Sự thật xúc động sau clip học trò rửa chân cho cô giáo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao trước một đoạn clip ghi lại cảnh nữ sinh được cho là rửa chân cho cô giáo.

Theo đó, clip được ghi lại ở một lớp học, trong đó các nữ sinh mặc áo dài trắng cúi xuống rửa chân cho các cô giáo trên nền nhạc bài hát "Mẹ yêu".

Ngay sau khi đăng tải, clip cùng những hình ảnh này đã khiến nhiều người bật khóc vì xúc động. Tuy nhiên, bên cạnh đó hành động cũng đã gây ra nhiều luồng tranh cãi có nên hay không nên rửa chân cho cô giáo như vậy.

Thậm chí, một số cư dân mạng cho rằng hành động này có phần "hơi quá" với lý lẽ là "ở nhà còn chưa rửa chân cho cha mẹ lần nào".

Mô tả ảnh.
Hình ảnh học trò nghi rửa chân cho cô giáo gây tranh cãi.

Theo thông tin đăng tải trên Vietnamnet, hình ảnh được ghi lại ở trường THPT Bắc Đông Quan, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều thì mới đây một thành viên đã chia sẻ những dòng phân trần rằng đó không phải là hành động rửa chân cho cô giáo mà là rửa chân cho mẹ.

Theo đó, nickname này phân trần: “Hôm 12 bọn mình chụp kỷ yếu, cô giáo muốn nhân dịp này mời phụ huynh đến để chứng kiến sự trưởng thành của con em mình.

Chúng mình đã làm lễ tri ân (rửa chân cho bố mẹ) như một hình thức để bày tỏ niềm cảm ơn tới các đấng sinh thành đã sinh ra và nuôi dưỡng chúng mình bao năm qua”.

Mô tả ảnh.
Chia sẻ của một thành viên.

Bên cạnh đó, nickname này cũng cảm thấy khá bức xúc vì nội dung đăng tải trên mạng lại với nội dung xuyên tạc.

Qua đó, người này muốn đính chính lại thông tin, tránh gây ra những hiểu lầm không đáng có.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Đặng Phương Bắc - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Thái Bình đã lý giải sự thật phía sau clip được đăng tải trên mạng xã hội.

"Tôi đã yêu cầu hiệu trưởng trường THPT Bắc Đông Quan cho kiểm tra thì biết rằng, đó là clip các em học sinh lớp 12 tự biên tự diễn và ghi lại trong buổi chia tay cuối cấp diễn ra vào ngày chủ nhật 12/6 vừa qua", ông Bắc cho biết.

Ông Bắc cũng khẳng định rằng: "5 người phụ nữ được các cháu rửa chân trong clip là 5 bà mẹ có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vất vả, nuôi dạy các con ăn học được tri ân nhân ngày các con chia tay thời phổ thông, chứ không phải là 5 cô giáo như thông tin xuất hiện trên mạng". 

Hành động trên gợi nhớ đến trường hợp con quỳ gối rửa chân cho cha mẹ trong ngày lễ trưởng thành ở Hà Đông, Hà Nội cách đây không lâu.

Theo đó "Before and Now" là ngày hội trưởng thành của học sinh các bậc học từ mầm non đến THCS của trường Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội). Học sinh nhận lời chúc mừng về sự trưởng thành từ cha mẹ, thầy cô. Và các em ở các khối cuối cấp lớp mầm, THCS đã có những hành động báo hiếu khác nhau dành đến thầy cô, cha mẹ.

Trong lễ trưởng thành năm nay của học sinh khối lớp 9 của trường, với hình thức tri ân bằng hành động quỳ gối rửa chân cho những người đã có công sinh thành, giáo dưỡng đã khiến không ít người xem bất ngờ, xúc động.

Đánh ghen, lột đồ bồ nhí của chồng giữa phố bị tội gì?
Đánh ghen, lột đồ bồ nhí của chồng giữa phố bị tội gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ vụ đánh ghen, lột áo cô gái gây náo loạn giữa phố ở Hà Nội, theo Luật sư, hành vi của các đối tượng có dấu hiệu hình sự.
Bé trai 3 tuổi bị cô giáo tát khi ăn: Đình chỉ cơ sở giáo dục
Bé trai 3 tuổi bị cô giáo tát khi ăn: Đình chỉ cơ sở giáo dục
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan tới vụ việc bé 3 tuổi bị véo, tát vào mặt khi đang ăn, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì đã nhanh chóng tìm hiểu và xử lý vụ việc này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn