Tin mới nhất vụ dùng đèn laser chiếu vào máy bay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong tổng cộng 5 vụ việc chiếu tia laser vào máy bay tại sân bay Nội Bài, cơ quan chức năng đã tìm được 1 thủ phạm...

Ngày 23/6, đại diện phòng chức năng Công an thành phố Hà Nội cho biết: theo ghi nhận, từ ngày 2/6 đến ngày 18/6/2016, đã xảy ra tổng cộng 5 vụ việc tia laser chiếu vào khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Trong 5 vụ việc phát hiện đèn laser chiếu vào máy bay, vụ việc đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này được cơ quan chức năng phát hiện, diễn ra khoảng 19 giờ 40 phút ngày 2/6.

Thời điểm trên, trực ban chỉ huy Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông báo với Công an Hà Nội về việc tại khu vực xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh có đèn chiếu laser có thể gây ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay.

Qua xác minh, cơ quan chức năng làm rõ địa điểm khởi phát của ánh sáng lazer thực tế tại thôn Thụy Hương, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, nơi đang diễn ra hoạt động biểu diễn xiếc lưu động tại sân vận động.

Đoàn xiếc đến thôn Thụy Hương từ sáng 2/6 và đã được sự đồng ý cho biểu diễn của chính quyền cơ sở.

Loại đèn chiếu được đoàn xiếc sử dụng có 1 tia chiếu sáng, công suất lớn và có trục quay, có thể chiếu sáng nhiều hướng. Ngay sau khi nhận được yêu cầu của cơ quan chức năng, đoàn xiếc đã dừng việc chiếu đèn.

Quá trình làm việc với các cá nhân, tổ chức liên quan, cơ quan chức năng xác định đoàn xiếc không ý thức được việc chiếu đèn có thể ảnh hưởng đến hoạt động bay hàng không dân dụng tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Vụ việc không mang tính chất phá hoại, gây ảnh hưởng an ninh an toàn hàng không.

Tìm được 1 thủ phạm chiếu laser uy hiếp máy bay
Chiếu laser đe dọa an toàn bay

Theo ông Đinh Việt Sơn, Chánh Văn phòng Ủy ban ANHKDDQG, việc chiếu tia laser vào máy bay khi đang cất hoặc hạ cánh có thể gây tổn thương mắt phi công, khiến mất phương hướng, mất khả năng kiểm soát tạm thời máy bay, uy hiếp nghiêm trọng an toàn hàng không. Đây là hành vi vi phạm các quy định của quốc tế và của Việt Nam về bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng. 

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của tất cả các vụ chiếu tia laser tại Nội Bài, song Ủy ban ANHKDDQG đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố TP Hà Nội chỉ đạo Công an Hà Nội rà soát và triển khai biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn vụ việc tiếp tục xảy ra; phối hợp với lực lượng Kiểm soát không lưu của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Sân bay Nội Bài, Cảng vụ hàng không miền Bắc để tìm hiểu, phát hiện và kịp thời xử lý vi phạm. 

Tin phụ nữ ngày 24/6:Thấy thi thể nữ sinh lớp 7 bị nước cuốn trôi
Tin phụ nữ ngày 24/6:Thấy thi thể nữ sinh lớp 7 bị nước cuốn trôi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô gái òa khóc rồi nhảy cầu Chương Dương tự tử, bắt đối tượng nguy hiểm có 2 lệnh truy nã ở Nghệ An…là những tin nổi bật
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn