Toàn cảnh vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thống kê sơ bộ, tính đến thời điểm này, số người chết đã lên tới hơn 50 người.

Như tin đã đưa trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 2h sáng 12/6 (giờ địa phương). Các nhân chứng cho biết, một tên dùng súng bán tự động nã vào bên trong câu lạc bộ trong khi một tên khác ngồi trong xe nổ súng bên ngoài.

Các báo đài địa phương cho biết, ít nhất một tay súng đang bắt giữ các con tin trong một tòa nhà. Một tay súng được nghi là có mang theo bom.

Thủ phạm của vụ xả súng dã man này là Omar Mateen, 29 tuổi.

Omar Mateen, 29 tuổi, vốn là cư dân ở thành phố Fort Pierce, cách thành phố Orlando gần 200 km. Trước 2h sáng ngày 12/6, y lái xe đến nơi này, đậu xe bên ngoài câu lạc bộ Pulse vốn là nơi tụ tập của những người đồng tính.

Đến 2h02, Mateen cầm súng trường AR-15, một khẩu súng ngắn và nhiều băng đạn, xông vào bên trong hộp đêm rồi xả súng điên cuồng vào những người có mặt ở đây. Cảnh sát trưởng Sở Cảnh sát thành phố Orlando cho biết, trước khi gây án, Mateen đã gọi điện vào số điện thoại khẩn cấp 911 thông báo kế hoạch và tuyên thệ trung thành với lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Mô tả ảnh.
Đây được coi là vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ

Theo cảnh sát, sau khi bắn vài phát súng đầu tiên, Mateen bỏ ra ngoài một lát. Nhưng y nhanh chóng quay trở lại bên trong và tiếp tục vụ thảm sát.

Ray Rivera, DJ 42 tuổi, khi đang chơi nhạc ở sân hộp đêm thì nghe thấy tiếng súng vang lên. "Thoạt đầu tôi tưởng đó là tiếng pháo", anh nói. Tuy nhiên, tiếng nổ lớn dồn dập không dứt. Khi chạy vào bên trong để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra, Rivera nói: "Tôi trông thấy rất nhiều thi thể nằm la liệt trên sàn nhà".

Vào thời điểm trước khi thảm kịch xảy ra, DJ đang chơi những bài nhạc Latin. Hộp đêm Pulse còn có biệt danh "Điểm nóng Latin ở Orlando".

Một nhân chứng tên là Ricardo Negron nói với hãng tin SkyNews rằng, có hơn 100 người bên trong quán bar khi tay súng tiến vào bên trong và bắt đầu bắn lên trần nhà, sau đó là xả súng vào đám đông. Trong tình thế hỗn loạn, nhân chứng này không thể khẳng định liệu có một hay nhiều tay súng.

Javer Antonetti, 53 tuổi, trả lời báo Orlando Sentinel rằng ông ở gần khu vực phía sau hộp đêm và nghe thấy tiếng súng nổ. "Súng nổ liên hồi. Tôi nhìn thấy hai gã và tiếng súng vang lên tiên tiếp".

Vài phút sau khi Mateen nổ súng sát hại các vị khách, cảnh sát địa phương, đội đặc nhiệm SWAT và xe bọc thép mới đến hiện trường. Một lãnh đạo cảnh sát nói họ đã cố gắng liên lạc với tay súng. "Chúng tôi đã trao đổi với nghi phạm nhưng chưa thể công bố nội dung vào thời điểm này", ông nói.

Các nhà điều tra đang tìm hiểu là trong lúc thương lượng với cảnh sát thì Mateen có tiếp tục bắn người hay không. "Có lúc chúng tôi đã xác định đây là tình huống bắt cóc con tin và sẵn sàng sử dụng biện pháp mạnh", John Mina, giám đốc cảnh sát Orlando, nói.

Đến 5h sáng 12/6, cảnh sát quyết định tiến vào bên trong để giải cứu các nạn nhân. Họ cho nổ ở 2 khu vực để đánh lạc hướng kẻ xả súng. 11 cảnh sát đột nhập vào hộp đêm.

Đụng độ xảy ra giữa cảnh sát và Mateen. Kết quả, nghi phạm bị bắn chết. Một cảnh sát cũng trúng đạn vào đầu nhưng mũ bảo hiểm đã giúp anh không bị thương nghiêm trọng.

Một số người đứng gần quầy bar và lối ra phía sau đã may mắn thoát ra ngoài, một số người khác bị nghi phạm bắt giữ làm con tin. Ít nhất 50 người thiệt mạng và 53 người bị thương trong vụ xả súng được coi là "đẫm máu" nhất trong lịch sử nước Mỹ.

 

Xả súng điên cuồng vào hộp đêm, ít nhất 20 người trúng đạn
Xả súng điên cuồng vào hộp đêm, ít nhất 20 người trúng đạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai kẻ lạ mặt có vũ trang đã đồng loạt xả súng vào câu lạc bộ dành cho người đồng tính, có ít nhất 20 người trúng đạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn