Airbus A320 rơi: Cơ phó tự tử sau một ngày chia tay bạn gái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi chia tay người yêu đúng một hôm, cơ phó Andreas Lubitz đã điều khiển chiếc Airbus A320 lao xuống dãy Alps khiến 150 người thiệt mạng.

Giới truyền thông Pháp đưa tin Lubitz sống cùng bạn gái trong 7 năm và họ dự định kết hôn vào năm 2016.

“Nhưng vào hôm 23/3, tức một ngày trước khi phi cơ của hãng Germanwings lao xuống dãy núi Alps khiến Lubitz và 149 người khác mất mạng, mối quan hệ tình cảm ấy đã chấm dứt”, kênh truyền hình ITélé tại Pháp khẳng định.

Mặc dù báo giới đã đưa tin Lubitz và người yêu chấm dứt quan hệ, khoảng thời gian quá ngắn từ thời điểm họ chia tay tới lúc thảm kịch xảy ra cung cấp thêm manh mối mới về vụ tai nạn.

Giới truyền thông cũng tiết lộ, Lubitz rất thích dãy núi Alps, nơi máy bay Airbus A320 lao xuống.

Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin, cơ phó của chuyến bay 4U9525 gặp nạn hôm 24/3 Andreas Lubitz "bị ám ảnh bởi dãy Alps của Pháp" và "đã từng lái tàu lượn qua sườn núi - nơi hắn đâm chiếc máy bay của Germanwings xuống".

Cơ phó của 4U9525 được mô tả là "đầy đam mê" đối với "nóc nhà của châu Âu" và "rất quen thuộc với khu vực xảy ra vụ tai nạn".

Dieter Wagner - thành viên câu lạc bộ tàu lượn Luftsportclub Westerwald mà Lubitz học bay lần đầu năm 14 tuổi - cho biết: "Anh ta đầy đam mê với dãy Alps, thậm chí có thể nói là bị ám ảnh bởi nó".

Ông Wagner cũng nói với tờ Le Parisien - "Andreas đã tham gia các khóa học ở Alpes-de-Haute-Provence với cháu gái tôi - cũng là một người bạn tốt của anh ta. Tôi khẳng định anh ta biết rõ khu vực xảy ra tai nạn nhờ từng bay qua đó bằng tàu lượn".

Francis Kefer - thành viên câu lạc bộ tại Sisteron - nói rằng Lubitz và gia đình thường xuyên tới thăm vùng này vào khoảng thời gian 1996 - 2003.

Các nhà điều tra phát hiện viên phi công 28 tuổi phải điều trị bệnh về thần kinh nhưng cố gắng giấu hãng Germanwings để tiếp tục làm việc.

Cơ quan công tố nói rằng, trong quá trình khám xét 2 ngôi nhà mà Lubitz ở, cảnh sát chưa phát hiện thư tuyệt hay bất kỳ loại giấy tờ nào cho thấy anh ta muốn gây tội ác.

Những người sống gần nhà Lubitz dành những lời tích cực về anh ta.

Johannes Rossmann, một người hàng xóm của Lubitz tại thị trấn Montabaur, nói rằng anh ta không hút thuốc. “Cậu ấy là mẫu người luôn chăm sóc bản thân. Tôi thường xuyên thấy cậu ấy chạy bộ”, Rossmann kể.

Theo thông tin mới nhất, tại nơi máy bay Germanwings rơi, các nhân viên cứu hộ không tìm thấy thi thể nào nguyên vẹn. Các điều tra viên Pháp xác nhận, đã tìm thấy 600 mảnh thi thể người. Hiện hộp đen thứ hai của chiếc máy bay vẫn chưa được tìm thấy.

Bạn gái cũ hé lộ lý do cơ phó cố ý lao máy bay xuống núi
Bạn gái cũ hé lộ lý do cơ phó cố ý lao máy bay xuống núi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cựu cơ phó chuyến bay 4U9525 luôn "tự dày vò" bản thân và nghĩ ra những kế hoạch khủng khiếp để lịch sử thế giới phải ghi nhớ tên của anh ta.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn