Tin phụ nữ ngày 15/6: Con gái 2 tuổi khóc thét bên mẹ tử vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quạt trần trong chung cư rơi vào đầu phải nhập viện, nắng nóng kéo dài người dân phải đi cấy vào ban đêm… là những thông tin nổi bật trong ngày.

Bị quạt trần chung cư rơi trúng đầu, 2 cư dân nhập viện

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 20 giờ tối qua (13.6) tại tòa nhà CT12C chung cư Kim Văn-Kim Lũ (Hà Nội).

Đến sáng nay (14.6), chiếc quạt trần bị hỏng đã được tháo dỡ. Một số người dân ở chung cư phản ánh, chiếc quạt trần bị rơi đã có dấu hiệu rung lắc và khi quay phát ra tiếng kêu từ khoảng một năm nay nhưng không được BQL tòa nhà kiểm tra, xử lý.

Ông Nguyễn Hữu Phấn – Trưởng tòa nhà CT12C xác nhận có sự việc như trên xảy ra tại tòa nhà vào tối 13.6.

Tin phụ nữ ngày 14/6: Con gái 2 tuổi khóc thét bên mẹ tử vong
Chiếc quạt trong chung cư rơi vào đầu hai người, khiến họ phải nhập viện

“Người phụ nữ ở tòa nhà CT12C bị cánh quạt văng trúng rách cằm phải khâu 4 mũi còn người phụ nữ ở tòa CT12B bị rơi trúng đầu nhưng may mắn không sao. Ngay sau khi biết tin, tôi và trưởng tòa nhà CT12B đã tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ làm thủ tục và thanh toán viện phí cho 2 cư dân”, ông Phấn nói.

Ông Phấn cũng cho biết thêm, sau sự cố, BQL sẽ cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống quạt trần hành lang của tòa nhà. Những chiếc kém chất lượng, hỏng hóc sẽ được thay thế. Những chỗ nào thiếu quạt, người dân ý kiến, BQL sẽ xem xét lắp mới.

Nắng nóng kéo dài, nông dân nửa đêm đi cấy lúa

Những ngày này, dọc Quốc lộ 1A, người ta cảm thấy lạ lẫm khi trên những cánh đồng ở huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai không một bóng người.

Nền nhiệt cao cộng với gió Lào thổi oi bức khiến nước nóng, cây lúa cấy xuống không bén rễ, bị chết, nên nông dân không thể cấy lúa vào ban ngày. Để kịp cấy lúa đúng thời vụ, nông dân nhiều nơi ở Nghệ An đã chọn giải pháp ra đồng lúc 3 - 4 giờ sáng và chiều muộn để cấy lúa.

Tin phụ nữ ngày 14/6: Con gái 2 tuổi khóc thét bên mẹ tử vong
Người dân phải đi cấy lúa vào ban đêm để tránh nóng

Thậm chí có một số nơi như xã Khánh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) nông dân đã phải thắp đèn pin ra đồng lúc 20h tối để cấy lúa.

Để thích nghi với thời tiết nắng nóng những ngày này mà vẫn đảm bảo đúng vụ mùa, cuộc sống của người dân nơi đây ít nhiều bị ảnh hưởng. Ban ngày, thay vì ra đồng, người dân lại làm công việc trong nhà và nghỉ ngơi. Ban đêm, các hộ dân lại cùng kéo nhau ra đồng đi cấy lúa.

Các gia đình huy động hết nhân lực từ ông già, bà lão đến các cháu học sinh vừa được nghỉ hè cũng tranh thủ ra đồng phụ giúp gia đình cấy lúa. Tiếng nói, cười rộn rã cùng ánh đèn sáng mãi đến đêm khuya.

Giáo viên tử nạn giữa đường trên đường đi coi thi

Khi đi coi thi đầu cấp THPT, một giáo viên ngữ văn Trường THPT Đồng Đăng (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) không may tụt xe mô tô xuống cống ven đường quốc lộ 1B, tử nạn từ đêm qua, đến nay mới tìm thấy thi thể.

Sự việc xảy ra vào khoảng 23h đêm (13/6), tại ngã ba dốc Lũng Pha, giáp ranh giữa hai huyện Văn Quan và Cao Lộc trên tuyến quốc lộ 1B Lạng Sơn- Thái Nguyên. Do đoạn đường quanh co, khúc khuỷu xa cách khu dân cư nên khi xảy ra tai nạn, không có người ứng cứu.

Tin phụ nữ ngày 14/6: Con gái 2 tuổi khóc thét bên mẹ tử vong
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm

Sáng nay (14/6), người dân phát hiện một chiếc xe máy và một người đàn ông nằm dưới khe cống, che khuất bởi những lùm cây. Nạn nhân được xác định là ông Lương Văn Thể (SN 1978), giáo viên ngữ văn Trường THPT thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Ông Thể được đánh giá là giáo viên có năng lực, cả hai vợ chồng đều là giáo viên, 2 con nhỏ đau yếu nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Gia đình vợ chồng ông Thể thuộc gia đình chính sách, có người thân là thương binh hạng ¼.

Hà Nội: Con gái 2 tuổi khóc thét với tay người mẹ tử vong dưới gầm xe

Một số người dân chứng kiến cho biết, vào khoảng 21h30 ngày 13/6, tại ngã ba Bưởi – Hoàng Hoa Thám ( Hà Nội) , người phụ nữ chở con nhỏ đi trên xe máy mang BKS 20P1 – 2433 khi di chuyển đến đoạn dốc cua từ đường Bưởi rẽ về phố Hoàng Hoa Thám thì bất ngờ va chạm với xe ô tô tải BKS: 29C – 37976 chạy cùng chiều.

Tin phụ nữ ngày 14/6: Con gái 2 tuổi khóc thét bên mẹ tử vong
Hiện trường xảy ra tai nạn

Sau cú va chạm, cả người phụ nữ và cháu nhỏ bị cuốn vào gầm xe tải. Bé gái lồm cồm bò dậy ngồi trong gầm xe khóc thét với tay về phía người mẹ đã tử vong. Tại hiện trường, chiếc xe máy bị kéo lê một đoạn, kẹp vào giữa hai bánh sau của xe tải. 

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt phân luồng giao thông cũng như  bảo vệ hiện trường. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

Cháy nhà trong đêm, 2 mẹ con thoát nạn

Theo thông tin ban đầu được biết, đám cháy xuất phát từ vị trí tủ lạnh đặt tại tầng 2, gần cầu thang của ngôi nhà 5 tầng. Vào thời điểm trên, chị Thúy và cậu con trai 13 tuổi đang ngủ tại tầng 4, chị Thúy cho biết lúc đó chị đưa con trai lên tầng 5, đóng kín cửa phòng, nhét vải vào khe hở để chống nhiễm khói, đồng thời gọi bảo cho lực lượng PCCC qua số điện thoại 114.

Tin phụ nữ ngày 14/6: Con gái 2 tuổi khóc thét bên mẹ tử vong
Nơi bắt đầu sự cố cháy 

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC số 8 đã xuất 2 xe chữa cháy đến hiện trường, cùng với sự phối hợp, hỗ trợ của người dân xung quanh, sau 5 phút đám cháy được dập tắt, 2 mẹ con chị Thúy được cứu xuống an toàn.

Nhận định ban đầu của Cảnh sát PCCC, nguyên nhân cháy là do chập điện tủ lạnh, thiệt hại ước tính khoảng 2 triệu đồng. Hai mẹ con chị không bị thương.

Nạn nhân cuối cùng của vụ chìm tàu trên sông Hàn giờ ra sao?
Nạn nhân cuối cùng của vụ chìm tàu trên sông Hàn giờ ra sao?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nạn nhân trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 nhập viện trong tình trạng vô cùng nguy kịch nhưng sau 10 ngày điều trị, sức khỏe đã ổn định.
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói gì về vụ xả súng kinh hoàng tại Mỹ?
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói gì về vụ xả súng kinh hoàng tại Mỹ?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đức Đạt Lai Lạt Ma cho biết những kẻ gây ra sự việc đẫm máu không phải là “người theo đạo Hồi chân chính”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu