Vụ bé trai tàn tật bị bạo hành: Vì gia đình tin người quá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù con trai bị Sơn đưa đi nhiều ngày nhưng vợ chồng ông Sỹ nghĩ sự việc đơn giản nên không trình báo với cơ quan chức năng.

Như đã đưa tin trước đó, vào ngày 16/9 vừa qua, cháu Nguyễn Anh Tú (14 tuổi, bị câm điếc bẩm sinh, trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) được nhân viên khách sạn Hoàng Anh 1 (đóng trên địa bàn xã Nghi Phú) phát hiện trên phòng của khách sạn này với nhiều thương tích đầy mình. Nghi can bắt cóc cháu Tú và nhốt trong khách sạn được xác định là Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An). Hiện Sơn đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị cảnh sát truy lùng ráo riết.

bé trai tàn tật bị bạo hành

Khách sạn Hoàng Anh 1 nơi cháu Tú bị Sơn giam giữ để hành hạ.

Sau năm ngày điều trị tại khoa phẫu thuật thần kinh cột sống, bệnh viện Đa khoa Nghệ An, tình trạng sức khỏe của bé Nguyễn Văn Tú (14 tuổi, trú tại xã Nghi Phú, thành phố Vinh) đã tiến triển. Tại vùng mặt, tai và nhiều nơi trên cơ thể em các vết lở loét vẫn chưa lành. Bị câm điếc bẩm sinh nên nạn nhân liên tục la ó ra hiệu đau đớn khi bị tác động nhẹ vào người.

Thất thần, kéo vội chiếc chăn lên cơ thể em, ông Nguyễn Văn Sỹ (46 tuổi), kể lại quá trình con trai mình bị đưa đi khỏi nhà gần một tháng qua.

bé trai tàn tật bị bạo hành

Lúc phát hiện, trên người Tú có nhiều thương tích, mặt đầy máu và được đưa đi câp cứu ngay sau đó.

Người cha này cho biết, Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh) thuê phòng trọ của anh trai ông ở tại xóm 17, xã Nghi Phú gần 2 năm nay. Sơn nhiều lần qua chơi với gia đình và luôn tỏ ra bình thường và lịch sự.

 Ngày 16/8, Sơn qua nhà xin phép dẫn con trai đầu của ông Sỹ là Nguyễn Văn Tú đi chơi và được vợ chồng ông đồng ý. Tuy nhiên hết ngày, rồi sang các ngày tiếp theo vẫn không thấy Sơn đưa con trai trở về nên gia đình tìm cách liên lạc và đi tìm.

bé trai tàn tật bị bạo hành

Anh Nguyễn Văn Sỹ chỉ những vết thương trên cơ thể cháu Tú cho PV xem.

“Tôi nhiều lần gọi điện vào số máy của Sơn nhưng bên kia không nhấc máy mà chỉ nhắn tin trở lại với nội dung: “Cháu Tú đang khỏe, đang chơi ngoan, Tú hơi béo...”. Trong vòng một tháng Sơn nhắn cho tôi 13 tin nhắn”, ông Sỹ nói và cho biết tất cả các tin nhắn của Sơn đều có nội dung gần giống nhau.

Mặc dù con trai bị Sơn đưa đi nhiều ngày nhưng vợ chồng ông Sỹ nghĩ sự việc đơn giản, không ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe nên không trình báo với cơ quan chức năng mà chủ động đi tìm ở nhiều nơi trong thành phố.

Đến khoảng 18h30 ngày 16/9, ông Sỹ nhận được tin nhắn từ số máy của Sơn với nội dung: “Anh ra khách sạn Hoàng Anh 1 ở  xã Nghi Phú dẫn bé Tú đi viện”. Ông liền tới địa chỉ trên thì con trai đã được công an chuyển tới bệnh viện với nhiều vết xây xát trên cơ thể, da mặt lở loét, tai phải bị vết rách, quầng mắt thâm tím...

bé trai tàn tật bị bạo hành

Chị Trần Thị Giang (mẹ bé Tú) cho hay, mình không ngờ con trai lại bị người ta hãm hại như vậy.

"Tú là con đầu trong gia đình có ba anh em, bị câm điếc bẩm sinh. Vợ chồng tôi là lao động tự do, bốn ngày nằm viện đã hết gần 8 triệu đồng và chưa biết khi nào cháu mới được xuất viện", ông Sỹ nói.

Chị Nguyễn Thị Mai, hàng xóm gần nhà anh Sỹ và Sơn cho biết, chị rất bàng hoàng khi nhận được tin cháu Tú bị Sơn hành hạ như vậy. “Bình thường Sơn hay chơi với Tú, có món gì ngon cũng đều gọi Tú qua ăn cùng. Người ta đồn là Sơn làm kỹ sư điện, lương tháng mười mấy triệu. Thấy anh ta tốt với cháu Tú nên gia đình cũng như chúng tôi cũng vui lắm. Nào ngờ sự việc lại đến nông nỗi vậy. Cũng vì gia đình anh Sỹ tin người đàn ông kia quá”, chị Mai chia sẻ.

Chiều 21/9, một cán bộ Công an TP Vinh cho biết, hiện công an đang ráo riết truy bắt Nguyễn Thanh Sơn. Ngoài ra, công an cũng đang tìm tài xế lái taxi chở Sơn rời khách sạn để điều tra, củng cố chứng cứ vụ án. “Sau khi giám định thương tật của nạn nhân, nếu đủ điều kiện sẽ khởi tố vụ án" - vị cán bộ cho hay.

Cũng theo vị cán bộ này cho biết, nạn nhân bị xây xát vùng sinh môn, tuy nhiên vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân của tình trạng này, cũng không loại trừ khả năng nạn nhân đã bị ép quan hệ tình dục.

bé trai tàn tật bị bạo hành
Bé trai tàn tật bị bắt cóc, hiếp dâm, bạo hành dã man
Các bác sỹ cho hay, bé trai tàn tật nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, vùng hậu môn bị loét nghiêm trọng, dương vật bị sưng nề, bầm tím.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link