Thực hư chuyện "mẹ người đẻ con rồng" ở Gia Lai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chuyện bà mẹ sinh được đứa con bé bằng ngón tay út có đầu người nhưng mình rồng ở xã La Tiêm (Gia Lai) khiến người dân xôn xao.

Xôn xao tin đồn “mẹ đẻ con rồng”

Ở xã la Tiêm, tin đồn của vợ chồng anh H’Lanh (SN 1986) và chị B’Lep (SN 1989) sinh ra đứa con của rồng đã không còn xa lạ từ tháng 9/2014 đến nay. Thậm chí tin đồn này đã lan truyền ra các khu vực lân cận. Chưa rõ thực hư thế nào, nhưng một số người giao thương buôn bán ở xã La Tiêm về phố núi Pleiku cũng khẳng định “như đinh đóng cột” rằng đây là chuyện thật 100%!?

Mô tả ảnh.
Mẹ người đẻ con rồng. Ảnh minh họa.

Câu chuyện mà người ta kể cho nhau nghe có nhiều dị bản, nhưng những chi tiết của nó thì tập trung vào nhân vật chính là chị B’Lep, một phụ nữ người Jrai bình thường. Chuyện rằng, sau khi lấy chồng được một thời gian thì chị B’Lep trong một lần đi làm rẫy ở chân núi H’Lung thấy rất nóng và mệt. Giữa trưa nắng, chị chạy xuống hồ chứa nước tưới cà phê ở gần đó múc nước rửa mặt.

Trong khi múc nước, chị thấy một con vật hình thù kỳ quái nổi giữa mặt hồ. Tò mò, chị lấy tay với “con vật” đó lại nhưng nó trôi ra xa. Thấy lạ, chị gọi chồng là H’Lanh ra xem thì “con vật” đó đã biến mất. Từ đó, thi thoảng trong những giấc mơ chị có thấy bóng dáng của một người đàn ông mang mình rồng.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, chị B’Lep và anh H’Lanh đã có với nhau hai người con trai. Nhưng kỳ lạ là vào một ngày nóng bức trong tháng 9/2014 vừa qua, chị B’Lep vẫn đi làm rẫy nhưng khi trở về nhà đi ngủ, chị bỗng thấy bụng đau dữ dội như người trở dạ. Sau đó chị sinh được một đứa bé, nhỏ bằng … ngón tay út!?

Câu chuyện chị B’Lep không có biểu hiện mang bầu mà sinh được một đứa con khiến người dân xung quanh vùng không khỏi tò mò. Liên kết với những giấc mơ mà chị B’Lep kể cho mọi người trước đó và thời gian sau khi sinh “đứa bé kỳ lạ”, mọi người cho rằng “đứa bé” kia là “con của rồng”. Và mặc dù chưa được nhìn thấy đứa bé mặt mũi ra sao nhưng người ta đã đồn thổi rằng đứa bé có đầu người nhưng mình có vẩy và có đuôi giống rồng.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều người còn kể rằng khi sinh đứa bé kia, người mẹ có khả năng tiên tri, đoán được vận mệnh tương lai của người khác (?). Chính điều đó khiến cho người ta càng tò mò hơn nữa và nhiều người đã tìm về tận nơi để xem thực hư lời đồn đó ra sao. Điều đó khiến cho làng H'Lu thi thoảng lại đón những đoàn khách lạ từ nơi khác tìm về.

“Mẹ của rồng” nói gì?

Khi tin đồn “mẹ đẻ con rồng” được nhiều người dân Pleiku bàn tán cũng là lúc phóng viên quyết định vào cuộc xác minh câu chuyện nhuốm màu mê tín dị đoan này.

Đầu tháng 11/2014, chúng tôi đã tìm vào nhà chị B’Lep. Lúc này trời đã nhá nhem tối, vợ chồng chị B’Lep đi vắng, trong nhà chỉ còn lại cậu con trai lớn đang ngồi xem tivi với bạn. Thăm dò thông tin từ người dân xung quanh, nhiều người khẳng định chuyện chị B’Lep sinh con có hình dáng như rồng là có thật. Thế nhưng họ cũng cho hay có rất ít người được chiêm ngưỡng “đứa bé” bởi lẽ cứ ai vào xem là mẹ “đứa bé” lại… bất tỉnh nhân sự (?).

Anh H’Nâm, một người hàng xóm của nhà chị B’Lep kể rằng: “Bé to bằng ngón tay, có đầu và đuôi rất giống một con rồng. Cháu được nuôi trong lồng kính, mỗi khi cho ăn là phải dùng ống sữa có đầu rất nhỏ”.

Anh này khẳng định là có rất nhiều người đi ô tô, xe máy từ Pleiku, từ thị trấn Chư Sê về thăm “đứa bé rồng”, nhưng có được gặp mặt cháu hay không thì anh cũng không biết.

Được sự giúp đỡ của Trưởng làng H'Lu là ông Rơ Lan Beng, một hồi lâu sau chúng tôi mới gặp được vợ chồng anh H’Lanh và chị B’Lep. Ban đầu chị B’lep sợ gặp chúng tôi vì nghĩ cơ quan chức năng về sẽ đưa “con” của anh chị đi. Phải giải thích rất lâu, chúng tôi mới được anh chị mời vào nhà nói chuyện.

Vợ chồng chị B’Lep và người nhà cho biết, chuyện chị không mang bụng bầu nhưng có đau dữ dội và sinh được một “đứa con bé bằng ngón tay út” là có thật. Chị cũng nói rằng giữa chị và “đứa con nhỏ” có một mối liên hệ vô hình. Đó là mỗi khi có ai muốn thăm “đứa bé” hay có tác động gì đến “đứa bé” thì chị đều bị ảnh hưởng.

Cụ thể, có lần một nhóm người vào xem “đứa bé” nằm trong hộp, họ nghiêng qua nghiêng lại để nhìn cho kỹ thì lập tức chị B’Lep bị mê man 3 ngày. Người nhà cho “đứa bé” ăn hay uống nước, chị B’Lep cũng bị biểu hiện tương tự. Một lần khác, người nhà lấy tay sờ vào “đứa bé” thì chị B’Lep bỗng đau bụng quần quại.

Chị B’Lep cũng bảo rằng khi ngất đi, chị mơ thấy sống với người chồng đầu người, thân rồng và “đứa bé gái” chị mới sinh được. Họ sống ở ngọn núi H’Lung, nơi trước đây chị nhìn thấy con vậy kỳ lạ dưới hồ nước. Khi chị B’Lep tỉnh dậy, mọi người lo lắng hỏi chị có đói không thì chị lắc đầu và nói rằng mình đã ăn uống đầy đủ rồi (?).

Chuyện hoang đường của người hoang tưởng

Nghe xong những câu chuyện hoang đường từ chính miệng “người trong cuộc”, chúng tôi ngỏ ý muốn xem tận mắt “đứa bé”. Ban đầu, người nhà chị B’Lep phản đối vì sợ chị bị ngất. Nhưng sau khi nghe chúng tôi năn nỉ, chị B’Lep đã đồng ý mang “đứa con rồng” cho chúng tôi xem.

“Đứa bé” được chị B’Lep giấu rất kỹ ở trong buồng. “Đứa bé” này “sống” trong một chiếc hộp màu cam nhỏ xíu bằng nhựa thường dùng để đựng nhẫn cưới. Trong chiếc hộp có lót một miếng đệm mút màu trắng để cho “đứa bé” nằm.

Khi chị B’Lep mở hộp, chúng tôi thực sự bất ngờ. Thì ra trong hộp không có sinh vật nào cả mà chỉ có một vật thể nhỏ xíu, nhỏ bằng móng tay út, có hình dạng một chiếc ấm nước bị gẫy quai cầm!

Vật thể mà mọi người gọi là “đứa con của rồng” kia có màu xanh xám, vân dọc mờ. Và khi chúng tôi nhìn cũng như chụp ảnh “đứa bé” thì chị B’Lép ngồi đó không hề ngất hay có biểu hiện gì đặc biệt. Cho chúng tôi xem “đứa bé” xong, chị B’Lep đóng hộp dứt khoát và đem cất vào chỗ cũ.

Nán lại trò chuyện thêm với người trong gia đình chị B’Lep, họ cho biết từ hồi B’Lep 6 tuổi, 7 tuổi, chị này đã phải thường xuyên nhập viện vì đau bụng, đau đầu. Lớn hơn một chút thì B’Lep khoẻ mạnh hơn. Thế nhưng từ khi “sinh đứa bé” thì sức khoẻ chị bắt đầu có vấn đề, bị đau bụng và đau đầu trở lại.

Những giấc mơ kỳ lạ về người chồng có đầu người mình rồng và đứa con gái nhỏ tóc vàng gương mặt giống người phương Tây mà hiện thân là vật giống hình chiếc ấm kia, người nhà chỉ nghe chị B’Lep kể lại. Sau đó, chuyện lạ này được họ đi kể với mọi người quanh làng chứ thật sự họ cũng không biết thực hư ra sao.

Anh H’Lang cho biết, từ ngày vợ anh “sinh con rồng”, có nhiều người đến nhà tìm khiến cuộc sống của gia đình anh bị ảnh hưởng. Chuyện vợ anh “sinh con của rồng”, anh cũng chỉ nghe vợ nói vậy chứ không biết thực hư thế nào. Nhưng hỏi anh H’Lanh về chuyện chuyện chị B'Lep sau khi sinh biết đoán vận hạn, tương lai cho người khác, anh khẳng định vợ mình không làm được điều đó.

Ông Rơ Lan Beng, Trưởng làng H'Lu, cho biết: Ông cũng chỉ nghe được chuyện lạ về gia đình chị B'Lep chứ không biết thực hư ra sao. Ở địa phương, từ trước tới giờ gia đình chị B’Lep là một gia đình bình thường, không làm gì ảnh hưởng tới bà con lối xóm. Ông trưởng làng xác nhận, từ khi có chuyện “mẹ sinh con rồng”, thi thoảng có người lạ đến làng.

Ông Rơ Ma Nhir, Phó trưởng Công an xã la Tiêm thì cho biết, thời gian đầu khi nghe thông tin chị B’Lep “sinh con rồng” và có một số người lạ đến đây, Công an xã la Tiêm đã cho người xuống xác minh. Tuy nhiên, gia đình chị B'Lep không cho công an xem “đứa con rồng”. Cá nhân ông Nhir cho rằng, không thể có chuyện hoang đường người đẻ ra con nhỏ bằng ngón tay và có hình dạng kì dị như vậy, tất cả là do chị B'Lep tưởng tượng ra mà thôi.

Nói tóm lại, câu chuyện “mẹ đẻ con rồng” chỉ là câu chuyện hoang đường, chính quyền địa phương cần khuyến cáo bà con nhân dân không nên tin vào những điều mê tín dị đoan như vậy, tránh những sự việc diễn ra phức tạp, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người dân nơi đây và cho chính gia đình chị B’Lep.

Khỉ đột nhận ra cô gái giữa rừng sau 23 năm xa cách
Dù đã xa nhau 23 năm nhưng chú khỉ đột vẫn nhận ra người bạn cũ của mình khiến ai nấy đều ngạc nhiên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn