Vụ thảm sát tại Bình Phước: Sẽ tiến hành thực nghiệm hiện trường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Điều tra thực nghiệm hiện trường, quyền thừa kế tài sản, khôi phục sản xuất của công ty Quốc Anh… là thông tin mới nhất đang được quan tâm.

Mới đây, VKSND tỉnh Bình Phước cho biết phía VKS đã yêu cầu cơ quan điều tra thực nghiệm hiện trường,  gửi hồ sơ giám định tâm thần… đối với các bị can để đảm bảo đúng quy trình tố tụng.

Mô tả ảnh.
Đang tiến hành các thủ tục trưng cầu kết quả giám định tâm thần với 2 bị can.

Hiện cơ quan tố tụng tỉnh Bình Phước cũng đang tiến hành các thủ tục trưng cầu kết quả giám định tâm thần đối với 2 bị can Dương và Tiến.

Một nguồn tin tiết lộ, “quá trình bị bắt giữ, Dương và Tiến khai báo thành khẩn về hành vi phạm tội. Cả hai tỏ ra ăn năn, hối hận. Trong đó bị can Tiến vào những ngày đầu bị bắt rất suy sụp, khủng hoảng, bởi hình dung ra việc trả giá cho hành vi gây án sẽ như thế nào? nhưng đến nay, tâm lý của Tiến có phần nào ổn định trở lại.

Liên quan đến việc thừa kế tài sản của gia đình ông Lê Văn Mỹ, hiện những người có quan hệ ruột thịt, thân quyến của ông Mỹ và bà Nguyễn Thị Ánh Nga (vợ ông Mỹ) đã thống nhất phương án lập quyền thừa kế cho bé Lê Gia Linh (còn gọi là bé Na, 18 tháng tuổi, con của ông Mỹ và bà Nga). Toàn bộ số tài sản của vợ chồng ông Mỹ sẽ được giao lại cho bé Lê Gia Linh khi trưởng thành.

Mô tả ảnh.
Công ty gỗ Quốc Anh sẽ hoạt động trở lại vào thời gian tới.

Trong một diễn biến khác, chiều 30/7, một người thân trong gia đình ông Mỹ và bà Nga  cho biết, tại thời điểm xảy ra vụ án, công ty có khoảng 170 công nhân làm việc. Khi xảy ra việc đau lòng, công ty tạm dừng hoạt động cho đến nay. 

Đại diện gia đình là em của bà Nga  cho biết có giữ lại một số ít công nhân để trông coi máy móc, nhà xưởng và các tài sản khác.

Gia đình cũng đã chi đầy đủ lương cho tất cả các công nhân đã làm việc trước đó. Đến nay, nhiều người đã tìm được việc khác; ai cũng tỏ thái độ cảm thông với gia đình.

“Hiện gia đình  cũng đang xác định các khoản nợ của công ty Quốc Anh, của vợ chồng anh Mỹ - chị Nga...để xử lý. Sau đó gia đình sẽ khôi phục lại hoạt động của công ty Quốc Anh, nhưng chỉ sử dụng vài ba chục công nhân và tất nhiên quy mô sản xuất cũng sẽ không như trước”, người đại diện gia đình nói.

Theo đại tá Trần Thắng Phúc- Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước  cho biết: “Hiện cơ quan điều tra  vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rõ và giám định những vật chứng… liên quan đến vụ án.

VKSND tỉnh Bình Phước cũng cho biết: “Do công tác giám định các vật chứng (thu giữ rất nhiều), hồ sơ liên quan đến vụ án còn chưa có kết quả nên dự kiến một tháng nữa mới có kết luận điều tra". Dự kiến thời gian tới, cơ quan công an sẽ cho 2 bị can Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, cùng tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) làm thực nghiệm, dựng lại hiện trường vụ án…

Vụ thảm sát 6 người: Công nhân làm trong xưởng gỗ giờ về đâu?
Hơn 170 công nhân từng làm việc công ty gỗ Quốc Anh đành ngậm ngùi rời khỏi nhà xưởng sau vụ thảm sát Bình Phước.
 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link