Vợ chồng muốn hạnh phúc dài lâu, hãy cãi nhau về 7 điều này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người ta vẫn nói: "Mất lòng trước, được lòng sau", nhất là đối với vợ chồng, có những điều tốt nhất nên nói ra từ đầu.

Vợ chồng sau khi kết hôn thường có nhiều mâu thuẫn phát sinh, trong đó, người vợ hay chồng thường có thói quen nhẫn nhịn không nói để rồi ấm ức trong lòng, điều này là rất sai lầm, có thể khiến hôn nhân càng mỏi mệt, lâu dài dẫn đến những xung đột khó giải quyết.

Vì thế, đã là vợ chồng, hãy thẳng thắn với nhau những điều sau.

Nên sử dụng tiền như thế nào

Đây là mối quan tâm gần như lớn nhất trong cuộc sống chung. Từ những việc lớn như mua nhà, mua xe cho đến các chi tiêu vụn vặt thường ngày.

Không đơn giản là vấn đề trả tiền, chủ yếu lý do tranh cãi là nên hay không nên mua món đồ đó, giá cả như vậy đã hợp lý chưa… Cả hai nên cân nhắc mọi mặt để không ai chịu thiệt thòi nhiều, cân bằng tài chính theo mục tiêu tối ưu là vì lợi ích chung trước khi tính toán cho bản thân.

Con cái

Nên bàn luận trước với nhau về việc có con hay không, nếu có thì vào thời điểm nào. Bởi thực tế cho thấy mâu thuẫn trong chuyện có con hay không đã khiến nhiều cặp đôi phải chia tay trong tiếc nuối. Nếu bạn nghĩ rằng cưới xong rồi sẽ từ từ thuyết phục chồng/vợ của bạn về chuyện này thì đây là một suy nghĩ sai.

Vẫn có những cặp vợ chồng có con cho dù một trong hai người không muốn, nhưng như thế là bất công đối với con trẻ cũng như với chính cuộc hôn nhân của hai người.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Sự nghiệp

Bạn dành bao nhiêu giờ cho công việc hàng tuần? Bạn sẽ bỏ lại sau lưng mọi khó khăn mệt mỏi để về với tổ ấm của mình không? Hãy đặt ra những câu hỏi như vậy cho đối phương cũng như bản thân khi quyết định vào chung kết. Tránh trường hợp sau này, khi mọi áp lực cùng ập tới, hai bạn không có đủ khả năng để vượt qua mọi chuyện cũng như đem lại không khí ấm áp cho gia đình.

Thống nhất phân chia công việc trong gia đình

Bạn nên cùng bạn đời ngồi lại và ghi rõ những công việc hay trách nhiệm trong gia đình của mỗi người. Cả hai đừng nên chờ đợi bị động vào sự thay đổi từ "nửa kia". Mọi công việc lớn nhỏ trong nhà đều nên có sự phân công phù hợp với mỗi người. Nếu bạn là vợ và bạn nghĩ mình chỉ cần cố gắng làm tốt mọi người thì anh ấy sẽ biết trân trọng vợ thì bạn nên suy nghĩ lại.

Sự chia sẻ công việc nhà là chất xúc tác quan trọng giúp cả hai gần gũi và hiểu nhau hơn. Ngoài ra, trách nhiệm được phân công rõ ràng cũng sẽ giúp cho đối phương ý thức được công việc của gia đình hơn là sự mông lung theo kiểu thích gì làm nấy.

Quan hệ vợ chồng

Đây là vấn đề dễ gây tác hại lớn cho tình cảm vợ chồng. Làm ra vẻ không nhận thấy chỉ làm tình hình tệ hơn. Nếu không cảm nhận được sự hòa hợp hoặc gặp trục trặc thực sự về sức khỏe, cả hai phải thẳng thắn nói chuyện để tìm cách giải quyết.

Giả sử bạn mất việc

Kinh tế trong thời gian này đương nhiên là không ổn định. Điều này cần phải được tiên lượng.

Nếu nhận thấy có nguy cơ này, bạn nên nói chuyện với bạn đời sớm để cùng đề ra phương án đối phó. Sự căng thẳng khi tình huống bất ngờ ập xuống dễ khiến con người khó suy nghĩ tỉnh táo.

Gia đình và họ hàng hai bên

Có thể gia đình và họ hàng rất mực yêu quý hai bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là họ nên can thiệp sâu vào quan hệ vợ chồng bạn. Vì thế, nếu một trong hai bạn không thể xác lập ranh giới rõ ràng với gia đình bố mẹ và hai bên nội ngoại về những chuyện như tiền bạc, con cái… thì chuyện mâu thuẫn với gia đình chồng/vợ là điều rất dễ xảy ra.

Ngã quỵ khi thấy chồng và gái lạ đang ôm ấp nhau trong phòng hát
Ngã quỵ khi thấy chồng và gái lạ đang ôm ấp nhau trong phòng hát
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi đau lòng vô cùng, không thể ngờ được yêu nhau là thế, cưới về chồng lại thay đổi chóng mặt như vậy.
8 loại người hút hết năng lượng của bạn, tuyệt đối không kết giao
8 loại người hút hết năng lượng của bạn, tuyệt đối không kết giao
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đây là những người chỉ biết nghĩ cho lợi ích bản thân, sẵn sàng vì bản thân làm hại người khác, tuyệt đối không nên kết giao.
Phụ nữ và những điều phải khắc cốt ghi tâm để tình yêu bền lâu
Phụ nữ và những điều phải khắc cốt ghi tâm để tình yêu bền lâu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dung hòa tính cách lẫn nhau, học cách nhẫn nhịn cũng là những cách giúp tình yêu bền lâu.
Phụ nữ làm điều này sau cánh cửa phòng ngủ, chồng say mê cả đời
Phụ nữ làm điều này sau cánh cửa phòng ngủ, chồng say mê cả đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những điều ngọt ngào và giản dị bạn làm sau cánh cửa phòng ngủ khi có hai vợ chồng sẽ khiến chồng say mê bạn cả đời.
Phụ nữ lấy chồng giàu phải nhớ điều này để chồng không coi thường
Phụ nữ lấy chồng giàu phải nhớ điều này để chồng không coi thường
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dù bạn có lấy chồng giàu có cỡ nào... cũng đừng bao giờ phụ thuộc kinh tế hoàn toàn vào anh ấy.
8 phẩm chất của phụ nữ khiến đàn ông khao khát lấy làm vợ
8 phẩm chất của phụ nữ khiến đàn ông khao khát lấy làm vợ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn ông yêu nhiều nhưng cô gái họ chọn để lấy làm vợ thì phải thật đặc biệt. Đàn ông đặt yếu tố hòa hợp lên trên tất cả.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link