Gần 900.000 thí sinh đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia 2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng nay 30-6, gần 900.000 thí sinh trên cả nước làm thủ tục dự thi THPT quốc gia.

Ngoài việc nghe những quy chế của kỳ thi, thí sinh còn được phép sửa đổi, bổ sung những thông tin còn sai sót ở trong phiếu đăng ký dự thi. Trong ngày hôm nay, các trường hợp mất giấy báo thi cũng sẽ được cấp hoặc giải quyết để ngày mai 1-7 thí sinh được dự thi. 

Tại Hà Nội, với số lượng thí sinh đăng ký dự thi lớn nhất cả nước, trời mưa như trút nước nhưng các em vẫn cùng phụ huynh đến địa điểm thi để thực hiện những bước cuối cùng trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.

Tại TP HCM, trời nắng nhẹ, từ 6h sáng hàng trăm thí sinh đã có mặt tại 64 điểm thi để làm thủ tục.

Mô tả ảnh.
Gần 900.000 thí sinh đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia 2016

Trong ngày làm thủ tục, theo đúng lịch đã công bố, Trưởng điểm thi phân công cán bộ hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi phổ biến quy chế thi; ghi xác nhận những sai sót về họ, tên, đối tượng, hộ khẩu thường trú, khu vực của thí sinh và chuyển những thông tin này cho Ban Thư ký Hội đồng thi xem xét, cập nhật vào phần mềm quản lý thi.

Ngày mai 1-7, thí sinh cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Kỳ thi diễn ra trong 4 ngày với 8 môn thi, bao gồm: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ.

Các môn thi sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 4.7 bao gồm cả buổ sáng và buổi chiều, buổi sáng thí sinh sẽ bắt đầu làm bài từ 7 giờ 30, buổi chiều thí sinh bắt đầu làm bài từ 14 giờ 30. Thí sinh cần đến điểm thi trước thời gian quy định khoảng 30 phút, nếu đến phòng thi chậm 15 phút, thí sinh sẽ không được dự thi. Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút. Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Riêng đề thi Ngữ văn có 2 phần đọc hiểu và làm văn.

Đối với các học sinh lớp 12 hoặc thí sinh chưa tốt nghiệp thì mỗi thí sinh phải thi 4 môn (gọi là 4 môn thi tối thiểu), gồm 3 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và môn do thí sinh tự chọn. Với các thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia kết hợp xét tuyển ĐH, CĐ sẽ thi 4 môn như các thí sinh xét tuyển tốt nghiệp và thi thêm những môn mà trường ĐH, CĐ yêu cầu khi xét tuyển.

Đối với thí sinh tự do (đã đỗ tốt nghiệp các năm trước) chỉ phải thi những môn mà trường ĐH-CĐ yêu cầu khi xét tuyển.

Mô tả ảnh.
Lịch thi THPT quốc gia năm 2016.

Theo Bộ GD&ĐT, năm 2016, số thí sinh tự thi THPT quốc gia là 887.396 (giảm 118.258 em so với năm 2015). Trong đó, số thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT là 286.129 em, đạt tỷ lệ 32% (năm 2015 là 28%).

Rơi nước mắt hình ảnh bé 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5 kg vì… đói
Rơi nước mắt hình ảnh bé 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5 kg vì… đói
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh một bé gái 14 tháng tuổi ở Sa Pa chỉ nặng có 3,5 kg do đói ăn lâu ngày dẫn đến suy dinh dưỡng khiến ai ai cũng xót xa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn