Vụ bắn chết 2 lãnh đạo Yên Bái: "Ông Minh là người hiền lành"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cũng nói, ông Minh là người hiền lành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 7h sáng 18.8, ngay trước buổi họp HĐND tỉnh Yên Bái, nghi phạm Đỗ Cường Minh – Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh mặc dù không thuộc thành phần tham dự nhưng vẫn đi vào trụ sở.

Minh lần lượt tìm lên phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái và nổ súng. Sau đó, tại phòng làm việc của ông Tuấn, nghi phạm dùng chính khẩu súng gây án để kết liễu đời mình.

me
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, cả 3 người đã được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu. Nhiều cuộc điện đàm cũng đã được thực hiện tới các chuyên gia hàng đầu ngành y của cả nước để xin ý kiến. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, đến khoảng 13h cùng ngày, 2 lãnh đạo tỉnh đã tử vong. Đến 15h26’, đến lượt nghi phạm Đỗ Cường Minh tử vong.

Trả lời câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo chiều 18/8, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc công an tỉnh Yên Bái cho biết, đối tượng Đỗ Cường Minh đã tử vong nên sẽ không khởi tố vụ án, khởi tố bị can nữa. 

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra vụ nổ súng khiến Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn thiệt mạng.

Theo Công an tỉnh Yên Bái, mặc dù đối tượng gây án đã chết nhưng Công an tỉnh Yên Bái vẫn ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra, xác minh động cơ gây án và các vấn đề liên quan. 

Việc khởi tố vụ án nhằm điều tra nguyên nhân vụ việc, xác định nghi phạm có đồng phạm hay không. Quá trình điều tra nếu có đủ căn cứ xác định vụ án không có đồng phạm thì cơ quan điều tra có thể ra quyết định đình chỉ vụ án và quyết định không khởi tố bị can.

me
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cũng nói, ông Minh là người hiền lành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong cuộc sống gia đình hay công việc không có vấn đề gì cả.

Về thân nhân của ông Đỗ Cường Minh (SN 28/11/1963), quê quán huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Trình độ chuyên môn: Cử nhân Luật.

Từ tháng 8/1983- tháng 8/1985, ông Minh công tác tại Xí nghiệp đầu máy Hà Lào. Sau đó, ông giữ  công tác tại Đài phát thanh truyền hình tỉnh Hoàng Liên Sơn đến tháng 7/1987.

Từ tháng 8-1987 đến tháng 5-1990, ông Minh học trường Công nhân kỹ thuật Truyền thanh - Truyền hình tỉnh Hà Nam Ninh. Sau đó ông công tác tại Đài phát thanh tuyền hình tỉnh Hoàng Liên Sơn đến tháng 5/1996.

Ông Minh bắt đầu công tác tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái từ tháng 6/1996 và giữ chức Phó Chi Cục trưởng từ tháng 6/2008.

Đến tháng 4/2014 thì ông lên giữ chức Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái.

Tại Chi cục Kiểm lâm Yên Bái, phòng làm việc của ông Đỗ Cường Minh đã bị niêm phong. Một người làm việc tại đây cho biết, ông Minh là người hiền lành nhưng có phần cục tính.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cũng nói, ông Minh là người hiền lành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong cuộc sống gia đình hay công việc không có vấn đề gì cả.

Chính thức khởi tố vụ bắn chết Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái
Chính thức khởi tố vụ bắn chết Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã chính thức khởi tố vụ án bắn chết Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND Yên Bái.
Hình ảnh mới nhất về lễ tang 2 vị lãnh đạo tỉnh Yên Bái
Hình ảnh mới nhất về lễ tang 2 vị lãnh đạo tỉnh Yên Bái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mặc dù sáng nay ở TP. Yên Bái có mưa nặng hạt nhưng có rất đông người dân tới thăm viếng, gửi lời hỏi thăm, chia sẻ với gia đình 2 vị lãnh đạo.
Lý do khởi tố vụ 2 lãnh đạo Yên Bái bị bắn dù nghi phạm đã chết?
Lý do khởi tố vụ 2 lãnh đạo Yên Bái bị bắn dù nghi phạm đã chết?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vẫn quyết định khởi tố vụ bắn chết 2 lãnh đạo tỉnh trong khi nghi phạm đã tự sát. Lý do vì sao?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn