Tai nạn đèo Prenn: Chưa phân luồng giao thông để chờ... quy trình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, viêc phân luồng giao thông trên đèo Prenn vẫn chưa được tiến hành vì phải chờ quy trình!

Liên quan đến vụ tai nạn khiến 7 người tử vong trên đèo Prenn (Lâm Đồng), UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Bộ GTVT nhanh chóng phân luồng giao thông qua đèo này thành đường một chiều.

Theo đó, các phương tiện xe khách và du lịch đi lên Đà Lạt bằng đường đèo Mimosa (QL 20B), hướng ngược lại theo đường đèo Prenn. Thời gian phân luồng sẽ kéo dài đến khi công trình thi công sửa chữa, nâng cấp đèo Prenn xong để đảm bảo an toàn giao thông, tránh xảy ra các vụ tai nạn tương tự.

Tuy nhiên, tại hiện trường đèo, việc phân luồng giao thông đến thời điểm này vẫn chưa được tiến hành.

Mô tả ảnh.
Cảnh sát giao thông dùng dây chăng tạm thời để phân làn đường (Ảnh Zing.vn)

Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Giám đốc Sở GTVT Lâm Đồng cho biết QL20 thuộc sự quản lý của Bộ GTVT nên việc phân luồng thuộc thẩm quyền của đơn vị này. "Hiện UBND tỉnh mới đề xuất phương án phân luồng còn việc chấp thuận hay không phải chờ ý kiến của Tổng cục quản lý đường bộ”, ông Hiệp nói.

Đoạn đường trên đèo Parenn rất hẹp, theo quan sát, chưa kể độ quanh co, hiểm trở thì đường còn đầy ổ gà, có đoạn sụt lún. Chỉ cần 2 xe khách loại 45 chỗ ngồi tránh nhau là hầu như chiếm hết con đường.

Ông Bùi Duy Anh, một thanh tra giao thông cho biết, do chưa có văn bản chính thức, cũng như chỉ đạo của cấp trên cấm xe lên đèo nên vẫn chưa thể hướng dẫn việc phân luồng giao thông được. Bởi còn phụ thuộc vào năng lực lưu thông của đèo Mimosa.

Ông Trương Hữu Hiệp, giám đốc Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, cho biết: “Việc phân luồng thuộc thẩm quyền của Bộ Giao thông vận tải. Theo quy trình, Cục đường bộ IV phải khảo sát và báo cáo với Tổng cục Đường bộ để tổng cục trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt. Sau khi có quyết định thì mới có thể phân luồng một chiều được. Tỉnh Lâm Đồng phải chờ làm đúng theo quy trình vì đây là tuyến đường cấp quốc gia thuộc quốc lộ 20”.

Đặt vấn đề rằng tỉnh Lâm Đồng có thể tạm thời phân luồng để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông, ông Hiệp nói: “Việc này thuộc Cục đường bộ IV, biết là làm sẽ an toàn như Thứ trưởng Đông (Nguyễn Văn Đông - PV) nói, nhưng không thể nói là làm liền, phải đúng quy trình” - ông Hiệp cho hay. Theo ông Hiệp, phải mất thời gian tối thiểu 3 ngày mới có quyết định phân luồng một chiều, sau đó mới tổ chức cắm biển báo biển hiệu.

Từ những yếu tố trên các bên mới thống nhất được phương án cụ thể để đảm bảo an toàn cho các phương tiện. Ngoài ra, theo ông Anh việc điều tiết phân luồng cần có sự phối hợp với các bên liên quan như TTGT, CSGT...

Trường THPT đầu tiên tại Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10
Trường THPT đầu tiên tại Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trường THPT Phan Huy Chú, Đống Đa là trường đầu tiên công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 với số điểm là 49,5.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn