Vụ Minh Béo: Luật sư Mia Yamamoto bất ngờ trả lời phỏng vấn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ án Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em, mới đây, luật sư Mia Yamamoto lần đầu trả lời phỏng vấn của giới truyền thông.

Sau hơn 3 tháng bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy, vào lúc 9h sáng 29/6 (tức 23h cùng ngày, giờ Việt Nam), phiên tòa xét xử Minh Béo đã được tổ chức tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster.

Tuy nhiên, tại phiên tòa thứ 4 của danh hài, vụ kiện vẫn chưa có gì tiến triển.

Mô tả ảnh.
Hành lang dẫn vào phòng giam cách ly của Minh Béo nằm bên dưới Tòa thượng thẩm Quận Cam, chi nhánh Westminster.

Trong phiên tòa thứ này, bà Mia Yamamoto - nữ luật sư phụ trách bào chữa cho Minh Béo lại tiếp tục xin dời phiên tòa lại thêm 1 tháng - đến ngày 28/7 và cũng không nhắc gì đến tiền bail (tại ngoại hầu tra) của nam nghệ sĩ.

Giới truyền thông lẫn người thân của Minh Béo không hiểu ý định của bà Mia là gì. Trước đó, vào ngày 27/5, nữ luật sư người Mỹ gốc Nhật đã từng yêu cầu dời phiên tòa trước phiên xử (pre trial) sang ngày 29/6. Đứng trước nhiều thắc mắc của công chúng, bà Mia Yamamoto vẫn giữ im lặng và không đưa ra bình luận gì nhiều.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh với truyền thông sau phiên tòa, nữ luật sư này đã lần đầu tiên trả lời những câu hỏi được truyền thông quan tâm.

Được hỏi về lý do không cho ghi hình, quay phim trong phên toà, bà Mia Yamamoto chia sẻ: "Tôi thấy truyền thông hơi quá khích. Họ quan tâm đến những gì diễn ra trong cộng đồng người Việt và các bạn, những phóng viên chỉ đang làm công việc của mình.

Tôi hiểu sự quan tâm mà họ dành cho vụ kiện này. Tuy nhiên, tôi nghĩ mọi người cũng nên biết rằng tôi muốn bảo vệ thân chủ của mình khỏi tầm ngắm của báo chí hay dư luận. Đó là ưu tiên cao nhất của tôi. Tôi yêu các bạn, tôi nghĩ các bạn thật tuyệt vời, nhưng tôi sẽ không chia sẻ bất kì thông tin gì, đặc biệt là về thân chủ của tôi.

Công việc của tôi là bảo vệ thân chủ của mình, không chỉ là trong phiên toà mà cả sau khi vụ án kết thúc và tôi không có lý do gì để nghi ngờ điều đó.

Trên hết, tôi tin rằng luật pháp thuộc về mọi người, thuộc về tất cả chúng ta. Vì thế, họ nên biết càng nhiều thông tin càng tốt. Điều tôi lo lắng ở đây là truyền thông chỉ quan tâm đến những khía cạnh nhạy cảm...

Tôi cũng hiểu là dư luận thường quan tâm những điều này. Tôi chỉ nghĩ là sẽ không tốt nếu họ chỉ được cung cấp những thông tin như vậy…”, luật sư Mia Yamamoto nói.

Mô tả ảnh.
Luật sư Mia Yamamoto trước phiên xử.

Sau đó, bà Mia Yamamoto tiếp tục chuyển hướng câu chuyện sang những cảm nhận, kỷ niệm về đất nước và con người Việt Nam trong thời gian trong quân ngũ và tham chiến tại đây với cách nói chuyện hài hước, lôi cuốn.

Theo những người có mặt tại phiên tòa ngày 29/6, bà Mia Yamamoto dù không đưa ra bất kỳ lời tranh luận hay bào chữa nào, nhưng đã có nhiều hành động bảo vệ Minh Béo như đứng che không cho thân chủ bị ghi hình, dù phiên tòa đã không cho phép ghi âm, chụp ảnh.

Ông Thiện Thành cũng khẳng định thêm, bà Mia đến giờ phút này vẫn chưa tiếp xúc với gia đình mình. "Theo luật, luật sư chỉ tiếp xúc với bên họ kí hợp đồng. Gia đình tôi không kí hợp đồng với bà Mia Yamamoto nên bà ấy vẫn chưa có cuộc gặp gỡ, chia sẻ nào với gia đình", ông Thiện Thành nhấn mạnh.

Phiên tòa xét xử Minh Béo tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 28/7 cũng tại tòa thượng thẩm thành phố Westminster, bang California, Hoa Kỳ.

Bé 14 tháng nặng 3,5 kg vì đói: Mẹ mất tích, 1 năm ăn bọt cơm
Bé 14 tháng nặng 3,5 kg vì đói: Mẹ mất tích, 1 năm ăn bọt cơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi Nhi được 4 tháng tuổi thì vợ và con gái lớn mất tích. Từ đó, anh Lư nuôi con một mình và chỉ biết lấy nước cơm cho con ăn qua ngày.
Thông tin mới nhất về Minh Béo sau phiên điều trần 29/6
Thông tin mới nhất về Minh Béo sau phiên điều trần 29/6
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cũng như 3 phiên xử trước, Minh Béo chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian rất ngắn và trong anh gầy hơn khoảng 30kg.
Người vợ trẻ dùng mũ bảo hiểm đánh chồng giữa đường lên tiếng
Người vợ trẻ dùng mũ bảo hiểm đánh chồng giữa đường lên tiếng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến clip dùng bảo hiểm đánh chồng trên phố trước mặt con nhỏ, người vợ đã có những chia sẻ bất ngờ xung quanh sự việc trên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn