Tin phụ nữ ngày 22/6: Bác sỹ bị kỷ luật vì mổ nhầm tay cháu bé

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mổ nhầm tay cháu trái của cháu bé để rút đinh tay phải; Con gái Đại tá Trần Quang Khải có người nhận đỡ đầu.. là những tin mới ngày hôm nay.

Vụ tai nạn ở đèo Prenn: PJICO tạm ứng bồi thường cho nạn nhân

Theo thông tin ghi nhận Đại diện Tổng CTCP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) cho biết đang khẩn trương tạm ứng bồi thường lần đầu cho các hành khách bị thiệt mạng trong vụ tai nạn ở đèo Prenn số tiền 20 triệu đồng/người và hỗ trợ tài chính cho hàng chục người bị thương số tiền 5 triệu đồng/người.

Trước đó, 10h30 ngày 19/6, xe khách 45 chỗ của Công ty du lịch Lê Mỹ (biển số xe 60B-029.86) đang xuống đèo Prenn, hướng từ Đà Lạt về TP. Hồ Chí Minh, bất ngờ tông vào một công nhân làm việc trên đường. Xe này tiếp tục tông vào mạn trái ôtô 30 chỗ hãng Thanh Lịch (mang BKS 86B 007.25) đang lên đèo theo hướng ngược chiều.

Sau cú va chạm, xe Công ty du lịch Lê Mỹ trôi tự do chừng 20m, lật nghiêng vào vách núi bên đường. Tài xế xe Lê Mỹ bị thương đang trong tình trạng nguy kịch, người công nhân làm việc trên đường và 6 hành khách đi trên ôtô Thanh Lịch tử vong, cùng hàng chục người bị thương.

Nguyên nhân ban đầu theo CSGT Đà Lạt và thanh tra giao thông tỉnh này cho biết do xe của Công ty du lịch Lê Mỹ bị mất thắng khi đang xuống đèo, dẫn đến tai nạn kể trên, tuy nhiên nguyên nhân chính thức vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mổ nhầm tay cháu bé, một bác sĩ bị kỷ luật

Mô tả ảnh.
Cháu bé bị mổ nhầm tay

Ngày 21-6, BS Phạm Văn Dũng, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, cho biết: “Sau sự cố mổ nhầm tay phải sang tay trái để rút đinh cho cháu Phạm Thành Luân, ban giám đốc bệnh viện đã đình chỉ công tác đối với BS Trần Văn Tuấn, người phụ trách kíp mổ”.

Đươc biết trước đó, ngày 17/2, chị Lê Thị Thương (35 tuổi, ngụ tại xóm 6 phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đưa con là Phạm Thành Luân (6 tuổi) bị gãy đầu xương trụ cổ tay phải do ngã đến Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An điều trị.

Tại đây, các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật, nắn xương trụ thẳng lại rồi đóng đinh cố định ở cổ tay phải. Sau khi hoàn thành ca phẫu thuật, bác sĩ hẹn “sau ba tháng chị đưa con đến để tái khám và rút đinh”.

Ngày 15-6 chị Thương đưa con trở lại bệnh viện. Bác sĩ Tuấn và một bác sĩ gây mê cùng một kỹ thuật viên thực hiện ca phẫu thuật này.

Tuy nhiên, theo chị Thương, lần phẫu thuật này dài gần 2 giờ, lâu hơn nhiều khi so với lần đóng đinh ban đầu. Sau đó, chị thấy hai cổ tay của con đều băng bó như nhau.

Khi chị hỏi, chị Thương được giải thích: trong quá trình phẫu thuật, đinh bị lún sâu nên phải đục để lấy đinh ra do đó hốp xương cổ tay phải bị hổng. Vì thế phải phẫu thuật cổ tay trái để lấy hốp xương đắp sang cổ tay phải.

Trao đổi vụ việc này, bác sĩ Phạm Văn Dũng, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, thừa nhận kíp phẫu thuật đã để xảy sai sót không đáng có dẫn đến hậu quả mổ nhầm tay.

Chủ say rượu ngủ giữa đường, chó nhất quyết đứng trông

Khoảng 6h sáng nay (21/6), tại đường Giảng Võ, quận Đống Đa, người đi đường phát hiện một người dân nằm giữa giải phân cách để ngủ. Bên cạnh ông này là 1 con chó đứng cạnh.

Khi người dân đến gần người đàn ông thì bị chú chó ngăn cản. Chú chó nhất quyết không cho ai tiến lại gần chủ nhân của nó.

Sau đó, người dân đã báo cho lực lượng chức năng tới để giải quyết vụ việc. Khi các chiến sĩ CSGT đội 2 có mặt, họ cũng không thể tiếp cận được người đàn ông.

Sự việc chỉ kết thúc khi người này tỉnh dậy và tự đi về.

Công an phường Giảng Võ thì cho hay con chó mới đẻ có dẫn theo con khi lực lượng đến thì con chó tưởng bắt con nó.

Xác định nguyên nhân vụ bé trai tử vong tại bể bơi

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h45 sáng 21/6,  tại khu vực bể bơi thuộc trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến em Nguyễn Anh Đức, 10 tuổi (trú tại Can Lộc, Hà Tĩnh) tử vong.

Thông tin cho biết, thi thể em Đức được phát hiện tại vị trí giao nhau giữa phần bể bơi dành cho người lớn và trẻ em. Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn có khoảng 60 học sinh đang học bơi cùng 2 thầy giáo và hai nhân viên bảo vệ.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, em Đức đã đăng kí học bơi tại đây, khóa học 10 buổi/400.000 đồng, buổi thứ hai học bơi thì em bị tai nạn.

Được biết, bể bơi bắt đầu khai trương từ ngày 30/4, đi vào hoạt động gần hai tháng nay nhưng vẫn chưa được cấp phép.

Nguyên nhân ban đầu được xác định em Đức tử vong do bị ngạt nước.

Bị cự tuyệt tình cảm, chồng đâm chết vợ

Ngày 21/6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm lưu động tại cư xá Đô Thành, P.4, Q. 3 và tuyên phạt Nguyễn Hoài Sơn (29 tuổi, quê Phú Yên) mức án tù chung thân về tội giết người.

Theo cáo trạng, Sơn và chị X.T. là vợ chồng, có 2 con chung. Trong quá trình chung sống, vợ chồng Sơn hay xảy ra mâu thuẫn. Tháng 9.2015, Sơn và chị T. vào TP.HCM làm nghề bán vé số.

Gần 2 giờ ngày 12.10.2015, sau khi đi nhậu, Sơn về phòng trọ thì thấy chị T. đang nằm ngủ. Sơn liền chạy tới ôm vợ nhưng bị chị này xô ra. Sơn tiếp tục ôm thì chị này tuyên bố đã có người đàn ông khác.

Quá tức giận, Sơn xuống bếp lấy con dao đâm vào bụng vợ cho đến chết.

Sau đó, Sơn đã đến công an phường khai nhận hành vi của mình.

Kỳ lạ trứng vịt lộn luộc chín có màu đỏ tươi

Thời gian gần đây, một số hộ dân sinh sống trên địa bàn TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) phản ánh tình trạng trứng vịt lộn sau khi luộc chín, khi bóc vỏ vẫn thấy ruột trứng có màu đỏ tươi.

Trao đổi với phóng viên báo Gia đình và Xã hội, Bà P. T. H (đường Nguyễn Chí Thanh, phường Tân Bình, TP Hải Dương) cho hay, sáng qua (20/6), bà có đi chợ Tân Kim (phường Tân Bình) mua ít trứng vịt lộn về cho gia đình ăn. Khi luộc chín, bóc vỏ quả trứng đó, bà thấy ruột có màu đỏ tươi. Thấy vậy, bà đem quả trứng đến hỏi bà người bán, thì họ trả lời: “Thỉnh thoảng lại có quả bị như thế này, biết làm sao được”.

Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương đã vào cuộc kiểm tra độ xác thực của thông tinđể có hướng xử lý kịp thời.

Nữ doanh nhân muốn nhận đỡ đầu con gái phi công Trần Quang Khải

Mô tả ảnh.
Con gái Đại tá - phi công Trần Quang Khải

Được biết, nữ doanh nhân nói trên là bà Trần Uyên Phương – Phó giám đốc Tập đoàn Number One ở TP Hồ Chí Minh.

Sau khi hình ảnh về tang lễ của Đại tá Trần Quang Khải tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân Y 4 (TP Vinh, Nghệ An) được đăng tải trên báo chí, nữ doanh nhân 35 tuổi này đã bày tỏ mong muốn được muốn nhận con của phi công Trần Quang Khải làm con nuôi và sẽ hỗ trợ chị Hà nuôi nấng cháu ăn học.

Hình ảnh bé gái mới gần 4 tuổi là con của phi công Trần Quang Khải, ngác ngơ bên linh cữu bố khiến nhiều người không khỏi nghẹn lòng, thương cảm.

Trước linh cữu bố, cô con gái nhỏ ngơ ngác chưa hiểu rằng đây là lần cuối cùng cháu còn được thấy mặt cha. Nhưng chính sự ngây thơ trên khuôn mặt bé khiến nhiều người xót xa, bởi mới từng ấy tuổi mà đã sớm lìa xa tình phụ tử.

Sáng 21/6, trao đổi với các phóng viên, ông Đào Văn Dự - Bí thư xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết: "Chiều tối hôm qua (20/6), tôi nhận được thông tin từ bà Trần Uyên Phương – Phó giám đốc Tập đoàn Number One ở TP Hồ Chí Minh. Bà có gọi điện thoại và nhắn tin cho tôi, nhờ tôi và chính quyền địa phương làm cầu nối. Bà Phương cho biết, đợi đến khi lo xong đám tang cho anh Khải, sẽ chính thức đặt vấn đề với gia đình và chính quyền địa phương để hỗ trợ cháu."

Ông Dự cho biết, ông đã thay mặt gia đình và chính quyền địa phương cảm ơn tấm lòng của bà Phương vì hoàn cảnh gia đình phi công Trần Quang Khải tương đối khó khăn. Địa phương sẵn sàng làm cầu nối giúp bà Phương hoàn thành tâm nguyện và giúp cho vợ con anh Khải bớt đi gánh nặng.

Trao đổi với báo chí, bà Phương cho biết: "Thấy bức ảnh con gái của anh mà tôi không cầm được nước mắt. Cháu còn nhỏ dại quá mà đã phải chịu nỗi đau quá lớn. Hơn ai hết, những doanh nhân trẻ như chúng tôi biết ơn sự hi sinh của anh Khải cho tổ quốc. Tôi có tâm nguyện muốn làm một điều gì đó hỗ trợ cháu bé, giúp chị Hà vơi bớt gánh nặng".

Nữ doanh nhân này còn cho biết thêm, khi trưởng thành, nếu cháu có nguyện vọng, sẽ bố trí công việc cho cháu ở tập đoàn.

Cũng trong ngày 20-6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo Sở GD-ĐT  thực hiện thủ tục nhận chị Trần Thị Hà vào biên chế công tác trong ngành giáo dục thủ đô.

Tai nạn đèo Prenn: Chưa phân luồng giao thông để chờ... quy trình
Tai nạn đèo Prenn: Chưa phân luồng giao thông để chờ... quy trình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, viêc phân luồng giao thông trên đèo Prenn vẫn chưa được tiến hành vì phải chờ quy trình!
Thương lái lợi dụng tắc nghẽn ở thủ phủ vải Lục Ngạn để ép giá?
Thương lái lợi dụng tắc nghẽn ở thủ phủ vải Lục Ngạn để ép giá?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các thương lái luôn có sẵn rất nhiều "chiêu trò" để có thể trả giá thấp, thậm chí là ép giá những người nông dân trồng vải ở Bắc Giang.
Tin mới nhất vụ cô giáo nghi đạp gãy xương đùi bé trai 3 tuổi
Tin mới nhất vụ cô giáo nghi đạp gãy xương đùi bé trai 3 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mấy ngày sau khi sự việc xảy ra, cháu Nam đã kể lại sự việc với bố mẹ là bị cô giáo đánh, tát chảy máu mồm và dùng chân đạp vào đùi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn