Làm sao hóa giải "Cung Thê thiếp" ba, bảy đường?

( PHUNUTODAY ) - Tôi năm nay 32 tuổi, đã có một đời vợ nhưng đổ vỡ vì khi ấy cả hai chúng tôi còn quá trẻ (mới 22 tuổi). Từ đó đến nay đã 10 năm nhưng tôi chưa dám kết hôn lần nữa dù cũng trải qua một vài mối tình.

Vừa rồi, trong lúc ngồi chơi với bạn bè, có một người nhìn tôi rồi phán: “Cung thê thiếp của ông tốt lắm đây. Thế nào cũng có 5- 7 bà. Nhìn cái mặt ông là biết sát tinh của chị em, ai gặp một lần là bám riết không chịu buông”.

Tôi hơi giật mình vì nhận xét ấy khá đúng. Sau khi ly hôn, những cô gái tôi gặp sau này dù tôi không nói yêu nhưng họ đeo đuổi rất dữ khiến tôi sợ mà bỏ của chạy lấy người. Không lẽ họ “nhìn mặt mà bắt hình dong” vì tôi tự xếp mình thuộc loại “khá giỏi” trong chuyện ấy.

Hiện tôi đang yêu say đắm một người và muốn tiến tới hôn nhân với cô ấy, thế nhưng sau khi nghe bạn bè bàn tán, tôi lại lo ngại. Nếu chẳng may cung thê thiếp của tôi đúng là “đào hoa phong nhã” như vậy thì đường nhân duyên của tôi với cô ấy sẽ gặp trắc trở, gãy gánh? Tôi không hề muốn điều đó xảy ra, có cách gì để hóa giải không?

nguyenan...@gmail.com

Bạn thân mến,

Cung Thê thiếp (hay cung Phu Thê) được dùng để nói về chuyện tình duyên, gia đạo của một người. Theo sách vở, Cung Thê thiếp nằm ở đuôi lông mày và đuôi mắt của mỗi người. Nhân tướng học còn gọi phần này là Gian Môn. Gian Môn đầy đặn, hồng hào, trơn nhẵn, không có nốt ruồi, phần đuôi mắt không bị lồi lõm, vân ở đuôi mắt “vừa đủ xài” không nhiều cũng không ít, sắp xếp có trật tự... được coi là tướng tốt.

Người mà có Gian Môn đẹp thường thông minh, lanh lợi, mạnh khỏe; tính tình lương thiện, hòa đồng, vui vẻ, có sức cuốn hút người chung quanh; có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Đàn ông nếu có Gian Môn đẹp sẽ cưới được vợ nết na, hiền dịu, xinh tươi; nếu là nữ giới thì sẽ lấy được người chồng giỏi giang, hiền hậu...

Ngược lại, nếu Gian Môn lộ xương, không đầy đặn, bị lồi lõm, nhiều vết cắt ngang hoặc có nốt ruồi thì đó là tướng xấu. Từ sắc diện bên ngoài sẽ suy ra hệ thần kinh, lục phủ ngũ tạng có thể không tốt; mà trí não, sức kỏe không tốt thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến đời sống nói chung và đời sống gối chăn nói riêng.

Đó là nói theo sách vở. Trở lại chuyện của bạn, được khen Cung Thê thiếp tốt là đáng mừng nhưng cũng đáng lo. Mừng là vì nói gì thì nói, được nhiều người yêu quý, tin cậy và nghĩ tốt về mình thì đã là một ưu điểm trời cho mà không phải ai cũng có. Người có nhiều ưu điểm thì sẽ dễ dàng thành công trong công việc, tình yêu, hạnh phúc gia đình. Còn lo là vì nếu cứ tin vào chuyện ấy rồi tự cho mình cái quyền trăng gió, đào hoa rồi đổ vấy cho tại tướng số thì sẽ khổ cả đời.

Tóm lại, ngoại hình đẹp, phúc hậu là một điểm cộng cho quyển hộ chiếu cuộc đời. Thế nhưng muốn thành công thì phải học tập rèn luyện “cả chuyên môn lẫn đạo đức”. Hẳn bạn cũng từng nghe nói câu “đức năng thắng số”; từ đó suy ra rằng, số gì thì số mà không có năng lực, đạo đức thì cũng sẽ thất bại; còn số dẫu có xấu nhưng nỗ lực hết mình thì cũng sẽ thành công.

Nếu bạn đã yêu người ta say đắm và muốn tiến tới hôn nhân thì càng phải “tu tâm dưỡng tánh”, tránh để cái số đào hoa nó làm khổ người, khổ mình sau này. Tốt nhất là khi đã yêu ai đó thì nên thủy chung một lòng, không được liếc ngang, liếc dọc người phụ nữ khác; không được đi ngang về tắt khi đã có gia đình, vợ con.

Bảo đảm nếu bạn hết lòng hết dạ với người ta, chú tâm vun đắp hạnh phúc gia đình thì các bạn sẽ bên nhau đến đầu bạc răng long chứ chẳng cần phải lập phòng nhì, phòng ba cho nó... rách việc.

Bạn bè trà dư tửu hậu nói đùa chơi cho vui, chuyện tốt nên nghe, chuyện xấu nghe rồi bỏ qua. Cái "Cung Thê thiếp" cũng ba, bảy đường; đừng bận tâm làm gì mà ảnh hưởng đến cuộc sống của chính mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT