Không nơi nào sướng như Việt Nam!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việt Nam mình tuy nghèo nhưng có đầy thứ các nước khác có chạy dài cũng không theo được đâu nhé.

Việt Nam là đất nước nghèo, thu nhập người dân còn khó khăn, chuyện này có lẽ mọi người đã không lạ lùng gì. Hơn nữa, lâu nay người ta vẫn cho rằng nghèo đồng hành với khổ. Vì thế mà người dân ở những nước nghèo sẽ chẳng bao giờ sung sướng như ở các nước giàu bởi thua kém đủ thứ từ thu nhập bình quân, an sinh xã hội, cơ sở vật chất hạ tầng... 

Tuy nhiên, gần đây lạ lùng là nhiều người lại cứ khăng khăng rằng chẳng có nơi nào sướng như ở Việt Nam! 

Quý vị có tin không? Chuyện thật 100% đấy ạ. Việt Nam mình tuy nghèo nhưng có đầy thứ các nước khác có chạy dài cũng không theo được đâu nhé.

Chẳng cần lấy ví dụ đâu xa, chỉ cần nhìn vào việc trâu, vịt cũng chê dưa hấu vì... ăn quá nhiều ở Quảng Ngãi mới đây thôi là mọi người đã có thể thấy rõ rành rành rồi. 

Mô tả ảnh.
Trâu thấy dưa cũng ... ngó lơ vì bội thực

Vì dưa hấu chín ngổn ngang ngập đồng, ế chỏng chơ, giá đã hạ xuống dưới 1.000 đồng/kg mà vẫn không có người mua nên người dân đành mang về cho trâu, gà, vịt ăn. 

Một loại trái cây bổ dưỡng, giúp giải khát được rất nhiều người yêu thích như vậy mà ở ta trâu, vịt cũng được ăn nhiều đến mức... phát chán thì rõ ràng là chẳng nơi nào sướng như ở ta rồi còn gì.

Không chỉ các con vật được sung sướng, ăn uống tha hồ, người Việt cũng rất thoải mái trong việc ăn uống nhé. Thế nên mới có chuyện người Việt tiêu thụ thịt chó hàng đầu thế giới. Hàng năm ước tính có khoảng 5 triệu con chó bị giết để phục vụ nhu cầu ăn thịt. Rồi thì người Việt còn được mệnh danh là đất nước của các "ma men" khi mức độ uống bia ở nước ta luôn nằm trong top 25 nước uống bia khủng khiếp nhất thế giới, thứ 3 của châu Á, và nhiều năm liên tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Cái ăn, cái uống đã vậy, đến cái nhà vệ sinh ở ta cũng có thể khiến các nước khác thèm thuồng bởi giá trị khủng lên đến cả tỷ đồng. 

Theo đó, vào cuối năm ngoái, dư luận cả nước đã vô cùng xôn xao trước thông tin Hà Nội quyết định đầu tư 14 nhà vệ sinh công cộng với tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng, toàn bộ chi phí sẽ được lấy từ tiền ngân sách của thành phố.

Quý vị thử nghĩ mà xem, trong thời buổi ở thủ đô bây giờ chỉ cần 310 triệu là đã có được căn nhà giá rẻ thì một khi đã đổ tiền tỷ vào chắc chắn người ta sẽ xây được hẳn nhà vệ sinh 5 sao thật sang trọng, hoành tráng. Và người dân sẽ được hưởng những thứ như vậy thì sung sướng quá còn gì.

Tuy nhiên, tất cả những điều kể trên không quan trọng bằng một vấn đề đó là ở ta mặc cho các giáo sư, tiến sĩ không có bằng sáng chế thì người dân bình thường lại có thể sáng tạo thoải mái. 

Mô tả ảnh.
Người dân sáng tạo khi vượt suối bằng túi nilon

Chẳng hạn như không có cầu vượt suối, người dân xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã chọn cách đu mình trên dây thép để qua sông Pô Kô. Thậm chí, người dân ở bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên còn “sáng tạo” hơn nhiều. Họ đưa thày trò vượt qua thác lũ đến trường bằng cách cho mỗi người vào một túi ni long, túm chặt đầu rồi… lôi qua suối.

Những biện pháp độc đáo đến ngỡ ngàng của người dân đã khiến dư luận cho rằng dường như Việt Nam là đất nước của những người nghèo sáng tạo.

Và với việc dân ta có đủ thứ sung sướng như kể trên thì kết luận không nơi nào sướng như ở Việt Nam quả thực không ngoa chút nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn