Vụ 2 lãnh đạo Yên Bái bị bắn: Nỗi đau mẹ già và vợ con phải gánh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Bí thư Cường mồ côi cha từ nhỏ. Bí thư ra đi, vẫn còn mẹ già hơn 90 tuổi. Đây lại là nỗi đau lớn nhất mà người ở lại phải gánh chịu".

Như chúng tôi đã đưa, vụ án mạng nghiêm trọng đã xảy ra sáng 18/8 tại Yên Bái. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và đồng chí Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn bị bắn tử vong. 

Đối tượng dùng súng bắn vào hai đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái là Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái. Ngay sau khi bắn 2 lãnh đạo của tỉnh Yên Bái, đối tượng dùng súng tự sát ngay tại phòng ông Tuấn.

me
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn.

Theo Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định đối tượng gây án nổ 8 phát súng. Tại Văn phòng Tỉnh ủy bắn 4 viên đạn, còn ở Văn phòng Ban tổ chức Tỉnh ủy bắn 4 viên.

Đây là một vụ án khiến người dân trong, ngoài tỉnh Yên Bái bàng hoàng. Và để dư luận hiểu, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin trung thực nhất đến báo chí, cũng là cách để chia sẻ nỗi đau với người nhà của nạn nhân.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) cho biết, mặc dù nghi can trong vụ án đã chết, nhưng để làm rõ nguyên nhân và kết luận về vụ bắn chết Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái một cách thận trọng cần phải khởi tố vụ án hình sự để điều tra.

me
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cũng nói, ông Minh là người hiền lành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong cuộc sống gia đình hay công việc không có vấn đề gì cả.

"Khởi tố vụ án hình sự là để áp dụng các biện pháp tố tụng hình sự khi điều tra làm rõ vụ việc, còn nếu như không khởi tố vụ án thì không điều tra được. Ví dụ làm rõ nguyên nhân từ đâu dẫn đến vụ bắn chết người này, rồi súng đạn thế nào..." - Tướng Tiến giải thích.

Vụ án khiến nhiều người đau lòng vì nạn nhân và nghi phạm vốn là những người quen biết, là lãnh đạo và cán bộ của một tỉnh. Nhưng có lẽ, chỉ một phút nghĩ không thông, một phút lý trí bị che mờ mà án mạng đau lòng đã xảy ra. Mọi lý giải có lẽ cũng chỉ hướng đến vậy!

Đến bây giờ, nhiều người vẫn còn thảng thốt đến giật mình, không tin vào sự thật. Bác Nguyễn Đức, sống cùng tổ dân phố với Bí thư Phạm Duy Cường, chia sẻ : “Bí thư Cường mồ côi cha từ nhỏ. Bí thư ra đi, vẫn còn mẹ già hơn 90 tuổi. Đây là lại nỗi đau lớn nhất mà người ở lại phải gánh chịu”.

Tại tang lễ của Trưởng ban tổ chức Ngô Ngọc Tuấn, nhiều người vẫn ám ảnh lời vợ vị Trưởng ban nói: “Anh ấy bỏ chị em mình đi mãi, không trở lại rồi em à!”. Ai cũng bảo Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn là người hiền lành, sống giản dị, gần gũi. "Bà con dân phố có việc nhờ vả, ông ấy đều giúp đỡ, giải quyết”, một người nói.

Chủ cửa hàng máy tính ở đối diện chia sẻ: “Ông Tuấn sống dân dã, tình cảm, thân thiện, luôn chủ động hỏi han khi gặp hàng xóm và nhiệt tình tham gia các hoạt động chung của phường xã”.

Tại Chi cục Kiểm lâm Yên Bái, phòng làm việc của ông Đỗ Cường Minh đã bị niêm phong. Một người làm việc tại đây cho biết, ông Minh là người hiền lành nhưng có phần cục tính.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cũng nói, ông Minh là người hiền lành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong cuộc sống gia đình hay công việc không có vấn đề gì cả.

Hình ảnh mới nhất về lễ tang 2 vị lãnh đạo tỉnh Yên Bái
Hình ảnh mới nhất về lễ tang 2 vị lãnh đạo tỉnh Yên Bái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mặc dù sáng nay ở TP. Yên Bái có mưa nặng hạt nhưng có rất đông người dân tới thăm viếng, gửi lời hỏi thăm, chia sẻ với gia đình 2 vị lãnh đạo.
Vụ bắn chết 2 lãnh đạo Yên Bái:
Vụ bắn chết 2 lãnh đạo Yên Bái: "Ông Minh là người hiền lành"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cũng nói, ông Minh là người hiền lành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Vụ bắn 2 lãnh đạo Yên Bái: Khởi tố là cần thiết,
Vụ bắn 2 lãnh đạo Yên Bái: Khởi tố là cần thiết, "truy" đồng phạm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an tỉnh Yên Bái ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra nguyên nhân vụ việc, xác định nghi phạm có đồng phạm hay không.
Theo:  khoevadep.com.vn