Suýt chết vì dây phơi làm đứt thanh quản, thực quản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 3/3, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, đã tiếp nhận bệnh nhân nam trong tình trạng suy hô hấp, đứt lìa cỏ hong nghi do dây phơi.

Trước đó, bệnh nhân A. Tâm (SN 1996, dân tộc Chăm, công nhân, quê Ninh Thuận, đang làm việc tại Tây Ninh) cùng đồng nghiệp trên đường đi làm về qua rừng cao su. 

Mô tả ảnh.
A. Tâm được đưa vào bệnh viện trong tình trạng đứt thanh quản, thực quản

Tại đây, A. Tâm đã bị dây thép phơi đồ giăng ngang qua đường vướng vào cổ. Khi về đến nhà, người nhà A. Tâm phát hiện cổ có vết bầm, sưng tấy, có dấu hiệu suy hô hấp nên đã đưa nạn nhân đến bệnh viện địa phương sau đó chuyển lên đến BV Chợ Rẫy điều trị.

Mô tả ảnh.
Các bác sĩ tận tình cứu chữa cho A. Tâm

Qua kiểm tra, các bác sĩ tại bệnh viện cho biết, A. Tâm bị đứt thanh quản, thực quản dẫn đến khó thở. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành khâu thực quản, đặt ống thở để cứu nạn nhân. 

Mô tả ảnh.
Hiện sức khỏe của A. Tâm đã dần ổn định 

Trao đổi về bệnh tình của A. Tâm, bác sĩ Hoàng Bá Dũng - Trưởng khoa Tai Mũi Họng bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết: “Nếu bệnh nhân không kịp thời đưa đến bệnh viện thì có thể sẽ làm máu tụ tràn vào phổi, thậm chí sẽ mất mạng. May mắn, người nhà đã đưa đến bệnh viện khẩn cấp nên không nguy hại đến tính mạng. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân dần hồi phục”. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Mẹ bất cẩn, bé gái 2 tuổi suýt chết vì uống thuốc diệt cỏ
Do bận việc nhà, người mẹ không để ý nên bé gái 2 tuổi đã uống nhầm thuốc diệt cỏ dẫn đến nguy kịch.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn