Trào lưu "dội nước đá lên đầu" đã lan tới Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với ý nghĩa thực tiễn, trào lưu "Dội nước đá lên đầu" đã lan tới Việt Nam và được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Mùa đông năm 2013 - 2014, thử thách có tên gọi Cold Water Challenge bất ngờ trở nên phổ biến trên mạng xã hội tại vùng phía bắc nước Mỹ. Người bị thách thức được lựa chọn giữa việc quyên tiền cho một tổ chức nghiên cứu về ung thư hoặc chấp nhận nhảy vào nước lạnh. Khi mới xuất hiện, Cold Water Challenge bị "ném đá" khá nhiều vì sự nguy hiểm khi phải dìm người trong nước lạnh giữa mùa đông giá rét.

Tuy nhiên với ý nghĩa cao đẹp của nó, phong trào này bắt đầu thu hút nhiều người tham gia. Đặc biệt là các giới trẻ và các ngôi sao nổi tiếng trên toàn thế giới. Thậm chí đến cả tỷ phú Bill Gates và ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, Tim Cook (CEO Apple), Satya Nadella (CEO Microsoft),… cũng tham gia nhận thách thức một cách rất chịu chơi.

Mô tả ảnh.

Tỷ phú Bill Gates tham gia một cách thích thú.

Mùa hè này, phong trào Thử thách dội nước đá (Ice Bucket challenge) trở nên nóng trở lại, và được rất nhiều người nổi tiếng như Oprah Winfrey, Justin Timberlake, Jennifer Lopez, Eva Longoria, Taylor Swift, Justin Bieber, Selena Gomez... chính vì thế giới trẻ ở nhiều quốc gia trên thế giới vô cùng hưởng ứng trào lưu này. Ngay cả giới trẻ Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Mô tả ảnh.

Ngôi sao cơ bắp của Hollywood Mickey Rourke bình thản hứng chịu 2 xô nước đá trong một chương trình truyền hình.

Mô tả ảnh.

Nữ ca sĩ Rita Ora bị dội nước trên một con phố ở New York.

Theo đó,  người tham gia thử thách này sẽ quay lại cảnh mình bị dội xô nước đá lên đầu, đăng video lên mạng xã hội và gửi lời thách đố đến bạn bè. Trong vòng 24 giờ, ai không dám hay sợ lạnh thì phải quyên góp một ít tiền cho quỹ ALS để giúp nghiên cứu căn bệnh nguy hiểm này. Tuy vậy, hầu hết mọi người đều chấp nhận thử thách, vừa xối nước đá vừa quyên góp tiền.

Tại Việt Nam, trong những ngày qua, đã có rất nhiều clip với được đăng tải lên Youtube với nội dung thực hiện trò chơi Ice Water Challenge và số lượng video hưởng ứng trào lưu mới, mang thông điệp ý nghĩa đang tăng lên từng ngày. Một số quỹ từ thiện cũng được lập ra nhằm quyên góp tiền từ tiện như "Quỹ từ thiện hiểu về trái tim và nhóm từ thiện Tinh tế" do anh Trần Mạnh Hiệp QTV một diễn đàn công nghệ tại TP HCM lập ra.

Mô tả ảnh.

Giới trẻ Việt Nam tỏ ra thích thú với trào lưu này.

Mới đây nhất, doanh nhân trẻ Mai Triều Nguyên, giám đốc chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại di động nổi tiếng ở Sài thành cũng vừa đăng tải clip vượt thách thức đổ xô nước đá lên đầu. Theo Triều Nguyên, những người bạn bị anh thách đấu trong clip không vượt qua thử thách này sẽ nộp phạt 500.000 đồng để xung quỹ từ thiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link