Ông Nguyễn Thanh Chấn lên Hà Nội về việc bồi thường oan sai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa qua, ông Chấn cùng gia đình đã lên Hà Nội làm việc với TAND tối cao về việc bồi thường cho 10 năm ngồi tù oan.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 17/3, ông Nguyễn Thanh Chấn (56 tuổi, ở huyện Việt Yên, Bắc Giang) - người bị ngồi tù oan 10 năm vì tội danh “Giết người” đã tới Tòa án Nhân dân Tối cao tại Hà Nội để làm việc về vấn đề đòi bồi thường. 

Trước đó, vào ngày 15/8, ông cùng gia đình đã có buổi làm việc với đại diện Tòa tối cao về việc bồi thường oan sai. Tại buổi làm việc, TAND tối cao yêu cầu ông Nguyễn Thanh Chấn cung cấp những giấy tờ liên quan đến quá trình đi kêu oan của gia đình. 

Mô tả ảnh.
Ông Chấn ngày trở về sau 10 năm ngồi tù oan

Sau một thời gian chuẩn bị, ông Chấn cùng gia đình lại tiếp tục lên đường ra Hà Nội làm việc về vấn đề bồi thường oan sai. Cũng như lần trước, người được ông Chân ủy quyền làm các thủ tục pháp lý là ông Hoạt. 

Theo ông Hoạt, gia đình ông Chấn đã cung cấp hơn 100 loại giấy tờ bao gồm: giấy tờ chuyển phát nhanh, thông báo nhận đơn từ các cơ quan chức năng, chứng từ thuê xe.

Được biết, tổng số tiền mà gia đình ông Chấn yêu cầu cơ quan có thẩm quyền bồi thường cho 10 năm tù oan sai là 9,3 tỷ đồng bao gồm phí tổn thất về tinh thần, sức khỏe bị giảm sút, thu nhập bị mất... Trong đó, khoảng 2 tỷ đồng là tiền ông Chấn đề nghị được bồi thường cho những tổn thất về tinh thần mà ông phải gánh chịu khi ngồi tù oan 10 năm. 

Ngoài ra, ông Nguyễn Thanh Chấn đã gửi đơn lên Chủ tịch Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị xem xét bồi thường oan sai. Ngoài ra, ông Chấn cũng đề nghị Nhà nước khen thưởng gia đình ông vì đã có công làm rõ vụ án oan. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Chuyện chưa kể về sát thủ Lý Nguyễn Chung
Sau khi đoạt mạng hàng xóm, Lý Nguyễn Chung (SN 1988, trú ở xã Nhượng Bạn, Lộc Bình, Lạng Sơn) đã tìm mọi cách để lẩn trốn trước khi ra đầu thú.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn