Thanh Hóa: Nữ bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi tiêm một liều thuốc cản quang để chuẩn bị chụp cắt lớp, nữ bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hóa tử vong.

Sáng 23/5, hàng chục người thân của chị Đỗ Thị Thúy (SN 1985, ngụ xã Nga Yên, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa), đã kéo tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị.

Được biết, sáng 19/5, chị Thúy được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn lên Bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hóa điều trị trong tình trạng sức khỏe không được tốt, đau tức ngực kéo dài.

Mô tả ảnh.
Gia đình chị Thúy đau buồn trước sự ra đi của người thân.

Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hóa, chị Thúy vẫn đi lại được, tự ăn uống.

Khoảng 9h ngày 22/5, sau mũi tiêm của cán bộ y tế, sức khỏe chị Thúy diễn biến xấu buộc phải chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hồi sức cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đầu giờ sáng 23/5, bệnh nhân tử vong.

Ông Đào Xuân Bình, Giám đốc Bệnh viện lao phổi tỉnh Thanh Hóa cho biết bác sĩ nghi chị Thúy bị u phổi nên chỉ định chụp cắt lớp CT. Sáng 22/5, cán bộ bệnh viện đã tiêm cho bệnh nhân một ống thuốc cản quang (loại chỉ định để phục vụ chụp cắt lớp CT). Sau mũi tiêm, Thúy có biểu hiện sốc phản vệ. Theo ông Bình, các y bác sĩ đã tập trung hồi sức, cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định bệnh nhân Thúy tử vong do sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc cản quang.

Đến gần 10h sáng 23/5, gia đình đã đưa thi thể bệnh nhân Thúy về quê mai táng.

Hiện, Sở Y tế cùng cơ quan chức năng của tỉnh đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

Bé trai 2 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc viêm họng
Bé trai 2 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc viêm họng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé trai 2 tuổi sau khi được y tá tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tiêm thuốc, bất ngờ bị tím tái, co giật và tử vong ngay sau đó.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn