Thấy bằng chứng quan trọng ở nhà cơ phó lao máy bay vào núi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, cảnh sát đã thu giữ được một số lượng lớn thuốc điều trị tâm thần tại nhà của viên cơ phó Andreas Lubitz.

Ngày 28/3, cảnh sát Đức đã khám nhà cơ phó Andreas Lubitz - người đã đâm máy bay Airbus A320 vào núi Alps ở Pháp, khiến 150 người thiệt mạng - ở phía Tây thành phố Dusseldorf và thu giữ được "một số lượng lớn thuốc điều trị tâm thần".

"Cơ phó 28 tuổi đã trải qua nhiều đợt điều trị tâm lý và tâm thần," tờ báo Đức dẫn lời một chuyên viên điều tra cao cấp.

Tuy nhiên, quan chức này cho biết không có bằng chứng Lubitz lạm dụng đồ uống có cồn hoặc nghiện ma túy. Nguồn tin cũng cho hay cơ phó của Germanwings đã bị "stress" nặng, căn cứ vào những ghi chép cá nhân tìm thấy được ở nhà anh này.

Các công tố viên Đức tin rằng Lubitz đã giấu bệnh tật của mình với hãng hàng không cũng như các đồng nghiệp.

Tuy vậy, công tố viên Pháp Jean-Pierre Michel - người đang ở Dusseldorf để phối hợp điều tra với đồng nghiệp Đức, nói rằng bệnh lý của Lubitz là "manh mối hàng đầu" chứ không phải là hướng điều tra duy nhất.

Andreas Lubitz đã sống với bạn gái tại một căn hộ ở Dusseldorf trong 4 năm qua.

Ngày 29/3, truyền thông Đức đã tiết lộ thông tin mới khiến nhiều người xót xa. Theo đó, bạn gái cũ từng sống chung với cơ phó Andreas Lubitz đang mang trong mình cốt nhục của viên phi công 28 tuổi.

Người phụ nữ nói trên lần đầu tiên được công khai danh tính là Kathrin Goldbach, hiện đang là giáo viên tiểu học. Cô và Lubitz mới biết việc mang thai cách đây vài tuần lễ.

Theo tờ Bild, mối quan hệ của hai người liên tục gặp trục trặc trong suốt 7 năm qua. Sở dĩ Goldbach chia tay với Lubitz là vì tâm lý của bạn trai quá bất ổn, khiến cô lo ngại cho an toàn của mình.

Cũng theo Bild, Goldbach và Lubitz sống trong một căn hộ tại Dusseldorf và hai người thậm chí đã lên kế hoạch làm đám cưới trước khi cô giáo viên đổi ý.

Trước đó, chính tờ Bild cũng phỏng vấn một cô gái khác, tiếp viên của hãng Germanwings có tên Maria W., người được cho là có quan hệ với Lubitz khi hai người bay chung trên các tuyến bay tại châu Âu hồi năm ngoái.

Lubitz đã giấu Goldbach mối quan hệ này và đi lại với Maria W. tại các khách sạn.

Sau khi mối quan hệ với Goldbach xấu đi, điều được cho là khiến Lubitz bị trầm cảm dẫn đến quyết định đâm máy bay vào núi khiến 149 người khác thiệt mạng, viên cơ phó đã tìm cách cứu vãn mối qua hệ bằng việc mua hai chiếc Audi (một cho mình, một cho bạn gái) chỉ khoảng một tuần trước khi xảy ra thảm họa.

Airbus A320 rơi: Cơ phó tự tử sau một ngày chia tay bạn gái
Airbus A320 rơi: Cơ phó tự tử sau một ngày chia tay bạn gái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi chia tay người yêu đúng một hôm, cơ phó Andreas Lubitz đã điều khiển chiếc Airbus A320 lao xuống dãy Alps khiến 150 người thiệt mạng.
Airbus A320 rơi ở Pháp: Tìm thấy 600 mảnh thi thể nạn nhân
Airbus A320 rơi ở Pháp: Tìm thấy 600 mảnh thi thể nạn nhân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh sát đã phát hiện được 600 mảnh thi thể của các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc hôm 24/3 khiến 150 người thiệt mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn