Tin phụ nữ 3/9: 2 thanh niên lĩnh án nặng vì "xin" 3 bao xi măng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, clip ghi lại vụ tai nạn nghiêm trọng, chiếc ô tô 4 chỗ màu trắng đã bỏ chạy sau khi đâm trọng thương bé 4 tuổi khiến dân mạng phẫn nộ.

Tài xế ô tô 4 chỗ bỏ chạy sau khi gây tai nạn làm bé 4 tuổi nhập viện

Cháu bé 4 tuổi bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (nguồn: Xuân Lực).

Ngày 3.9, nhiều người dùng Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại một vụ tai nạn nghiêm trọng tại đường Trích Sài (quận Tây Hồ, Hà Nội), chiếc ô tô 4 chỗ màu trắng đâm vào chiếc xe máy chở 2 người lớn và 1 bé gái. 

Hình ảnh từ clip cho thấy, dù chiếc xe máy đã đi sát vỉa hè bên phải hướng lưu thông nhưng vẫn bị chiếc ô tô đâm trúng. Va chạm chạm mạnh khiến người trên xe máy bị văng lên vỉa hè. Tuy nhiên, chiếc ô tô không dừng lại mà bỏ chạy mất hút. 

Trao đổi với PV, chị Thùy Dương (ở Phú Thượng, quận Tây Hồ)  - mẹ cháu bé gặp tai nạn, cho biết: Con gái chị tên P. năm này 4 tuổi đang học tại Trường Hanoi Academy (ở khu đô thị Nam Thăng Long). 

Chiều ngày 27.8, bố mẹ chị Dương đi xe máy tới trường đón cháu về nhà nhưng đến đường Trích Sài thì bị một chiếc ô tô 4 chỗ màu trắng đâm trúng. 

“Tai nạn khiến bố mẹ tôi bị xây xát nhẹ phần mềm, còn con gái tôi bị thương nặng nhập viện cấp cứu. Cháu vừa phải phẩu thuật và đang nằm điều trị ở bệnh viện Việt Đức. 

Chúng tôi rất bức xúc với hành vi của lái xe ô tô bởi sau khi gây tai nạn, chiếc xe không dùng lại xem người gặp nạn dù chỉ 1 giây”, chị Dương nói với giọng bức xúc. 

Chị Dương cho biết, gia đình đã trình báo sự việc với Công an phường Bưởi, quận Tây Hồ và đề nghị cơ quan điều tra truy tìm chiếc ô tô 4 chỗ gây tai nạn bỏ trốn.

Bắt giữ 2 đối tượng trong vụ nổ súng khiến 1 người tử vong tại Hải Phòng 

2 nghi phạm Phạm Văn Cường và Vũ Văn Thăng (nguồn: internet).

Chiều 3-9, tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết sau hơn 3 ngày tập trung điều tra, làm rõ nhóm đối tượng liên quan đến vụ nổ súng hỗn chiến tại khu vực ngã tư Quán Toan (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng), khiến anh Bùi Đình Trọng (33 tuổi, trú tại khu Hải Triều, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng) trúng đạn thiệt mạng, lực lượng điều tra Công an TP Hải Phòng đã bắt được 2 nghi phạm liên quan vào sáng cùng ngày. 

Hai đối tượng này đều là dân giang hồ, có tiền án, tiền sự là Phạm Văn Cường (24 tuổi, trú tại tổ 13, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) và Vũ Văn Thăng (23 tuổi, trú tại thôn Thắng Lợi, xã An Hưng, huyện An Dương, TP Hải Phòng). 

Tại cơ quan điều tra, Cường và Thăng bước đầu khai nhận hành vi giết người. Khi bóp cò phát thứ nhất từ khẩu súng K54, đạn thối nên không nổ. Bóp phát thứ hai, đối tượng đã bắn trúng ngực anh Trọng. Sau khi gây án, các đối tượng ném khẩu K54 gây án xuống lòng sông Lạch Tray, thuộc khu vực cầu An Đồng. 

Ngay trong đêm, lực lượng công an đã tổ chức tìm tang vật. Kết quả, lúc 5 giờ sáng cùng ngày 3-9, lực lượng truy tìm đã vớt được khẩu súng K54 gây án từ giữa lòng sông Lạch Tray, ngay dưới gầm cầu An Đồng. Trước đó, lực lượng trinh sát cũng đã thu được khẩu súng K59 tham gia gây án. 

Trước đó, vào 22 giờ 30 phút ngày 30-8, sau khi dự khai trương quán karaoke “5 Sao” tại khu vực ngã tư Quán Toan, hai nhóm thanh niên ở xã Đại Bản (huyện An Dương) và phường Quán Toan (quận Hồng Bàng) đã xảy ra va chạm dẫn đến một cuộc hỗn chiến bằng chai lọ, gậy và dao kiếm. 

Thấy “chiến hữu” bị chém, Bùi Văn Quý (31 tuổi, trú tại khu Hải Triều, phường Quán Toan) đã chạy về nhà gần đó, gọi anh ruột là Bùi Đình Trọng ra giúp sức. Tuy nhiên, khi anh Trọng vừa ra tới hiện trường đã bị “đối thủ” thuộc nhóm thanh niên Đại Bản dùng súng bắn liên tiếp vào ngực.

Khi thấy anh Trọng gục xuống đường, các đối tượng gây án đã nhảy lên một chiếc ô tô, tẩu thoát. Anh Trọng đã tử vong sau đó. 

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Tp Hải Phòng đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Cường và Vũ Văn Thăng để tiếp tục điều tra mở rộng án.

 Cá sấu khổng lồ nặng hơn 300kg

Con cá sấu dài 4,1m và nặng 311kg với chu vi bụng 1,5m và vòng đuôi 1m (nguồn: 24h).

Cục thủy sản và vườn quốc gia Mississippi (Mỹ) đã thông báo trên facebook của họ rằng, một con cá sấu đực dài kỉ lục vừa được bắt giữ bởi nhóm của thợ săn Tiffany Wienke. Và đây là con cá sấu lớn nhất từng được bắt ở bang Mississippi 

Bài đăng trên facebook viết: 

“Một con cá sấu đực dài kỉ lục vừa được bắt giữ bởi nhóm của thợ săn Tiffany Wienke. Nó đã vượt kỉ lục trước đó ngày 1.8. 

"Con cá sấu dài 4,1m và nặng 311kg với chu vi bụng 1,5m và vòng đuôi 1m. Nó bị bắt ở Bayou Pierre". 

Cô Tiffany Wienke cho biết, cô mới săn động vật 2 lần trước khi cô bẫy được con cá sấu quái vật nặng 311kg  vào tối thứ bảy tuần trước. 

Cô đi săn cùng nhóm 6 người. Họ đã cùng nhau tìm cá sấu trên sông trong suốt 20 tiếng đồng hồ. Và cuối cùng họ đã bắt gặp một con cá sấu dài 4m. Nó chỉ dài hơn một chút so với kỉ lục trước đó. 

Tiffany nói với trang tin MS News Now: "Nó lao vào thuyền của chúng tôi, khiến chúng tôi đâm thẳng vào cây. Nó đẩy cái thuyền chở đầy người một cách rất dễ dàng”. 

Cô kể lại để đặt được con cá sấu lên thuyền, đầu của nó phải được gập lại, đuôi và thân duỗi thẳng trên thuyền.

Cô nói thêm: "Chúng tôi hoàn toàn hài lòng khi biết đây có lẽ là con cá sấu lớn nhất mà chúng tôi bắt được".

Đâm chết bạn nhậu rồi uống thuốc trừ sâu tự tử bất thành 

Chợ Định Quán, khu vực nơi xảy ra vụ án (nguồn: Báo Công lý).

Sáng ngày 3/9, cơ quan Công an huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai cho biết đang điều tra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 1 người tử vong tại khu phố Hiệp Tân 2, thị trấn Định Quán. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h30 ngày 2/9, anh Vũ Văn Toàn (32 tuổi, trú phố Hiệp Tân 2) có tổ chức ăn nhậu cùng một số người khác nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh. 

Đến 16h cùng ngày, trong lúc uống rượu giữa anh Toàn và Nguyễn Văn Lê (27 tuổi, trú cùng khu phố) xảy ra xích mích, xô xát. Được mọi người can ngăn, Lê bỏ đi sau đó quay lại dùng một con dao đâm anh Toàn một nhát chí mạng khiến nạn nhân tử vong. 

Gây án xong, Lê đi mua một chai thuốc trừ sâu uống để tự tử tuy nhiên được người thân phát hiện đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời. 

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

2 thanh niên lĩnh án nặng vì "xin" 3 bao xi măng

 Vướng vào vòng lao lý chỉ vì 3 bao xi măng (Ảnh minh họa) (nguồn; Báo Công lý).

Đầu tháng 3/2016, TAND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã mở phiên sơ thẩm xét xử hai đối tượng Lê Doãn Hải ( SN 1995 ) và Nguyễn Đình Sáng (SN 1997, đều trú xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) về tội danh “Cướp tài sản ”. 

Mặc dù phiên xử đã diễn ra khá lâu nhưng người dân ở huyện nghèo này vẫn còn nhớ như in hình ảnh của các bị cáo tại phiên xử. Hoàn cảnh của các bị cáo đã khiến cho người ta cảm thấy tiếc nuối, có gì đó day dứt… Cả hai bị cáo vừa đáng thương nhưng cũng đáng trách. 

Hải và Sáng đều sinh ra trong gia đình khó khăn, thuộc hộ nghèo của xã. Người được học cao nhất cũng mới chỉ đến lớp 9 rồi phải lao vào cuộc sống để kiếm tiền, cả Hải và Sáng đều chưa có tiền án, tiền sự. 

Theo cáo trạng, vào khoảng 22h, ngày 12/9/2015, sau khi uống rượu, Hải đã rủ Sáng mang theo dao nhọn để vào lán công trình đang thi công Kè biển của Công ty Thành Đạt (ở thôn Hồng Phong, xã Thịnh Lộc) với ý định “xin” xi măng.

Mặc dù không có sự phân công nhiệm vụ từ trước nhưng Sáng đã chủ động cầm dao đứng ngoài lán cảnh giới, đồng thời tạo uy thế để Hải trực tiếp vào lán công nhân thực hiện ý đồ. 

Tại đây, Hải gặp hai công nhân đang canh tài sản cho lán liền nói “cho xin ít dây điện” nhưng hai công nhân kia không đồng ý. Hải lại nói “cho xin ít xi măng cũng được”, một trong hai công nhân hỏi lại Hải “ít là mấy?”, Hải đáp “20 bao”, nhưng những người trên không đồng ý. 

Để thực hiện ý đồ của mình đến cùng, Hải đã rút dao nhọn trong túi quần ra dí sát vào bụng của một công nhân rồi nói “thế thì cho 03 bao xi măng có được không?”. Lúc này cả hai người công nhân đều sợ hãi nên đồng ý cho Hải và Sáng lấy tài sản. 

“Cả hai bị cáo lúc đó đã say rượu, 3 bao xi măng lại nặng nên hì nục mãi cũng không khuân được đi. Lúc đó, có một tốp công nhân khác phát hiện sự việc nên đã chạy lại. Thấy tốp công nhân đông, biết yếu thế nên Hải và Sáng đã tháo chạy bỏ trốn, sau đó cả hai đã bị cơ quan Công an bắt giữ”, ông Phan Văn Lâm, chủ tọa phiên tòa trao đổi với PV. 

Quá trình bị bắt, Nguyễn Đình Sáng vì lo sợ về hành vi phạm tội của mình nên đã uống nước tẩy rửa bồn cầu để tự tử. May mắn được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời nên Sáng thoát chết. 

“Hôm diễn ra phiên xử, vì sức khỏe yếu lại mang di chứng nặng về việc uống nước rửa bồn cầu để tự tử nên Sáng không nói được, chỉ dùng cử chỉ để trả lời những câu hỏi của HĐXX. Sáng phạm tội khi chưa đủ tuổi vị thành niên, hoàn cảnh lại éo le, bố mất chỉ còn lại mẹ, nay ăn uống đều phải qua đường ống”, Thẩm phán Lâm nói. 

Theo đó, Kết luận cuối cùng của HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Doãn Hải 7 năm tù giam, bị cáo Nguyễn Đình Sáng 4 năm tù giam. 

Có lẽ, bản án sẽ là bài học xương máu không chỉ dành riêng cho hai bị cáo mà còn là lời cảnh tỉnh cho những kẻ đang có ý đồ tương tự. Đừng buông xuôi hay đổ lỗi cho hoàn cảnh để đưa bản thân mình vào con đường lao lý.

Sốc: Thuê phòng
Sốc: Thuê phòng"mây mưa", bị chủ khách sạn nhìn trộm suốt 30 năm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người chủ khách sạn này đã nhìn trộm hàng nghìn cặp đôi quan hệ thông qua lỗ thông hơi trên trần thạch cao giả và ghi lại các vấn đề nhìn thấy.
Lễ cưới tập thể ấn tượng của 100 cặp đôi trong ngày Quốc Khánh
Lễ cưới tập thể ấn tượng của 100 cặp đôi trong ngày Quốc Khánh
(Xã hội) - (Phunutoday) - 100 cặp cô dâu chú rể trong bộ trang phục dân tộc truyền thống áo dài, khăn vấn đã có mặt từ sớm để sánh bước bên nhau trong một lễ cưới tập thể.
Bật khóc với tâm sự của cô gái viết cho người yêu mới qua đời
Bật khóc với tâm sự của cô gái viết cho người yêu mới qua đời
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Em ngồi tựa cửa sổ và lại khóc một trận thật đã, khóc vì nhớ anh, khóc vì sinh nhật anh, khóc vì tình yêu của chúng mình".
Theo:  khoevadep.com.vn