Thông tin mới nhất vụ “phát hiện mất nội tạng” sau khi siêu âm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ việc chị H. ở Hà Tĩnh đột nhiên phát hiện bị mất một phần lá lách sau khi siêu âm tại một phòng khám, bác sĩ ở BV đa khoa tỉnh H

Những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về việc chị L.T.M.H. (trú xã Hương Đô, Hương Khê, Hà Tĩnh) bất ngờ phát hiện bị mất một phần lá lách sau khi đi siêu âm tại một phòng khám ở thị trấn Hương Khê vào đầu tháng 10 vừa qua.

Khi nhận được kết quả siêu âm, chị H. đã rất bất ngờ và có phần hoảng sợ vì tự nhiên lá lách lại mất đi một phần trong khi chị chưa hề được phẫu thuật hay chữa trĩ bệnh gì liên quan đến lá lách.

Sau đó, chị H. tiếp tục đến bệnh viện đa khoa Cửa Đông (TP. Vinh, Nghệ An) để siêu âm thì cũng nhận được kết quả tương tự. Sợ hãi, chị H. đã phản ánh thông tin đến các cơ quan chức năng nhờ vào cuộc làm rõ sự việc.

Được biết, vào khoảng tháng 2/2015, chị Lê Thị Mai H. từng được phẫu thuật tại bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh nên việc phát hiện bị mất một phần lá lách đối với chị H là “tin sét đánh”.

Phát hiện mất cắp nội tạng
Hình ảnh được chụp lại trong máy siêu âm. Ảnh Trí Thức trẻ

Trao đổi với Báo Gia đình Việt Nam, bà Trần Thị Dung, Phó Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết sáng 25/11 bệnh viện này đã mời chị H. đến trao đổi để làm rõ sự việc. Tại đây, chị H. được đại diện bệnh viện Hà Tĩnh khám, siêu âm chẩn đoán hình ảnh.

“Từ kết quả siêu âm thì tôi khẳng định lách chị H. vẫn còn chứ không phải mất đi một phần”, bà Dung nói.

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Dung cho biết lãnh đạo bệnh viện này đã yêu cầu các bác sĩ trực tiếp đã thăm khám, mổ cho bệnh nhân Lê Thị Mai H trước đó làm bản tường trình lại sự việc.

“Họ cam kết với lương tâm nghề nghiệp là làm đúng với trách nhiệm và khẳng định không hề có sai sót”, bà Dung khẳng định.

“Tôi trao đổi với chị H. về kết quả siêu âm thì chị ấy chưa tin. Chúng tôi nói nếu chị H. vẫn không chấp nhận kết quả siêu âm này thì mời cô ấy chụp cát lớp vi tính nhưng chị ấy không đồng ý”, bà Dung nói thêm.

Liên quan đến vụ việc này, thông tin trên Báo điện tử Người đưa tin cho biết, chiều 24/11, Sở Y tế Hà Tĩnh đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành do ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn, phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Hương Khê, bất ngờ kiểm tra hoạt động của Phòng khám Đa khoa T.T, có địa chỉ đóng tại khối 10, thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh).

Sau khi kiểm tra, đoàn đã lập biên bản xử phạt phòng khám này với mức phạt cao nhất là 60 triệu đồng, do lỗi “Vượt quá giới hạn chuyên môn, nghiệp vụ” đối với kỹ thuật viên siêu âm Phan Quốc Cường.

Trước đó, chính phòng khám này, thông qua siêu âm đã phát hiện một bệnh nhân (trú tại địa phương) bị mất nội tạng là một nửa lá lách, bác sỹ Phan Quốc Cường là người trực tiếp siêu âm.

Hiện phía bệnh viện đã khoa tỉnh Hà Tĩnh đã có báo cáo gửi lãnh đạo Sở Y tế về vụ việc này.

Dầu ăn còn độc hại hơn mỡ lợn?
Dầu ăn còn độc hại hơn mỡ lợn?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, chiên/rán thực phẩm trong mỡ lợn sẽ tốt cho sức khỏe của con người hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn