Xót xa hình ảnh bé gái 10 tuổi bán củ đậu mưu sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, hình ảnh bé gái 10 tuổi ở Lạng Sơn dắt chiếc xe đạp đi bán củ đậu mưu sinh khiến nhiều người xót xa.

Đó là hình ảnh được chia sẻ trên một fanpage với dòng viết: “Trông em còn chẳng cao bằng chiếc xe đạp kia, ai gặp thì mua ủng hộ em vài ký nhé”.

Trong ảnh, một cô bé gầy gò, nhỏ thó, dắt theo chiếc xe chở đầy củ đậu, em đi bán dạo ở xung quanh thành phố cho những người dân dọc đường mua. Theo nhiều comment cho biết, em bé này nhà ở bản Ngà, từ nhà tới thành phố gần 10km. Mùa củ đậu, em đi bán củ đậu, mùa chè thì đi bán chè tươi, tới Tết lại đi bán hoa đào…

Mô tả ảnh.
Chia sẻ trên một fanpage về hình ảnh bé gái 10 tuổi bán củ đậu mưu sinh.

Những hình ảnh này sau khi được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Hàng ngàn lượt like, share và comment kêu gọi mọi người nếu ai có cơ duyên gặp được cô bé này hãy giúp em một phần nhỏ bé bằng những cách thiết thực nhất.  

Mô tả ảnh.
Những bình luận xót xa.

Bạn có nick Ngọc Béo cho biết: “Em nó cứ dắt xe đi bán chứ không cố định ở đâu, lúc tớ gặp ở trên đoạn khách sạn Hòa Bình, lúc đấy, tớ mua xong vẫn thấy còn rất nhiều, không biết loanh quanh cả ngày em ấy có bán hết không. Nhìn thương tâm lắm, kiểu như vẫn còn trẻ con, ngây ngô lắm”.

Bạn có nickname Thắng Gucci lại bày tỏ: “Nhìn thấy những giọt mồ hôi lăn dài trên gương mặt trẻ thơ, mình chỉ có thể mua được nước mắt”.

Rất nhiều bình luận khác lại tỏ ra xót xa, thương cảm cho hoàn cảnh gia đình của cô bé, khiến em phải mưu sinh từ khi còn nhỏ.

Cùng trong số đó, rất nhiều lượt chia sẻ khác cũng nói rằng, đây chỉ là một trong muôn vàn những em bé có gia đình khó khăn cần được giúp đỡ. Cùng với đó, mọi lời nhắn gửi đều nhắm tới mục đích "lá lành đùm là rách" để giúp cô bé sớm bán hết hàng.

Mô tả ảnh.
Cô bé dắt theo xe củ đậu cao hơn người một chút, và cân nặng chắc cũng hơn cả cân nặng của em.

Đây không phải là lần đầu tiên cộng đồng mạng chia sẻ hoàn cảnh thương tâm của các em nhỏ. Trước đó, cậu bé Mưa thủy tinh Nguyễn Văn Cung (TP Huế) đã từng gây xôn xao dư luận khi em đi bán đậu phộng dạo, vừa hát, vừa mong có người mua cho mình chút hàng.

Hình ảnh về những cô, cậu bé đang tuổi ăn, tuổi học đã phải bươn chải mưu sinh khiến nhiều người xem rưng rưng nước mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link