hát để tự an ủi bản thân cũng như bày tỏ cảm xúc với khoảnh khắc đau lòng đó. "Mới chỉ 6 giờ trước thôi, đứa bé vẫn còn sống”, Không có mấy thông tin về đứa bé, chẳng kịp rõ cha mẹ còn sống hay cũng đã ra đi. Chỉ biết em được chuyển ngay cho hải quân Ý.

Giống như bức ảnh em bé tị nạn Aylan nằm bất động trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ hồi năm ngoái, hình ảnh này đã gây xúc động mạnh trong lòng người xem, khiến nhiều người đặt câu hỏi về lương tri của con người với số phận của hơn 8.000 người tị nạn đã bỏ mạng trên Địa Trung Hải từ 2014 đến nay.

Theo cơ quan Người tị nạn Liên Hợp Quốc, tính riêng trong tuần qua, ít nhất 700 người di cư đã tử vong trên Địa Trung Hải trong 3 vụ đắm tàu liên tiếp.

Gần 3.600 người chết vì tai nạn giao thông trong 5 tháng
Gần 3.600 người chết vì tai nạn giao thông trong 5 tháng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong 5 tháng đầu năm nay, toàn quốc xảy ra 8.374 vụ tai nạn, khiến 3.588 người chết và 7.339 người bị thương.
Kỷ luật 2 nữ sinh lớp 8 đánh nhau vì mâu thuẫn trên facebook
Kỷ luật 2 nữ sinh lớp 8 đánh nhau vì mâu thuẫn trên facebook
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ 2 nữ sinh lớp 8 đánh nhau vì mâu thuẫn trên facebook, nhà trường đã kỷ luật 2 nữ sinh đánh nhau bằng hình thức hạ hạnh kiểm.
Miền Bắc sắp đón đợt nắng nóng diện rộng, nhiệt độ 35-38 độ C
Miền Bắc sắp đón đợt nắng nóng diện rộng, nhiệt độ 35-38 độ C
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dự báo, từ 1/6 tới, nắng nóng có xu hướng mở rộng ra khu vực Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất lên tới 35 - 38 độ C.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn