Tin mới nhất về sức khỏe bé Gấu - con trai Thiếu úy Huyền Trâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé Gấu chính là món quà vô giá mà người mẹ ung thư giai đoạn cuối ban tặng cho gia đình và người thân trước lúc về với thế giới bên kia.

Bác sĩ Lê Minh Trác - phó giám đốc Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh, bệnh viện Phụ sản Trung ương, người trực tiếp theo dõi và điều trị cho bé Gấu - chia sẻ trên tờ Zing news, tình hình sức khỏe của bé đang rất khả quan. Em ăn uống được, tình trạng nhiễm trùng bị khống chế, suy hô hấp đã giảm.

"Trước đây vài ngày, con phải thở máy, nhưng một tuần trở lại đã tự thở được oxy. Lúc mới chào đời, con chưa thể ăn, hiện tại ăn được 100-110 ml/ ngày. Cứ tiếp tục thế này, trong vòng 5-6 ngày tới, con có thể 160-180 ml/ngày. Như vậy là đạt tiêu chuẩn cho cân nặng của con", bác sĩ Trác nói.

me
Tình hình sức khỏe của bé đang rất khả quan. Em ăn uống được, tình trạng nhiễm trùng bị khống chế, suy hô hấp đã giảm.

Nam bác sĩ dự đoán, 20-25 ngày nữa, cân nặng bé sẽ trở về bằng lúc chào đời. Em cũng được ra viện trong 2,5-3 tháng tới, theo thời gian thông thường dành cho bé sinh non. Chị Hiền - điều dưỡng viên của Trung tâm, người chăm sóc hàng ngày cho bé - tiết lộ, Gấu hiện có những tiến triển tương đối tốt, ăn được, không trớ.

Nữ điều dưỡng khẳng định, bằng kinh nghiệm nhiều năm chăm sóc trẻ, có những trường hợp sinh non khi ra đời chỉ nặng 500-600 g vẫn phát triển hoàn thiện, ra viện khỏe mạnh, lớn lên theo kịp các bé sinh ra bằng phương pháp thường về cả sức lực và trí tuệ.

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, thời gian qua, trường hợp của bà mẹ ung thư từ chối điều trị để cố sinh con đã lấy đi nước mắt của nhiều người. Và khi từ biệt cõi trần, người mẹ ấy lại một lần nữa lấy hết nước mắt của cả cộng đồng mạng... Đấy là những giọt nước mắt xót thương, nuối tiếc, giọt nước mắt cuối cùng để tiễn biệt người mẹ trẻ rời xa nhân gian, về với thế giới bên kia, nơi cát bụi chôn vùi...

Phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn 4 di căn qua gan khi đang mang trong mình sinh linh nhỏ bé, chị Trâm đã từ chối điều trị và cầm cự đến phút cuối để mầm sống trong mình được lớn lên. Cuối cùng ở tuần thứ 29, người mẹ ấy đã chấp nhận một cuộc phẫu thuật hy hữu: Mổ lấy con trong tư thế ngồi và không thể gây mê.

Để con yêu ra đời khỏe mạnh, người mẹ trẻ đã phải chịu bao đau đớn dù mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác.

Sau nhiều ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện K Trung ương, sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm đã mất vào lúc hơn 14h chiều ngày 27-7 tại nhà riêng.

me
Trâm biết mình không thể sống được lâu, nên điều duy nhất chị có thể "trả nghĩa" cho chồng, cho người thân và mẹ già đó là bé Gấu. 

Trâm biết mình không thể sống được lâu, nên điều duy nhất chị có thể "trả nghĩa" cho chồng, cho người thân và mẹ già đó là bé Gấu. Với người mẹ, được sinh con không chỉ là thiên chức, bản năng mà còn là điều thiêng liêng vô giá...

Dân mạng đau buồn trước sự ra đi của bà mẹ ung thư vẫn sinh con
Dân mạng đau buồn trước sự ra đi của bà mẹ ung thư vẫn sinh con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự ra đi của người mẹ ung thư giai đoạn cuối vẫn quyết sinh con Đậu Thị Huyền Trâm khiến cộng đồng mạng vô cùng xót thương và nuối tiếc.
"Người tuôn nước mắt, trời tuôn mưa" tiễn biệt sản phụ ung thư
(Xã hội) - (Phunutoday) - Không chỉ người thân, đồng đội mà nhiều người dân đã rơi lệ trước di ảnh nữ công an từ chối điều trị ung thư để cứu con.
Bài thơ xúc động gửi tới chồng và con trai Thiếu úy Huyền Trâm
Bài thơ xúc động gửi tới chồng và con trai Thiếu úy Huyền Trâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự ra đi của Thiếu úy Huyền Trâm - người mẹ ung thư nhường sự sống cho con khiến gia đình, người thân và cả cộng đồng thương xót và cảm phục.
Ung thư giai đoạn cuối: Người mẹ cắn răng mổ đẻ ngồi để sinh con
Ung thư giai đoạn cuối: Người mẹ cắn răng mổ đẻ ngồi để sinh con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lấy đi nước mắt của nhiều người trong thời gian qua là trường hợp người mẹ ung thư giai đoạn cuối Đậu Thị Huyền Trâm phải mổ đẻ ngồi để sinh con.
Bài thơ xúc động gửi tặng mẹ Thiếu úy Huyền Trâm
Bài thơ xúc động gửi tặng mẹ Thiếu úy Huyền Trâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người mẹ ung thư nhường sự sống cho con đã ra đi mãi mãi, để lại cho đời một bé Gấu đáng yêu, người chồng lẻ bóng cùng mẹ già tội nghiệp.
Người mẹ ung thư mổ đẻ ngồi để sinh con đã qua đời ở tuổi 25
Người mẹ ung thư mổ đẻ ngồi để sinh con đã qua đời ở tuổi 25
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau nhiều ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện K Trung ương, sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm đã mất vào lúc hơn 14h chiều nay ngày 27-7 tại nhà riêng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link