1 cốc nước chanh đơn giản làm sạch máu, phòng ngừa nguy cơ đột quỵ khi cho thêm thứ này

( PHUNUTODAY ) - 1 nước uống giải khát thông thường như nước chanh nhưng chỉ cần cho thêm một loại gia vị này vào, bạn sẽ có ngay cho mình một nước uống "thần thánh" giúp mạch máu luôn sạch khỏe, kéo dài tuổi thọ.

Nước chanh là một loại thức uống quen thuộc và rất được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các chị em phụ nữ vì những lợi ích của nó mang lại đến sức khỏe mà còn giúp ích rất nhiều cho làn da sáng và căng bóng.

Nhưng liệu bạn có biết rằng, nước chanh cũng có công dụng tuyệt vời trong việc làm sạch máu, phòng ngừa nguy cơ đau tim, đột quỵ khi cho thêm tỏi vào không?

Chanh có hàm lượng kali vô cùng dồi dào giúp ích trong việc kiểm soát huyết áp cao. Vitamin C trong chanh giúp hạ thấp nồng độ cholesterol và ngăn ngừa sự đông máu trong thành động mạch. Không chỉ vậy, chanh còn rất giàu các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các chất độc hại, giữ cho máu luôn sạch. Vì vậy, uống nước chanh thường xuyên cũng là một cách ngăn ngừa đau tim, đột quỵ và nhiều các vấn đề nghiêm trọng khác. Bên cạnh đó, hợp chất diallyl trisulfide được chiết xuất từ tỏi sẽ giúp điều trị tổn thương ở mô tim và giảm tình trạng tim phình to do hậu quả của một cơn suy tim.

296485490_381508147396969_3844571917305234117_n

Vậy làm thế nào để có được cho mình loại nước uống bổ dưỡng này? Vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết:

- 1 lít nước

- 6 quả chanh bóc vỏ, cắt thành miếng nhỏ

- 30 tép tỏi, băm nhỏ

Cách làm:

Bạn hãy đổ tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, đổ hỗn hợp vào nồi và đem đun sôi. Ngay khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp và để nguội là có thể uống. Và bạn cũng có thể để bảo quản trong tủ lạnh.

Cách sử dụng:

- Lần thứ nhất: uống 50ml nước mỗi ngày trong 3 tuần đầu và dừng lại một tuần.

- Lần thứ hai: Uống 50ml nước mỗi ngày trong 3 tuần tiếp theo.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong một liệu trình và có thể lặp lại liệu trình này sau 6 tháng nhé!

Ngoài những lợi ích đã nêu trên, nước chanh với tỏi còn đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác đối với sức khỏe.

Làm đẹp da: Chất chống oxy hóa sẽ được cung cấp dồi dào cho da. Từ đó làn các dấu hiệu lão hóa sẽ được giảm, cải thiện màu sắc và ngăn ngừa các tình trạng viêm hoặc nhiễm trùng da.

Tăng cường hệ miễn dịch: Đặc tính kháng khuẩn, chống nấm và chống oxy hóa của nước ép tỏi làm cho nó trở thành một lá chắn hệ thống miễn dịch tuyệt vời.

Tăng cường tuần hoàn: Tỏi có liên quan chặt chẽ đến việc thúc đẩy lưu thông và giảm mức độ mảng bám trong động mạch và mạch máu.

Hạ huyết áp: Trong tỏi có hàm lượng lớn allicin có thể làm giảm huyết áp của những người bị tăng huyết áp.

294873163_447436960602043_412645237614209232_n

Một số lưu ý khi sử dụng nước chanh với tỏi

- Nước chanh tỏi không phù hợp với những người đang mắc bệnh mãn tính, các vấn đề về đau dạ dày cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

- Những phụ nữ có thai và trẻ nhỏ cũng không nên uống loại nước này.

-Bên cạnh với việc sử dụng nước chanh tỏi, bạn đừng quên tìm đến chế độ ăn uống lành mạnh như ăn nhiều rau củ quả, trái cây tươi, tập thể dục, vận động thường xuyên… giúp đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh từ bên trong.

- Ngoài ra, nếu thấy quá khó uống thì bạn có thể cho thêm mật ong vào nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link