Bắt nam thanh niên cướp súng cảnh sát, định bắn Donald Trump

14:50, Thứ ba 21/06/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một thanh niên quốc tịch Anh đã bị bắt vì cố cướp súng của cảnh sát nhằm sát hại ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Theo Reuters, các văn bản từ tòa án ngày 20/6 cho thấy Michael Steven Sandford - người đàn ông bị bắt giữ cuối tuần trước khi tìm cách giật súng từ một sĩ quan cảnh sát trong buổi diễn thuyết của tỷ phú Trump đã khai với một nhà điều tra về ý định của y.

Theo nhà chức trách, đối tượng này là công dân Anh. Cảnh sát Las Vegas cho biết Michael Steven Sandford (19 tuổi), bị bắt giữ hôm 18/6 tại khách sạn Treasure Island sau khi tìm cách cướp súng của cảnh sát.

Mô tả ảnh.
Kẻ định ám sát Donal Trump bị cảnh sát khống chế.

Michael Sandford đã thừa nhận có ý định ám sát ông Trump trong cuộc vận động tranh cử cuối tuần qua tại Las Vegas, theo AFP.

Theo các quan chức Mật vụ Mỹ, Sandford chỉ mang theo bằng lái xe của Anh vào lúc bị bắt. AFP dẫn xác nhận của chính quyền Mỹ rằng Sandford là người Anh.

Thanh niên này nói đã sống ở thành phố Hoboken, bang New Jersey (Mỹ) được một năm rưỡi. Anh này còn lái xe đến thành phố San Bernardino, bang California trước khi đến Las Vegas hôm 16/6.

Sandford còn khai đã đến trường bắn ở Las Vegas ngày 17/6 và để tập dùng súng ngắn Glock bắn loại đạn 9 mm, Sandford sau đó bắn 20 viên đạn.

Sandford bị yêu cầu giam giữ sau khi phiên tòa cho rằng anh ta nguy hiểm và định ra khỏi Mỹ để chạy trốn.

Nếu bị kết án "hành động bạo lực ở những khu vực bị hạn chế", Sandford có thể phải ngồi tù hơn 10 năm và bị phạt 250.000 USD.

Khi được hỏi về bình luận, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh cho hay "đang hợp tác với nhà chức trách Mỹ".

Trường THPT đầu tiên tại Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10
Trường THPT đầu tiên tại Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trường THPT Phan Huy Chú, Đống Đa là trường đầu tiên công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 với số điểm là 49,5.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái