Triệt phá cơ sở bán thuốc tăng cân siêu tốc tự chế

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đã triệt phá thành công và bắt giữ 3 đối tượng mua bán thuốc Đông y kém chất lượng, không rõ nguồn gốc...

Ngày 29/11, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công cơ sở bán thuốc tăng cân tự "chế".

Sau khi nhận tin báo từ quần chúng nhân dân về việc xuất hiện một số loại thuốc "Đông y gia truyền" không rõ nguồn gốc được rao bán trên thị trường và mạng Internet với lời quảng cáo chữa bệnh mất ngủ, kích thích ăn uống, tăng cân, khớp..., công an huyện Yên Thành - Nghệ An đã xác lập Chuyên án mang bí số 1115G để đấu tranh.

Triệt phá thành công cơ sở bán thuốc tăng cân siêu tốc tự chế
 Công an thu giữ tang vật

Thiếu tá Nguyễn Trọng Cảnh - Trưởng Công an huyện Yên Thành cho biết: "Chúng tôi phát hiện khu vực phía Bắc của huyện đã xuất hiện một số đối tượng sản xuất, lưu hành các thuốc Đông y không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, chủng loại. Bán trên thị trường với số lượng lớn, mang lại nguy cơ mất an toàn và ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của người dân. Các đối tượng này bán với giá rất đắt, qua quá trình phát hiện chúng tôi đã chỉ đạo Đội  điều tra hình sự, kinh tế, ma tuý tiến hành các biện pháp nghiệp vụ tập trung điều tra triệt phá đường dây này".

Ngày 21/11, với nguồn tin các đối tượng sẽ vận chuyển thuốc Đông y đi tiêu thụ vào ban đêm, Ban chuyên án đã tổ chức lực lượng mật phục tại vị trí được dự đoán nhiều khả năng đối tượng đi qua để bắt quả tang. Khoảng 22h ngày 21/11, khi đối tượng Lê Nguyên Chung (SN 1969, trú tại xã Đức Thành, Yên Thành) đang vận chuyển thuốc đi qua tỉnh lộ 533 (đoạn qua xã Thọ Thành) thì bị các trinh sát ập tới bắt giữ.

Tại hiện trường, Công an phát hiện thu giữ 5 thùng bên trong chứa 367 hộp nhựa đựng thuốc Đông y dạng viên hoàn màu đen (mỗi hộp có trọng lượng 1kg), không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 

Tiến hành khám xét nơi ở của Chung, Ban chuyên án thu giữ thêm 373 hộp thuốc khác, ngoài ra còn các vật dụng phục vụ sản xuất và các nhãn mác có tên “Nhà thuốc Đông Y cổ truyền Tiến Hạnh”.

Triệt phá thành công cơ sở bán thuốc tăng cân siêu tốc tự chế
 Những hộp thuốc tự chế không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Tại CQĐT, Lê Nguyên Chung khai nhận, toàn bộ số thuốc trên được thu mua từ Hà Tĩnh mang về đóng hộp, sau đó mang đi tiêu thụ. Theo khai nhận của Chung, chỉ trong vòng mấy tháng hoạt động, đã bán khoảng 3 tấn thuốc Đông y không rõ nguồn gốc xuất xứ ra Hà Nội tiêu thụ.

Từ lời khai của Chung, Ban chuyên án bắt giữ thêm đối tượng Phan Ngọc Đạo (SN 1993, trú tại xã Hậu Thành) thu giữ thêm 60 hộp nhựa đựng thuốc cùng chủng loại trên; 57 nhãn mác… và Thái Khắc Thành (SN 1969, trú tạ xã Lăng Thành) thu giữ thêm 28 hộp thuốc; 1 gói ni lon chứa chất bột màu nâu có trọng lượng 2,6kg; 176 nhãn mác và các vật dụng liên quan.

Triệt phá thành công cơ sở bán thuốc tăng cân siêu tốc tự chế
 

Điều bất thường trong loại thuốc này, nếu bắt đầu sử dụng thì tăng cân đột biến, nhưng khi không sử dụng thuốc nữa thì cơ thể mệt mỏi, khó chịu và giảm cân về trạng thái ban đầu…

Tại CQĐT các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đây là hành vi buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, trực tiếp ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân. Hiện Công an huyện Yên Thành đang củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xót xa cuộc đời người cha già cho con ăn cơm trộn thuốc ngủ
Xót xa cuộc đời người cha già cho con ăn cơm trộn thuốc ngủ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chăm 2 con bị tâm thần, người cha già Đoàn Quang Nhiễm phải cắn chịu đựng nỗi đau xót khi phải tự tay nhốt và trộn cơm với thuốc ngủ cho con ăn.
Theo:  khoevadep.com.vn