Tin phụ nữ ngày 18/6: Cưới "vợ" 13 tuổi, "chồng" lĩnh án 8 năm tù

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kết luận cuối cùng vụ nữ sinh bị cưa chân hụt; Bảo vệ bệnh viện đánh bệnh nhân bằng roi điện, dùi cui... là những tin mới ngày hôm nay.

Tin phụ nữ mới nhất ngày 18/6

Cưới vợ 13 tuổi, thanh niên lĩnh án 8 năm tù

Mô tả ảnh.
Trần Thanh Sang bị cáo buộc tội Hiếp dâm trẻ em

Ngày 17/6, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp mở phiên hình sự sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt Trần Thanh Sang (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) 8 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 2/2015, Sang quen N.T.T.L. (13 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) rồi yêu đương.

Một tháng sau đó, thanh niên này đã nhiều lần làm "chuyện người lớn" với bạn gái nhí, sau đó, cha mẹ của anh ta đến gặp gia đình của L. để bàn chuyện đám cưới.

Ngày 16/4/2015, gia đình 2 bên tổ chức đám cưới cho Sang và L. Chính quyền địa phương hay tin đã đến lập biên bản và chuyển hồ sơ sang Công an huyện Châu Thành.

Vụ án đã được Công an tỉnh Đồng Tháp tiếp nhận và xử lý.

Cần Thơ: Bảo vệ bệnh viện đánh bệnh nhân bằng dùi cui, roi điện

Theo thông tin ban đầu, sáng 17/6, Anh Lương Thành Thái (SN 1978, ngụ khóm 1, phường 8, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) – bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ và vợ anh là chị Dương Mỹ Ngà đem quần áo mới giặt ra hành lang bệnh viện phơi. Sau đó lại đi vào phòng bệnh chăm sóc chồng.

Tuy nhiên, ngay sau đó, bảo vệ của bệnh viện đi qua thấy quần áo phơi nên gọi lấy vào. Lúc này, vợ anh chưa kịp lấy thì những bảo vệ này gom đồ vứt vào thùng rác rồi bỏ đi.

Tức giận nên anh Thái đã tìm bảo vệ nói chuyện, tuy nhiên vì không tìm thấy nên anh Thái đã nói với một y tá.

Sau cuộc gọi của cô y tá, đã có 3 bảo vệ cầm dùi cui, roi điện lên gặp anh Thái và xảy ra mâu thuẫn. “Tôi lấy thảm nhựa để hù thì bị các anh bảo vệ dùng dùi cui, roi điện tấn công khiến tôi té xuống nền gạch. Vợ tôi chạy ra can ngăn cũng bị họ đánh đập” – anh Thái kể.

Theo những người chứng kiến vụ việc, vụ đánh nhau chỉ dừng lại khi anh Thái bỏ chạy vào phòng của bác sĩ gần đó và khóa cửa lại.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường An Khánh đã đến lập biên bản vụ việc và lấy lời khai của những người có liên quan.

Qua kiểm tra, thấy trên người anh Thái có rất nhiều vết thương.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng thụ lý.

Vụ dòi trong cá tại KTX ĐHQG TP HCM: Chủ quán cơm dùng cá thừa hôm trước bán?

Liên quan đến vụ việc phát hiện cá có dòi tại nhà ăn thuộc căn tin tại Ký túc xá Đại học Quốc Gia TP HCM , cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.

Trao đổi với bái chí, ông Trần Thanh An – Giám đốc KTX ĐHQG TPHCM cho biết, sau khi xem được đoạn clip dài hơn 1 phút, ghi lại cảnh những con dòi bò nhúc nhích trong cá được cho là mua ở căn tin nhà B3 (Kí túc xá khu B) của tài khoản Thao Lam (tên thật là L.T.P.T, SN 1996, sinh viên trường ĐH Nông Lâm TP HCM).

Ngay sau đó, ông An đã tới căn tin để kiểm tra. Tuy nhiên, cả chủ căn tin và hàng chục sinh viên đang ăn cơm ở đó cũng không ai biết. Đến khi nghe ông Trần Thanh An yêu cầu kiểm tra số cá tại căn tin này vì sinh viên phát hiện có dòi thì lúc đó mọi người mới biết chuyện.

Số cá còn lại trong khay được ban quản lí kiểm tra một cách kĩ lưỡng dưới sự chứng kiến của các bạn sinh viên, tuy nhiên đã không phát hiện còn dòi nào. Tới khi ban quản lý KTX gọi sinh viên L.T.P.T, mang cá xuống để kiểm tra thì phát hiện trong đầu con cá này có gần chục con dòi đang nhúc nhích, con cá này cũng đã bốc mùi hôi thối vì đang trong tình trạng phân hủy.

Trước sự việc này, ông An bày tỏ nhiều nghi vấn, bởi nếu số cá này mới nấu, không thể có chuyện có dòi và dòi còn sống, ông An nghi ngờ, có thể đây là phần cá còn sót lại từ bữa trước được chủ căn tin tận dụng mang ra bán lại.

Ông An cho biết, đây chính là lí do mà ông vẫn đang thắc mắc chưa thể tìm ra lời giải. Hiện vụ việc vẫn đang được Ban quản lí KTX tiếp tục điều tra.

5 người thương vong trong vụ chìm tàu thủy

Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 10h ngày 16/6 trên sông Chanh (đối diện Trạm CSGT thị xã Quảng Yên, thuộc Khu 6, phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh)  khiến 1 người tử vong, 4 người khác bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, phương tiện mang biển số HD 1658, trọng tải 1.000 tấn do ông Trần Văn Châu (SN 1972, trú quán tại xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng) điều khiển hướng đi từ thị trấn Minh Đức, TP. Hải Phòng ra đảo Hòn Nét, tỉnh Quảng Ninh đã va chạm với phương tiện thủy (trọng tải chở 10 người) do ông Vũ Đình Chính (SN 1968, trú tại Khu 6, phường Quảng Yên, Giám đốc Công ty TNHH đóng tàu Thắng Hậu) điều khiển.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên tàu ông Chính có 4 người, gồm 2 cán bộ kiểm viên và 2 thợ máy.

Hậu quả, ông Vũ Đình Chính mất tích và chìm phương tiện, 4 người còn lại đã được cứu kịp thời.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ.

Kết luận chính thức cuối cùng vụ nữ sinh bị cưa chân oan

Mô tả ảnh.
Nữ sinh Hà Vi ngày nhập học trường mới

Liên quan đến vụ nữ sinh Lê Thị Hà Vi (SN 2000, ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị cưa chân oan, ngày 17/6, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk Doãn Hữu Long đã có công văn kết luận là do có thiếu sót trong quá trình điều trị do trình độ chuyên môn hạn chế, khi có diễn biến xấu không được xử trí kịp thời.

Theo đó, các kết luận được đưa ra bao gồm:

 Bác sĩ Y Tâm chỉ định bó bột ban đầu là không đúng chuyên môn và cũng là bác sĩ điều trị nhưng không theo dõi diễn biến của bệnh sau khi bó bột. Bác sĩ Y Tâm được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh nội khoa nhưng được phân công vị trí làm tại khoa ngoại.

Bác sĩ Trịnh Đức Lam là phẫu thuật viên chính với bệnh nhân sau khi được hội chẩn nhưng trong biên bản hội chẩn không có tên bác sĩ Lam. 8 giờ ngày 8-3, bác sĩ Lam khám bệnh nhân tại phòng mổ phát hiện chân tổn thương căng cứng, nổi phồng nước nhưng không đánh giá, tiên lượng được tổn thương sau xa và biến chứng của bệnh.

Bác sĩ Lê Quang Nghĩa là người trực lãnh đạo cùng hội chẩn với bác sĩ điều trị nhưng không nắm được về mặt chuyên môn để chỉ đạo các bác sĩ trong khoa xử lý.

Từ những sai sót trên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk kiến nghị: Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kiun tổ chức họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật đối với tập thể cá nhân có liên quan đến quá trình chẩn đoán điều trị dẫn đến tai biến của bệnh nhân. Đồng thời xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hành nghề y tế theo quy định.

Kết luận chính thức cuối cùng vụ nữ sinh bị cưa chân oan
Kết luận chính thức cuối cùng vụ nữ sinh bị cưa chân oan
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bác sĩ điều trị không đúng chuyên môn, bác sĩ trực lãnh đạo hội chẩn nhưng không nắm chuyên môn... là kết luận của vụ nữ sinh bị cưa chân oan.
Bố cưỡng hiếp con gái ruột: Nghẹn đắng tâm sự của người mẹ
Bố cưỡng hiếp con gái ruột: Nghẹn đắng tâm sự của người mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi phát hiện ra việc chồng cưỡng bức chính con gái ruột, bà Ph. đã có những trải lòng xót xa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn