Nạn nhân cuối cùng của vụ chìm tàu trên sông Hàn giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nạn nhân trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 nhập viện trong tình trạng vô cùng nguy kịch nhưng sau 10 ngày điều trị, sức khỏe đã ổn định.

Chiều 14/6, ông Ong Tah Fatt (du khách người Malaysia) là nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn vào đêm 4/6 đã xuất viện sau 10 ngày được điều trị, chăm sóc tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bác sỹ Hà Sơn Bình, Khoa Hồi sức tích cực-chống độc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết hiện sức khỏe ông Ong Tah Fatt đã hoàn toàn bình phục sau 10 ngày điều trị tích cực.

Trước đó, đêm 4/6, bệnh nhân Ong Tah Fatt - nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, lượng oxy trong máu thấp, hôn mê sâu và được chẩn đoán là do hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển (ARDS).

Nạn nhân cuối cùng của vụ chìm tàu trên sông Hàn giờ ra sao?

Ông Ong Tah Fatt trong thời gian điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng

Lúc đó sức khỏe của ông ấy rất nguy kịch, chúng tôi phải tiến hành thông khí nhân tạo ngay tại phòng hồi sức tích cực - chống độc với các chế độ chăm sóc đặc biệt. Tiếp tục chụp phim phổi bệnh nhân, chúng tôi phát hiện tình trạng tổn thương phổi cấp nặng. Suốt đêm 4/6 đến sáng 5/6, chúng tôi phải hút nhiều nước và bùn, đất trong phổi bệnh nhân ra, tuy nhiên tình trạng lúc đó vẫn rất nặng" - bác sĩ Bình nói và cho biết, phải 7 tiếng sau khi vào cấp cứu, tình trạng của ông Fatt mới có dấu hiệu khả quan.

Được biết, Bệnh viện sẽ gửi báo cáo y khoa sang Malaysia cho các bác sĩ nước bạn tiếp tục theo dõi sức khỏe của ông Fatt. Toàn bộ viện phí và vé máy bay về nước được TP. Đà Nẵng chi trả.

Ông Fatt vốn là tiến sĩ Du lịch của Malaysia. Ông cùng vợ là bà Ding Swee Yoke đến Đà Nẵng tham quan và dự kiến rời Việt Nam trong ngày 5/6. Tuy nhiên, vụ chìm tàu Thảo Vân 2 đã khiến vợ chồng ông ở lại Việt Nam gần 10 ngày nay.

Ông Fatt cho biết: "Các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng rất chuyên nghiệp, giúp tôi phục hồi sức khỏe. Tôi cảm lãnh đạo Đà Nẵng đã quan tâm thời gian 2 vợ chồng tôi chữa bệnh tại đây. Sự việc xảy ra không ai mong muốn, nhưng trong tương lai, nếu có cơ hội, gia đình tôi sẽ quay trở lại đất nước các bạn".

Nạn nhân cuối cùng của vụ chìm tàu trên sông Hàn giờ ra sao?
Gia đình của du khách Malaysia

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết ngày mai đơn vị sẽ tài trợ 3 vé cho gia đình ông Fatt về nước. Lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng đã gửi lời thăm hỏi, xin lỗi đối với cá nhân du khách này và những người bị nạn trong vụ chìm tàu sông Hàn.

Trước đó như đã đưa tin vụ chìm tàu Thảo Vân trên sông Hàn tối 4/6 khiến 56 người rơi xuống sông. Đến chiều hôm sau, tất cả 56 danh tính du khách trên tàu đã được xác định. Trong đó có 19 du khách quê Thái Nguyên, 2 người Đà Nẵng, 9 quê Đắk Lắk, 4 người Bình Định, 13 quê Hà Nội, 2 quê Nam Định và 4 du khách Malaysia. Vụ chìm tàu này khiến 3 nạn nhân tử vong.

Bé gái 2 tuổi khóc thét bên thi thể mẹ dưới gầm xe tải
Bé gái 2 tuổi khóc thét bên thi thể mẹ dưới gầm xe tải
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cú va chạm mạnh với xe tải khiến hai mẹ con đi xe máy đều bị cuốn vào gầm xe. Bé gái sau đó bò dậy khóc thét bên thi thể người mẹ…
Hãi hùng lời khai của người mẹ vứt con gái 3 tuổi vào bụi rậm
Hãi hùng lời khai của người mẹ vứt con gái 3 tuổi vào bụi rậm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Quá trình lấy lời khai ban đầu, chị T. không hề bày tỏ một cảm xúc nào đau xót hay khóc lóc trước việc xảy ra với con của mình.
Cảnh báo tử vong do truyền dịch, truyền nước tùy tiện
Cảnh báo tử vong do truyền dịch, truyền nước tùy tiện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do thiếu hiểu biết mà không ít trường hợp lạm dụng truyền dịch, truyền nước gây hại cho sức khỏe, thậm chí tử vong…

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu