Xét xử Lý Nguyễn Chung: "Nhân chứng mới" khai gì tại tòa?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại phiên tòa sáng nay, bà Hà khẳng định nạn nhân Hoan và ông Nguyễn Thanh Chấn có mối quan hệ tình cảm.

Sáng 21/7, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang mở phiên xét xử sơ thẩm lại vụ án giết người tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang (vụ ông Nguyễn Thanh Chấn bị kết án tù chung thân oan).

Bị cáo Lý Nguyễn Chung tại tòa.

Theo cáo trạng, bị cáo Lý Nguyễn Chung (28 tuổi, quê Lạng Sơn) bị truy tố về tội giết người và cướp tài sản.

Tại phiên tòa sáng 21/7, bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, ngụ xã Song Mai, TP Bắc Giang), người được xem là nhân chứng mới của vụ án cũng có mặt.

Gia đình nạn nhân đòi bồi thường 8 tỷ đồng

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Lý Nguyễn Chung vẫn giữ nguyên lời khai về hành vi giết người cũng như quá trình chạy trốn suốt hơn 10 năm. 

Trong khi đó, gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Hoan yêu cầu bồi thường 8 tỷ đồng. Riêng anh Nguyễn Văn Tiến, con của chị Hoan, yêu cầu bồi thường 50 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần cho anh. 

Đáp lại yêu cầu này, gia đình Lý Nguyễn Chung cho biết, họ vẫn chưa có tiền để bồi thường. “Bây giờ 80.000 đồng chúng tôi cũng chẳng có chứ nói gì đến 8 tỷ đồng. Chúng tôi phải chờ tòa xét xử xong mới bồi thường”, đại diện gia đình Lý Nguyễn Chung nói tại tòa.

Nhân chứng nói nạn nhân quan hệ tình cảm với ông Chấn

Trình bày trước tòa xử vụ án Lý Nguyễn Chung sáng nay, bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, ngụ xã Song Mai, TP Bắc Giang) khai không có quan hệ gì với gia đình bị cáo lẫn gia đình bị hại mà chỉ là bạn bè với nạn nhân Nguyễn Thị Hoan.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà khai trước tòa sáng 21/7.

Theo bà Hà, quá trình quen biết bà Hoan có kể cho bà nghe về mối quan hệ tình cảm với ông Nguyễn Thanh Chấn (trú tại Thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên). Ông Chấn thường chở phân lân đạm cho cửa hàng của bà Hoan mà không lấy tiền công.

Sau đó giữa bà Hoan và ông Chấn nảy sinh mâu thuẫn. Khoảng 16h30 ngày 15/8/2003, bà Hoan đến tìm bà Hà xin cầm đồ trang sức lấy 2 triệu đồng để trả cho ông Chấn, khi nào bán hàng được sẽ chuộc lại.

Lý do vì giữa chị và ông Chấn có xích mích, ông Chấn đòi số tiền 2 triệu đồng tiền công thồ xe ngựa từ trước.

Bà Hà đã nhận cầm của bà Hoan hai nhẫn vàng gắn mặt đá, một dây chuyền vàng với giá 2 triệu đồng. Trước khi ra về, bà Hoan cho biết buổi tối sẽ gọi ông Chấn sang trả tiền và chấm dứt chuyện tình cảm.

“Tôi chưa bao giờ đến nhà chị Hoan. Thời gian quen nhau đến khi chị Hoan chết rất ngắn. Chị Hoan là người không có chồng giống tôi, tôi có giới thiệu một người đàn ông tên Điều, ở Nam Định. Anh này chết năm 2006.

Chị Hoan và anh Điều thường hẹn ở nhà tôi. Thời điểm đó, chị Hoan cũng có kể chuyện trước đó có quan hệ tình cảm với ông Chấn, ông Chấn hay ghen tuông nên chị Hoan muốn chấm dứt” - bà Hà khai trước tòa.

Bà Hà còn cho rằng theo bà thì Lý Nguyễn Chung không phải là hung thủ của vụ án mà chính là ông Nguyễn Thanh Chấn!

Trả lời tòa căn cứ vào đâu để khẳng định điều này, bà Hà cho biết bà nghe được thông tin ông Chấn được trả tự do là do một người chạy án dàn xếp nói lại.

Theo bà Hà, căn cứ vào lời nói, kể chuyện của người này thì bà có nhận định chung như vậy.

Trả lời tòa về lý do tại sao ông Chấn được trả tự do năm 2013, các phương tiện truyền thông đưa tin rất nhiều nhưng bà không làm đơn tố cáo luôn mà bây giờ mới làm, bà Hà khai:

“Trước đây tôi cũng nghĩ ông Chấn bị oan nhưng cho đến phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung, tôi đến tòa nghe và thấy Chung khai cướp 2 cái nhẫn của chị Hoan là không đúng.

Vì, trước khi chết, chị Hoan cắm 2 chiếc nhẫn cho tôi. Tôi bảo, tháo 2 cái nhẫn và dây chuyền (nhẫn vàng ta hạt màu đỏ, tây có hạt đá màu trắng) thì mới cho vay. Vậy thì không còn nhẫn cho Chung cướp nữa”.

Trong khi đó, khi được tòa hỏi, bà Hoàng Thị Hội - mẹ nạn nhân cho hay, lần cuối bà con gặp con gái là vào khoảng 3-4h chiều ngày 15/8/2003. Khi đó, chị Hoan gửi con cho bà trông. Khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ thì chị Hoan đến đón con về. Con gái bà đi đâu, làm gì thời điểm đó, bà  không biết.

Án oan chấn động: Đang xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung
Án oan chấn động: Đang xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hôm nay (21/7), TAND tỉnh Bắc Giang mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lý Nguyễn Chung về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn