Tin phụ nữ ngày 25/7: Nhận nuôi mẹ nạn nhân vì nhỡ tay giết bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhận nuôi mẹ nạn nhân vì nhỡ tay giết bạn; Thùng gỗ nghi chứa xác thai nhi trôi trên rạch ở Sài Gòn là những tin nổi bật hôm nay.

Nhận nuôi mẹ nạn nhân vì nhỡ tay giết bạn

Mô tả ảnh.
Mới đây cụ Tôn đã chuyển về sống với gia đình anh Thành

Nhân vật chính trong câu chuyện có phần "ngược đời" này là anh Thành Chính Binh, sống tại Trung Quốc.

Được biết cách đây 9 năm, trong một bữa ăn, anh Thành đã nhỡ tay đánh ngã con trai duy nhất của bà Tôn Lương Ngọc dẫn đến tử vong. Từ đó bà Tôn đã mất đi chỗ dự tinh thần và trụ cột kinh tế duy nhất của mình.

Sau khi chịu sự trừng phạt của pháp luật, anh Thành đã tự mình chuộc tội, bồi thường cả về vật chất lẫn tinh thần gấp nhiều lần so với thỏa thuận cho bà cụ. 9 năm nay, anh thường xuyên vượt đoạn đường gần hai chục cây số để mang tiền, lương thực, thức ăn cho bà Tôn, thay bạn chăm nom, phụng dưỡng bà.

Mới đầu, cụ bà vì chưa nguôi nỗi đau mất con nên không chấp nhận sư phũng dưỡng đó, nhưng sau đó, cảm động trước sự nhiệt tình của Thành, cụ Tôn đã đồng ý.

Cách đây không lâu, cụ đã chính thức đến sống tại nhà anh Thành Chính Binh cách nhà cụ khoảng 10-20 km.

Anh Thành chia sẻ, thu nhập gia đình anh mỗi tháng chỉ tầm 2000 tệ (khoảng 7 triệu VND), còn chu cấp cho 2 đứa con đang đi học ở Trùng Khánh, vợ ở nhà làm nông cũng không có thu nhập gì nhiều nên nhà cửa, cuộc sống đơn giản như vậy là anh thấy mãn nguyện rồi.

“Tôi năm nay cũng 91 tuổi rồi, sang năm thằng Vương Minh Toàn nhà tôi mất cũng được 10 năm rồi. Gần chục năm nay, đều nhờ Thành Chính Binh phụng dưỡng tôi, sinh bệnh cũng là vợ chồng nó lo chữa trị, chăm sóc. Chúng nó đôi với tôi tốt như với mẹ ruột vậy”, bà cụ cho biết.

Thùng gỗ nghi chứa xác thai nhi trôi trên rạch ở Sài Gòn

Trong khi tiến hành nạo vét dọc rạch Lăng (quận Bình Thạnh, TP HCM), nhân viên công ty thoát nước đô thị hoảng hốt khi phát hiện chiếc thùng gỗ nghi chứa thi thể thai nhi đã phân hủy.

Được biết, thùng gỗ màu đen dài khoảng 70 cm, ngang 30 cm, cao 40 cm, đóng kín, nằm lấp ló trên mặt nước.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh có mặt đưa quan tài lên bờ khám nghiệm.

Nghi có xác thai nhi đã phân hủy bên trong, lực lượng chức năng đã lấy mẫu về xét nghiệm, điều tra làm rõ nghi vấn.

Đánh bom xe liều chết ở Iraq, hơn 40 người thương vong

Hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin cảnh sát và bệnh viện ở Iraq cho biết, vụ việc xảy ra ở thị trấn Khalis, cách thủ đô Baghdad của Iraq khoảng 80 km.

Một sĩ quan cảnh sát tại hiện trường cho biết hầu hết các nạn nhân vụ đánh bom đã thiệt mạng bên trong xe buýt nhỏ tiến vào thị trấn Khalis. ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương.

"Hiện vẫn còn rất nhiều thi thể bị cháy bên trong nhiều chiếc xe, trong đó có cả một xe buýt nhỏ chở phụ nữ và trẻ em", đội trưởng cảnh sát địa phương giấu tên cho biết.

Lý giải vụ lái ô tô lao từ đường trên cao tử vong

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng lúc 2h sáng nay tại đường vành đai 3, gần nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) làm lái xe tử vong, anh Khoa - một người làm nghề xe ôm gần đó cho biết: “Tôi đang chờ khách thì nghe thấy tiếng động lớn. Tôi và nhiều người khác chạy đến thì thấy chiếc ô tô bị rơi từ đường trên cao xuống, xe bị hư hỏng nghiêm trọng. lái xe đã tử vong”.

Nạn nhân sau đó được xác định là Nguyễn Văn Lý (SN 1973, trú quận Đống Đa, Hà Nội).

Ông Phạm Anh Tú, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) - chủ đầu tư dự án đường vành đai 3 trên cao thông tin, đây là công trình được đối tác Nhật Bản xem xét và thẩm định phê duyệt.

Dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 10/10/2010.

Theo ông Tú, đoạn đường trên cao này được thiết kế hẫng 1 nhịp dầm như hiện tại bởi nó liên quan tới yếu tố hình học của tuyến đường. Thiết kế đoạn mở rộng này dành cho nhánh từ dưới đi lên cầu theo đường cong. Tới đoạn đó thì cắt độ rộng.

Vị đại diện PMU Thăng Long cũng thông tin, do dầm cầu không thể làm chéo được nên đã tính toán khoảng cách đoạn đường dẫn và nhập làn, vì vậy tuyến đường có đoạn rộng đoạn hẹp. Mặt đường đã được tính toán đủ làn đường theo vạch cong của tuyến và phần kẻ vạch sơn chéo, không cho phép xe đi vào.

Thiết kế đã được tính toán cho phép xe chạy bao nhiêu km/h và chạy với khoảng cách cách hành lang an toàn thế nào, hộ lan được thiết kế với sự chịu đựng lực tác động đảm bảo an toàn với tốc độ tối đa cho phép xe chạy.

"Từ ngày đưa vào khai thác sử dụng cách đây 6 năm, đây là vụ tai nạn đầu tiên rơi khỏi cầu. Nếu trong trạng thái bình thường thì không thể nào lái xe đâm được vào điểm này và rơi khỏi đường trên cao. Bởi đoạn đường này đã có vạch sơn không cho phép xe chạy, được chiếu sáng đầy đủ”, đại diện PMU Thăng Long nói.

Lại tái diễn chiếu laze vào buồng lái máy bay

Tính từ 11.6 đến nay, có tới 5 lần máy bay của Vietnam Airlines bị chiếu tia laze vào buồng lái trong khi tiếp cận hạ cánh, gây uy hiếp an toàn bay.

Lần gần đây nhất là ngày 7.7, trong lúc bay vòng vào đường trục để hạ cánh tại đường băng 11R, sân bay quốc tế Nội Bài, máy bay VNA887 thực hiện chuyến bay VN415 Seoul (Incheon) - Hà Nội đã bị ánh sáng laze màu xanh chiếu trực tiếp vào buồng lái từ phía bên trái (ghế lái trưởng) trong khoảng 10 giây và sau khoảng 15 giây lại tiếp tục xuất hiện lần chiếu tiếp theo. Tổ lái đã kịp thời ứng phó và điều khiển tàu bay hạ cánh an toàn.

Công an Hà Nội đã xác định của một trong 4 vụ chiếu đèn laser vào máy bay mới đây là đoàn xiếc lưu động tại thôn Thụy Hương, xã Phú Cường, Sóc Sơn vào 19 giờ 40 ngày 2.6.

Thủ tướng cũng đã ban hành công điện về việc đảm bảo an toàn hoạt động bay. Theo đó, Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương liên quan, khẩn trương điều tra làm rõ động cơ, mục đích, đối tượng thực hiện các vụ việc chiếu laze vào tàu bay đã xảy ra từ tháng 2.2016 đến nay, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; đồng thời chỉ đạo Công an các địa phương triển khai các biện pháp nắm tình hình, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa.

Mâu thuẫn tình ái thuê sát thủ bắn gục giám đốc
Mâu thuẫn tình ái thuê sát thủ bắn gục giám đốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thấy ông Thịnh ngã gục, hai tên hung thủ tưởng nạn nhân đã chết nên nhanh chóng lên xe tẩu thoát.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn