Xế hộp "siêu rẻ" hứa hẹn khuynh đảo thị trường xe hơi Việt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ với 86 triệu đồng bạn đã có thể tậu ngay cho mình một chiếc xế hộp giá rẻ đang được đánh giá là sẽ làm mưa làm gió trong làng xe hơi.

Giá xe Renault Kwid Pháp: từ 86 triệu - 120 triệu đồng

Chiếc Renault Kwid ra mắt làng xe hơi từ ngày 24-9-2015. Nhưng chưa đầy 2 tháng, tính đến thời điểm hiện tại, chiếc xe này đã nhận được hơn 50.000 đơn đặt hàng. Đây có thể nói là con số đặt hàng mẫu xe mới lớn kinh khủng chưa từng có của Renault. 

Renault Kwid nằm trong tầm ngắm của Renault Việt Nam đang làm mưa làm gió tại Ấn Độ và được nhiều người đánh giá là sẽ "làm mưa làm gió" trong làng xe hơi trong nước. 

Xế hộp
Xe hơi Renault Kwid 

Xe hơi Renault Kwid với phiên bản cao cấp nhất chỉ có mức giá 5.300 USD (khoảng 120 triệu đồng) trong khi bản thấp nhất được bán với giá 3.800 USD (khoảng 86 triệu đồng). 

Theo thông tin từ nhà sản xuất, nhờ việc nội địa hóa lên tới 98% tại Ấn Độ nên Renault Kwid mới có mức giá rẻ như vậy. Mẫu xe phân khúc A bán ra thị trường Ấn Độ với bốn phiên bản với thiết kế không thua kém bất kỳ một chiếc xe hơi nào.

Đây có thể là một sản phẩm chiến lược đang được hãng xe Pháp Renault nuôi dưỡng nhằm thay đổi sân chơi trong làng sản xuất ôtô.

Xe hơi Renault Kwid
Xe hơi Renault Kwid được ưa chuộng tại Ấn Độ

Tại Việt Nam, xu hướng mua các dòng tay ga giá từ 60-100 triệu đồng không phải là hiếm. Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc xe hơi thiết kế đẹp với giá chỉ tương đương mẫu SH là điều đáng mơ ước. 

Kwid được thiết kế cho thị trường quốc tế nên đáp ứng tất cả các yêu cầu an toàn của Brazil và châu Âu. Kích thước tổng thể đạt 3.679 mm dài, rộng 1.579 mm và cao 1.478 mm cao, trong khi khoảng sáng gầm là 180 mm. Xe khá nhỏ gọn so với mặt bằng chung.

Renault chỉ trang bị cho Kwid động cơ xăng 3 xi lanh 0,8 lít cho công suất 53 mã lực tại vòng tua máy 5.678 vòng/phút, mô men xoắn 72Nm tại 4.386 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp và cho mức độ tiêu hao nhiên liệu 4 lít/100km.

Bản thấp nhất của Kwid không có đèn sương mù, không điều hòa và radio. Ngoài ra, vô-lăng không có trợ lực điện, cửa sổ phải mở kéo bằng tay và thiếu đèn chiếu sáng ở cabin. Riêng bản cao cấp trang bị điều hòa, cửa kính trước chỉnh điện, vô lăng trợ lực điện, hệ thống khóa không cần chìa.

Mặc dù còn nhiều hạn chế nhưng với mức giá siêu rẻ, Renault Kwid có khả năng tạo ra cơn sốt trên thị trường. 

Giá xe Honda SH Mode 125 phiên bản mới nhất
Giá xe Honda SH Mode 125 phiên bản mới nhất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Honda SH Mode 125 phiên bản mới chính thức ra mắt vào 25-11 tới đây sẽ giúp khách hàng có thêm một sự lựa chọn cho dòng xe tay ga hoàn hảo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn