Vĩnh Phúc: Rúng động con tâm thần sát hại cả nhà bằng búa đinh?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Sáng ngày 29/4, 1 vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc làm 2 người trong một gia đình tử vong, một người đang rất nguy kịch.

Nguồn tin từ Công an huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc ngày 30/4 cho biết, cơ quan này đang khẩn trương điều tra làm rõ một vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn xã Đông Ích làm 2 người trong một gia đình tử vong, một người đang rất nguy kịch. Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào lúc 5h15 ngày 29/4.

Cụ thể, vào thời gian trên, một người dân trong thôn La Bì dậy đi vứt rác buổi sáng thì bàng hoàng phát hiện ra bà Phạm Thị Phần (SN 1953) đang thở thoi thóp, trên người dính đầy máu nằm ở ngay cổng nhà mình. Cách đó khoảng 1m, ông Đặng Văn Hợp (SN 1954, chồng bà Phần) đang nằm bất động, trên người có nhiều vết thương sâu, rộng ở phần đầu và chân. Bên trong nhà, anh Đăng Văn Lý (SN 1981, con trai ông Hợp) nằm trên vũng máu.

Người thân tổ chức ma chay cho hai cha con ông Hợp.

Sau khi phát hiện sự việc, người này lập tức hô hoán người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu và báo lên chính quyền địa phương.

Do vết thương quá nặng, ông Đặng Văn Hợp và con trai Đặng Văn Lý đã tử vong. Riêng bà Phạm Thị Phần vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Nhận được tin báo, Công an huyện Lập Thạch đã phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan đến nơi xảy ra vụ việc để bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra.

Quá trình thu thập chứng cứ, công an đã phát hiện một chiếc búa đinh loại 5kg dính máu, đặt dưới nền nhà, nơi Đặng Duy Điền (sinh năm 1984, con trai út của ông Hợp) nằm ngủ. Đặc biệt, trên chiếc áo đang mặc của Điền thấm đầy máu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan điều tra nhận định, nghi can số một gây ra vụ thảm sát kinh hoàng chính là Đặng Duy Điền và ngay sau đó, đối tượng này bị tạm giữ để điều tra làm rõ vụ việc. Khi bị dẫn giải về trụ sở, Điền vẫn trong tình trạng “mơ màng”.

Một số người hàng xóm cho hay, gia đình ông Đặng Văn Hợp có tất cả 4 người con. Trong đó, có 2 người con gái đã lấy chồng ở ngay trong làng, còn 2 người con trai thì bị tâm thần từ nhiều năm nay.

Trong nhà, Điền có dấu hiệu bệnh nặng hơn cả, mặc dù được chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Gia đình cũng đưa Điền đi trại tâm thần, nhưng Điền lại tìm cách trốn về nhà.

Mỗi khi lên cơn tâm thần, Điền thường đập phá mọi đồ đạc, thậm chí lao vào tấn công bố mẹ, anh chị  ruột hay bất cứ người nào khác. Trong gia đình, ông bà Hợp nhiều lần suýt chết vì bị Điền đánh nếu không được phát hiện kịp thời. Biết tính con nên mọi đồ vật như dao kéo, gậy gộc ông Hợp đều phải cất cẩn thận ở những nơi kín đáo.

Có lần, Điền lục lọi lấy đâu được chiếc xà beng đuổi đánh chị dâu, ông Hợp (bố Điền) phải mua sợi dây xích lớn để xích Điền lại, tránh xảy ra hậu họa. Thế nhưng, được một thời gian cũng chỉ vì lòng thương con mà mỗi khi mọi người đi ngủ, ông lại lặng lẽ tháo xích để con được thoái mái, nhưng bản thân ông cũng không lường trước được đây lại là bi kịch ập đến với gia đình.

Ông Bùi Văn Khai, Trưởng thôn Bì La cho biết: “Trước khi chưa bị bệnh Điền là người hiền lành, nhanh nhẹn. Đang học dở  Đại học Tây Bắc thì Điền phát bệnh từ đó cho đến nay. Gia đình từng đưa nó đi lên trại tâm thần điều trị nhiều lần nhưng rồi nó lại về nhà. Chúng tôi nhiều lần khuyên gia đình nên xích nó lại nhưng thương con nên ông bà Hợp lại tháo xích nên mới xảy ra chuyện đau lòng thế này".

Sự việc hiện vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

 

Phát hiện con trai treo cổ trước nhà tắm lúc 2 giờ sáng
Phát hiện con trai treo cổ trước nhà tắm lúc 2 giờ sáng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tỉnh dậy lúc nửa đêm, người cha phát hoảng khi thấy con trai chết trong tư thế treo cổ ngay cạnh lỗ thông gió trước nhà tắm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn