Bé 14 tháng nặng 3,5 kg vì đói: Mẹ mất tích, 1 năm ăn bọt cơm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi Nhi được 4 tháng tuổi thì vợ và con gái lớn mất tích. Từ đó, anh Lư nuôi con một mình và chỉ biết lấy nước cơm cho con ăn qua ngày.

Những ngày gần đây, hình ảnh bé 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5 kg được chia sẻ và nhận được sự quan tâm đặc biết từ phía cộng đồng mạng.

Theo đó, bé Thào Thị Yến Nhi ở Đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, bị suy dinh dưỡng nặng vì đói ăn (14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5kg) đã được một nhóm thiện nguyện và gia đình đưa em đến Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai điều trị.

Mô tả ảnh.
Bé Thào Yến Nhi bị suy dinh dưỡng nặng vì đói ăn 

Tại đây, các bác sĩ ở BV Sản Nhi Lào Cai xác định em Nhi bị suy dinh dưỡng nặng trên nền bại não thể co cứng khiến chân tay không cử động được. Với mong muốn có được điều kiện điều trị bệnh cho Thào Yến Nhi được tốt hơn, chiều 29/6, em đã được bác sĩ ở BV Sản Nhi Lào Cai, các nhóm từ thiện và gia đình đưa xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và điều trị.

Có mặt tại bệnh viện, anh Thào A Lư, bố bé Nhi sinh năm 1988, người dân tộc Mông Đen nhìn khá gầy guộc, da đen sạm, nói tiếng Việt không được rành mạch. Đến nỗi mọi công việc giao dịch, liên quan đến thủ tục nhập viện cho con, anh Lư gần như không hề biết gì, kể cả việc thông tin trao đổi với các bác sĩ đều nhờ qua một thiện nguyện viên…

Chính vì vậy, anh Nguyễn Văn Cương – là anh họ nhà vợ và cũng là người sát vách nhà anh Lư – anh Cường trở thành người “phiên dịch” trong suốt cuộc nói chuyện.

Mô tả ảnh.
Anh Cường (áo đen) đang giúp chúng tôi phiên dịch những lời nói của anh Lư.

Theo lời bố bé Nhi, bé sinh năm 2015, nặng 3,5kg. Bé Nhi sinh ở Bệnh viện Sa Pa, lúc mới sinh em rất yếu nên được nuôi trong lồng kính 2 tháng. Sau đó được xuất viện về nhà.

Sau 2 tháng bé Nhi được nuôi trong lồng kính thì mẹ cháu cũng bị mất sữa. Tuy nhiên, thời gian mẹ cháu còn ở nhà, bé Nhi được chăm sóc tốt hơn, cháu bụ bẫm, kháu khỉnh lắm”, anh Thào A Lư cho hay.

Khi Nhi được 4 tháng tuổi thì vợ và con gái lớn 5 tuổi của anh Lư bị mất tích. Từ đó, anh Lư nuôi con một mình, thời gian đầu không có sữa, anh Lư chỉ biết lấy nước cơm cho con ăn. Hoàn cảnh gà trống nuôi con, không có tiền đã khiến anh Lư phải bế con lên thị trấn xin sữa, quần áo cho con.

Theo lời kể của anh Cương, người chứng kiến toàn bộ câu chuyện của bé Nhi từ khi sinh ra đến nay, từ khi mẹ cháu mất tích, cuộc sống của hai bố con anh Lư luôn tạm bợ. Có những hôm con đói khóc anh Lư không biết phải làm sao nên hớt nước cơm để cho con ăn. Khi thấy con ốm yếu, gầy còm anh địu con ra thị trấn để xin quần áo và sữa cho con, nhiều người thương tình cũng đã cho sữa, cho tiền.

Có những lần hàng xóm chúng tôi đến nhà, mặc dù sữa đã mở, hạn đã hết nhưng bên trong vẫn còn nguyên. Khi hỏi thì Lư bảo không biết pha sữa như thế nào nên cứ để vậy. Có thể đó là lý do cháu Nhi còi cọc thế này”, anh Cường nói.

Anh Cương cho biết thêm, cuộc sống của Lư kể cả khi có vợ cũng rất nghèo, hai vợ chồng được chia hơn 2 sào ruộng nên làm không đủ ăn. Từ khi vợ Lư mất tích cùng con gái, cuộc sống vốn đã khó khăn nay lại túng bấn đến cùng cực.

Khi biết đến hoàn cảnh của 2 bố con bé Nhi, các nhóm thiện nguyện và các nhà hảo tâm cả nước đã cùng nhau quyên góp ủng hộ cho hoàn cảnh của bé Yến Nhi. Hy vọng rằng, bé Nhi sẽ nhanh chóng hồi phục sức khỏe và có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Người vợ trẻ dùng mũ bảo hiểm đánh chồng giữa đường lên tiếng
Người vợ trẻ dùng mũ bảo hiểm đánh chồng giữa đường lên tiếng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến clip dùng bảo hiểm đánh chồng trên phố trước mặt con nhỏ, người vợ đã có những chia sẻ bất ngờ xung quanh sự việc trên.
Thông tin mới nhất về Minh Béo sau phiên điều trần 29/6
Thông tin mới nhất về Minh Béo sau phiên điều trần 29/6
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cũng như 3 phiên xử trước, Minh Béo chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian rất ngắn và trong anh gầy hơn khoảng 30kg.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn