Nhóm thanh niên phá hoại đồng hoa hướng dương gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Danh tính của những thanh niên có hành động phá hoại hoa hướng dương tại Nghệ An gây phẫn nộ dư luận đã được nhanh chóng tìm ra.

Clip thanh niên Nghệ An "phấn khích" phá hoại hoa hướng dương gây phẫn nộ

Mới đây, trên fanpage của Nghệ An có đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh một số thanh niên có hành động phá hoại hoa hướng dương khiến cộng đồng mạng bức xúc. Page Nghệ An đưa ra lời bình:

"Cận cảnh 3 vụ phá hoa hướng dương ở Nghệ An!

Chúng tôi thực sự không hiểu vì sao những bạn trẻ này có thể hồn nhiên phá cánh đồng hoa hướng dương với sự phấn khích như thế?!

Ai biết danh tính những thanh niên này, vui lòng Inbox cho Page. Cần phải "điểm mặt chỉ tên" công khai thì những hành vi "vô văn hóa" này mới ngừng tiếp diễn".

Mở đầu đoạn video là hình ảnh một chàng trai dùng tay của mình đấm những bông hoa hướng dương bay lên trời rồi cười cợt. Ngay tiếp đó, 2 thanh niên khác cùng nhau vừa nhảy vừa phá hoại hoa hướng dương và cười cợt thích thú khi được người khác quay lại những hình ảnh thiếu ý thức của mình. 2 thanh niên này liên tục dùng tay đấm tung những bông hoa lên trời với thái độ rất hứng khởi. Đáng nói là, người quay đoạn clip trên không ngăn chặn hành động vô ý thức này mà còn hùa theo với những tiếng cười rất vui vẻ. Phần cuối đoạn clip là hình ảnh 2 thanh niên khác cũng có hành động phá hoại tương tự.    

phá hoại hoa hướng dương
Ảnh cắt từ clip

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ, đa số cư dân mạng tỏ ra vô cùng bất bình bởi sự thiếu ý thức của những thanh niên này và mong muốn sẽ sớm tìm ra đó là ai và xử lý một cách thích đáng.

Dân mạng tìm ra facebook nhóm thanh niên phá hoại hoa hướng dương ở Nghệ An

Hơn 1 giờ trước, trên fanpage Nghệ An đã đăng tải thông tin tìm ra danh tính của nhóm thanh niên có những hành động phá hoại ngông cuồng trên.

"Đã tìm ra 3 thanh niên tổ chức phá hoa hướng dương ở Nghệ An

Nếu là một thành viên thường xuyên theo dõi Page Nghệ An. Bạn sẽ thấy chúng tôi luôn đăng tải những điều tích cực về quê hương và hạn chế tối đa nhất những "mảng tối". Song, trước những hành động ngông cuồng thiếu văn hóa của những thanh niên này, chúng tôi không thể không phản ánh. 

Qua tìm hiểu, trong video (xem dưới comment) có 3 vụ phá hoa thì có tới 2 vụ là do 2 thanh niên tên N.D. và B. (Quê Quỳnh Lưu) thực hiện 2 ngày khác nhau. Trong khi đó, người còn lại bên góc trái không những đã quay video lại, còn thách thức dư luận bằng việc bẻ hoa và bỏ lên đầu chụp ảnh đăng tải lên trang cá nhân. Thanh niên này đến từ Thị xã Thái Hòa. 

Pháp luật không xử lý các bạn, song bản án lương tâm mới là "đắt nhất". Mong những hành vi thiếu văn hóa này sẽ không tái diễn."

phá hoại hoa hướng dương
 
phá hoại hoa hướng dương
Danh tính những thanh niên phá hoại nhanh chóng được tìm ra

Đã có rất nhiều câu chuyện về sự thiếu ý thức của một số bạn trẻ khi "vô tư" phá hoại những cành hoa mà người dân phải rất vất vả để chăm sóc. Chỉ vì muốn "thể hiện", muốn lưu lại khoảnh khắc "có một không hai" mà các bạn đã vô tình làm xấu đi hình ảnh của chính mình trong mắt mọi người. 

Đầu đông, hoa hướng dương nhuộm vàng Đà Lạt
Đầu đông, hoa hướng dương nhuộm vàng Đà Lạt
(Khám phá) - (Phunutoday) -Khi tháng 11 dần khép lại, hoa dã quỳ ở Đà Lạt thưa thớt hơn và dân du lịch bụi cũng bớt háo hức.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn