Xếp hạnh kiểm khá cho con lãnh đạo cấp bộ, giáo viên bị dọa "làm việc"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Lỡ tay" cho con thanh tra Bộ hạnh kiểm khá, một giáo viên tại trường THCS Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã bị nhắn tin đe dọa - Đây là việc có thật xảy ra tại trường THCS Lương Thế Vinh (Hà Nội).

Trên facebook cá nhân Kim Cương (được cho là facebook của Giáo sư Văn Như Cương - Nguyên Hiệu trưởng trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh) vừa chia sẻ một câu chuyện có thật mà theo ông là "vừa vui vừa buồn" của ngành giáo dục.

Ông cho biết: "Hôm nay đang nằm bệnh viện, được phản ánh một câu chuyện sau đây. Một bà mẹ của học sinh lớp 8 trường Lương Thế Vinh đến gặp cô chủ nhiệm để đề nghị cho con mình xếp loại hạnh kiểm tốt thay vì hạnh kiểm khá. Cô chủ nhiệm đã giải thích lý do học sinh đó được xếp hạnh kiểm khá. Bà mẹ phản ứng khá gay gắt và nói "Tôi mất tiền đưa con vào đây thì các cô phải phục vụ chứ!". Nếu không được tôi xin rút hồ sơ chuyển trường cho con.

thanh tra bộ đe dọa giáo viên

Câu chuyện "vừa vui vừa buồn" nhưng có thật được facebook Kim Cương chia sẻ trên mạng xã hội.

Sau đó ông bố của học sinh đã nhắn tin cho cô chủ nhiệm như sau : "Tôi đang đi thanh tra Quảng Nam. Cuối tháng tôi sẽ đến trường gặp lãnh đạo cao nhất của trường làm việc về việc của Cháu Quỳnh . Nếu cần thiết, tôi sẽ yêu cầu thanh tra Bộ xuống chứng kiến buổi làm việc"

Hôm sau ông cháu Quỳnh đến rút hồ sơ để chuyển sang trường khác. Cô chủ nhiệm biết được ông cháu Quỳnh trước đây cũng là giáo viên nên cô đã tâm sự với ông về sự việc đã xảy ra. Ông cháu Quỳnh đã nói với cô: Tất cả những gì cô làm là đúng với lương tâm nhà giáo, đó là việc làm nhân hậu và có tính giáo dục. Con tôi khi giao tiếp non nớt quá...""

thanh tra bộ đe dọa giáo viên

Tin nhắn của Thanh tra Bộ gửi giáo viên chủ nhiệm vì không cho con mình hạnh kiểm tốt.

Khi thông tin vừa đăng tải, ngay lập tức đã khiến dư luận dậy sóng. Đa phần đều cảm thấy buồn và thất vọng với lối hành xử "chợ búa" của vị thanh tra nọ.

Nhiều ý kiến cho rằng, đến thanh tra của Bộ còn mắc bệnh thành tích, thì hóa ra lâu nay, chúng ta chống bệnh thành tích và nói không với tiêu cực trong thi cử chỉ là hô hào khẩu hiệu cho có?

thanh tra bộ đe dọa giáo viên

Rất nhiều người cảm thán cho bệnh thành tích hiện nay.

Bạn có nickname Ông... cảm thán: "Thật buồn trước thực trạng những giá trị bị giảm hoặc mất giá trị, mới hôm qua thôi giá trị danh hiệu "lao động tiên tiến" có khi phải trả cả bằng xương máu, quên mình trong lao động...thì nay trong bình bầu, "nó" trở thành thang giá trị thấp nhất!

Trong giáo dục, cứ mỗi năm ít nhất 2 lần thầy, cô chủ nhiệm xếp loại hạnh kiểm cho HS, chính tôi cũng thấy tự mâu thuẫn khi hạ bút xếp loại- giữa loại hạnh kiểm mình cho "đẹp", với quy định trên giấy trắng mực đen của Bộ GD... Những giá trị"trung bình", "khá", "tốt" đã bị bóp méo, hiểu sai!

Thêm nữa, thật xấu hổ và công phẫn với một bộ phận phụ huynh "vô đạo", hợm mình đến lố bịch! Bao giờ cho đến ngày xưa?"

thanh tra bộ đe dọa giáo viên

Rất nhiều người phẫn nộ trước lối ứng xử "chợ búa" của vị thanh tra nọ.

Bạn có nickname Huyen... tâm sự: "Em cũng gặp trường hợp tương tự thầy à. Phụ huynh tuy không phản ứng gay gắt như vậy nhưng cũng cho rằng hạ hạnh kiểm vì vi phạm quy chế thi là quá khắt khe và gia đình cũng chuyển hs sang trường khác. Buồn vì không làm phụ huynh hiểu ra được vấn đề".

thanh tra bộ đe dọa giáo viên

Việc làm của thanh tra nọ đã dấy lên làn sóng phẫn nộ của nhiều bậc phụ huynh

Bên cạnh đó, nhiều người tỏ ra khâm phục cô giáo chủ nhiệm trong câu chuyện trên. Bởi lẽ, chúng ta vẫn còn những giáo viên thực sự tâm huyết với sự nghiệp trồng người của đất nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link