Toàn bộ diễn biến vụ Minh Béo bị bắt giam tại Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng 27/5 (giờ California, Mỹ), diễn viên Minh Béo có mặt ở phiên xét xử thứ ba tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster.

Toàn bộ diễn biến vụ Minh Béo bị bắt giam tại Mỹ

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh (SN 1977). Đây là diễn viên sân khấu, hài kịch nổi tiếng của Việt Nam. Năm 2014, Minh Béo từng gặp nhiều vụ bê bối liên quan đến việc lạm dụng tình dục. Ca sĩ Hoàng Tôn cũng từng tố nghệ sĩ này sàm sỡ đàn em của mình.

Mô tả ảnh.
Diễn viên hài Minh Béo.

Ngày 18/3/2016, Minh Béo lên đường sang Mỹ trong chuyến lưu diễn cùng một số đồng nghiệp như Vũ Luân, Châu Thanh...

Ngày 28/3, anh trai nghệ sĩ Minh Béo đã xác nhận nam diễn viên này bị cảnh sát Mỹ bắt giữ. Ông Dũng Taylor xác nhận Minh Béo bị bắt vào khoảng 2h ngày 24/3, tại Orange County (quận Cam).

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo: Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Số tiền bảo lãnh tại ngoại cho nam diễn viên là một triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).

Mô tả ảnh.
Hình ảnh Minh Béo trên báo Mỹ.

Sau khi Minh Béo bị bắt, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã xác nhận mọi vi phạm của nghệ sĩ tại nước ngoài thì cơ quan pháp luật nước sở tại xử lý và thông báo với cơ quan ngoại giao. Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng dẫn thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco xác nhận, Minh Béo bị bắt và sẽ bị ra tòa ngày 15/4/2016.

Ngày 15/4: Diễn ra phiên điều trần giữa việc “nhận tội hay không nhận tội”, Minh Béo đã trả lời không nhân tội. Luật sư Đỗ Phủ được thuê để biện hộ cho Minh Béo.

Mô tả ảnh.
Minh Béo tại phiên điều trần 15/4.

Ngày 13/5: Diễn ra phiên toà lần 2. Phiên tòa chỉ diễn ra trong khoảng 2 phút. Tại phiên tòa này, quan tòa đồng ý để Minh Béo đổi luật sư từ ông Đỗ Phủ sang bà Mia và rời phiên điều trần trước sơ thẩm sang ngày 27/5 (giờ địa phương).

Mô tả ảnh.
Hình ảnh hiếm hoi của Minh Béo tại phiên tòa lần 2.

Ngày 27/5: Theo kế hoạch, 9 giờ sáng ngày 27/5 tức sáng ngày 28/5 tại Việt Nam, phiên điều trần trước sơ thẩm của Minh Béo sẽ diễn ra.

Đây sẽ là phiên thương lượng giữa bên công tố và luật sư biện hộ. Hai bên sẽ cùng đưa ra bằng chứng liên quan đến vụ việc để thống nhất kết quả cuối cùng.

Tuy nhiên, luật sư mới của Minh Béo yêu cầu dời lại phiên thương lượng (pre trial) sang ngày 29/6 và đề nghị hủy bỏ ngày ấn định phiên sơ thẩm (10/6) được đưa ra ở phiên tòa đầu tiên để chuyển sang ngày khác.

Mô tả ảnh.
Luật sư mới của Minh Béo bà Mia Yamomoto.

Chánh án tòa đồng ý với đề nghị của luật sư biện hộ và tuyên bố 8h30 sáng ngày 29/6, Minh Béo sẽ trở lại phòng tòa để tham dự phiên xét xử thứ 4.

Toàn bộ phiên tòa chỉ kéo dài khoảng 2 phút nên mọi tình tiết diễn ra rất nhanh. Ngay cả vấn đề tại ngoại hầu tra cũng không được nhắc đến.

Bà Mia Yamomoto tiếp tục giữ thái độ im lặng với truyền thông. Bà từ chối mọi câu trả lời của báo giới có mặt và ngăn thân chủ tiếp xúc với truyền thông. Gia đình của Minh Béo cũng né tránh báo chí. Người thân của anh cũng không hề có mặt tại tòa.

Chồng dùng búa đập đầu vợ con vì bị hỏi
Chồng dùng búa đập đầu vợ con vì bị hỏi "có lương chưa?"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi dùng búa đập vào đầu vợ đến bất tỉnh, Tín cũng đến giường đập đầu con vì đứa bé khóc gọi mẹ...
Xuất hiện ổ dịch nghi viêm não cấp khiến 7 trẻ tử vong
Xuất hiện ổ dịch nghi viêm não cấp khiến 7 trẻ tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sở Y tế tỉnh Cao Bằng vừa báo cáo lên Bộ Y tế về việc xuất hiện ổ dịch nghi viêm não cấp khiến 7 trẻ dưới 6 tháng tuổi tử vong tại tỉnh này.
Theo:  khoevadep.com.vn