Người mẹ ung thư mổ đẻ ngồi để sinh con đã qua đời ở tuổi 25

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau nhiều ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện K Trung ương, sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm đã mất vào lúc hơn 14h chiều nay ngày 27-7 tại nhà riêng.

Mặc dù các bác sỹ đã cố gắng kéo dài cuộc sống cho Trâm, những người thân và rất nhiều người không quen biết đã động viên tinh thần Trâm bằng lòng khâm phục, sự ngưỡng mộ tinh thần của người mẹ trẻ, nhưng chị đã không cưỡng được số mệnh.

Có một điều an ủi là trước khi mất, Trâm đã được gặp con trai là bé Gấu suốt 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Vào ngày thứ năm tuần trước (ngày 21-7), trước khi chị phải truyền hóa chất, các bác sỹ đã cho Trâm sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương bằng xe đẩy để gặp con. Chị Trâm cảm thấy rất hạnh phúc khi được nhìn thấy con trai, nhìn thấy sự hi sinh của mình có kết quả xứng đáng.

me
Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm qua đời ở tuổi 25.

Sau khi gặp con, tinh thần của Trâm khá lên rất nhiều. Sức khỏe bé Gấu khá hơn rất nhiều, bé đã có thể tự thở được. Em bé là động lực để chị Trâm cố gắng kéo dài thêm cuộc sống này, để mong được nhìn thấy con khôn lớn. Nhưng, có lẽ Trâm cũng đã mường tượng được những gì chị phải đối mặt. Và, điều kỳ diệu đã không xảy ra.

Trưa hôm qua 26-7, gia đình đưa Trâm về Hà Tĩnh. 17h chị về đến nhà trong vòng tay người thân, đồng đội. Suốt cả chiều hôm qua, sáng ngày hôm nay, CBCS Công an tỉnh Hà Tĩnh nơi Trâm làm việc và người thân qua lại thăm nom, động viên chị. Dù còn tiếc nuối nhiều việc chưa làm được như chị đã từng chia sẻ trên facebook cá nhân, nhưng có lẽ Trâm cũng đã toại nguyện khi quyết tâm không điều trị ung thư để nhường lại sự sống cho con. Chúng tôi tin rằng, bé Gấu sẽ khôn lớn, khỏe mạnh để không phụ lòng người mẹ đầy nghị lực và tình thương của mình.

me
Nhiều người cảm phục trước nghị lực phi thường của người mẹ ung thư.

Thời gian qua, trước nghị lực phi thường của sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi, Hà Tĩnh), nhiều người đã rơi nước mắt.

Như chúng tôi đã đưa tin, chị Trâm bị ung thư phổi giai đoạn cuối và mới biết tin vào tháng thứ 5. Khi ấy bác sĩ đã khuyên chị Trâm nên bỏ thai để điều trị bệnh nhưng chị đã từ chối và quyết giữ cho bằng được đứa con.

“Khi biết tin “sét đánh” mọi người trong gia đình đều khóc và bối rối. Còn Trâm không chần chừ mà quả quyết sẽ giữ lại con. Lúc này Trâm chỉ hy vọng có thể cầm cự để con chào đời khỏe mạnh mà không nghĩ gì cho mình cả”, chồng chị Trâm bùi ngùi.

Kể về những ngày nỗ lực chống chọi với bệnh tật trong thời gian mang thai, bà Lan (mẹ ruột của Trâm) rơm rớm nước mắt: “Suốt 4 tháng trời (từ lúc u hạch nổi) khi mang bầu Trâm không ngủ được, ăn uống kém. Những cơn đau của bệnh ung thư giày vò từng giây từng phút nhưng Trâm vẫn cố gắng cầm cự mong ngày con được sinh ra. Cháu thậm chí còn không nghĩ sau khi sinh con mình vẫn sống…”.

Đến tuần thai thứ 27, khó thở không chịu được nữa, Trâm vào Bệnh viện K cơ sở 1 tại Quán Sứ, Hà Nội điều trị. Một tuần sau khó thở hơn nữa nên Trâm phải chuyển vào nằm khoa hồi sức.

me
Hiện tại sức khỏe bé Gấu đã khá ổn định.

Sự ra đi của Trâm là mất mát rất lớn cho gia đình và người thân, đặc biệt là bé Gấu - đứa con bé bỏng mới chào đời của chị. Mong bé luôn khỏe mạnh và dũng cảm để mẹ bé yên lòng nơi chín suối!.

Dân mạng đau buồn trước sự ra đi của bà mẹ ung thư vẫn sinh con
Dân mạng đau buồn trước sự ra đi của bà mẹ ung thư vẫn sinh con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự ra đi của người mẹ ung thư giai đoạn cuối vẫn quyết sinh con Đậu Thị Huyền Trâm khiến cộng đồng mạng vô cùng xót thương và nuối tiếc.
Tin phụ nữ 26/7: Bão tiến sát đất liền, đêm nay Hà Nội mưa rất to
Tin phụ nữ 26/7: Bão tiến sát đất liền, đêm nay Hà Nội mưa rất to
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ tối nay đến hết đêm 28/7 khu vực Hà Nội có mưa rất to, lượng mưa khoảng 100-200 mm.
Điểm tin ngày 25/7:
Điểm tin ngày 25/7:"Vết yêu" trên người con gái làm mẹ hoảng loạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhìn thấy những vết bầm tím trên cổ con gái 19 tuổi của mình, cô Liu đã rất hoảng hốt nên nhất quyết bắt con tới bệnh viện và cái kết bất ngờ...
Xúc động: Những người mẹ ung thư vẫn nhường sự sống cho con
Xúc động: Những người mẹ ung thư vẫn nhường sự sống cho con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mặc dù mang trong mình những căn bệnh ung thư quái ác nhưng những người mẹ này vẫn dũng cảm đương đầu giành giật sự sống, bảo vệ con.
Ung thư giai đoạn cuối: Người mẹ cắn răng mổ đẻ ngồi để sinh con
Ung thư giai đoạn cuối: Người mẹ cắn răng mổ đẻ ngồi để sinh con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lấy đi nước mắt của nhiều người trong thời gian qua là trường hợp người mẹ ung thư giai đoạn cuối Đậu Thị Huyền Trâm phải mổ đẻ ngồi để sinh con.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link