Rơi nước mắt hình ảnh bé 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5 kg vì… đói

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh một bé gái 14 tháng tuổi ở Sa Pa chỉ nặng có 3,5 kg do đói ăn lâu ngày dẫn đến suy dinh dưỡng khiến ai ai cũng xót xa.

Những ngày gần đây, hình ảnh một bé gái 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5kg ở Sa Pa đang nhận được sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng.

Theo đó, cháu bé có tên Thào Thị Yến Nhi (14 tháng tuổi), ở đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Do bị đói ăn lâu ngày khiến cháu Nhi bị suy dinh dưỡng nặng và chậm phát triển.

Mô tả ảnh.
Cháu Nhi mặc dù đã 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5 kg.
Mô tả ảnh.
Hình ảnh cháu Nhi khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Sau khi nhận được thông tin về cháu Nhi, nhóm thiện nguyện Tâm Phúc đã đến tìm hiểu thực tế tình trạng của cháu Nhi và kêu gọi cộng đồng mạng ủng hộ bằng lời mở đầu: “Giúp con với mọi người ơi! Con bị suy dinh dưỡng nặng quá”.

Nguyên văn chia sẻ của nhóm thiện nguyện Tâm Phúc như sau:

 “Trong nhà không có tài sản gì quý giá, thi thoảng anh vẫn bế cháu lên thị trấn để xin sữa và quần áo. Tình trạng sức khỏe của cháu hiện giờ rất trầm trọng, bé gầy còm, yếu ớt, không cử động được. Mong mọi người chia sẻ và giúp đỡ ạ. Địa chỉ của anh Thào A Lư ở Đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Mình đã được đi thực tế vào nhà anh để thăm hỏi động viên”.

Được biết, Hiện cháu Yến Nhi đã được hoàn thiện các thủ tục giấy tờ và được chuyển ra bệnh viện Sản Nhi Lào Cai điều trị.

Mô tả ảnh.
Được sự giúp đỡ của mọi người, cháu Nhi đã được  chuyển ra bệnh viện Sản Nhi Lào Cai điều trị.

Theo các bác sĩ, sáng nay (29/6) chân cháu Nhi chưa cử động được nhưng tay đã hoạt động được một chút, mắt cháu đã linh hoạt hơn. Tuy nhiên, cháu vẫn rất gầy nên được các bác sĩ giữ lại bệnh viện chăm sóc và theo dõi điều trị.

 “Bệnh nhân Thào Thị Yến Nhi mắc suy dinh dưỡng thể nặng trên nền bại não thể co cứng dẫn đến chân tay cháu không cử động được. Bệnh viện đang có hướng chuyển cháu xuống bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và điều trị.”, Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Thị Hải Yến, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai thông tin.

Chị Phạm Thị Thanh Tâm (Lào Cai) - người thường xuyên làm thiện nguyện cho biết, trước hoàn cảnh xót xa của cháu Nhi, rất nhiều cá nhân, tổ chức đã đứng ra kêu gọi, giúp đỡ.

Tính đến sáng ngày 29/6 số tiền ủng hộ cháu đã lên tới vài chục triệu trong khi cháu đang được miễn phí nên người đứng ra kêu gọi ủng hộ đã thông báo tạm dừng ủng hộ.

Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Kẻ giết người xin nhận án tử
Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Kẻ giết người xin nhận án tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Kết thúc phiên phúc thẩm, Vi Văn Hai - hung thủ giết 4 người ở Nghệ An đã rút đơn kháng cáo, xin lĩnh án tử.
Thử nghiệm thành công vắcxin ngừa virus Zika trên động vật
Thử nghiệm thành công vắcxin ngừa virus Zika trên động vật
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công bố này của Mỹ mở ra hy vọng sớm sản xuất vắcxin phòng chống Zika dành cho người nhằm ngăn ngừa loại virus đang lây lan nhanh chóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn