Pha nước chanh theo cách này: Giải khát, giảm cân, làm đẹp da hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Nước chanh là thứ nước giải khát mùa hè được nhiều người yêu thích. Nếu pha theo cách này thì còn mang đến công dụng giảm cân, đẹp da rất hiệu quả.

Cách pha nước chanh xí muội

Nguyên liệu

- Chanh vàng: 10 quả

- Mật ong: 20ml

- Đường phèn: 20g

Cách làm

- Bạn rửa sạch 10 quả chanh vàng, nhớ chà kỹ phần vỏ chanh để loại bỏ hết bụi bẩn. Tiếp đến bạn dùng khăn sạch lau khô chanh và vắt lấy nước, lọc bỏ hạt. Bạn cho nước cốt chanh vào khay làm đá, để trong ngăn đông tủ lạnh. Phần vỏ chanh còn dư ra sau khi vắt nước bạn đem thái nhỏ.

- Bạn trộn vỏ chanh vừa thái nhỏ với 20g đường phèn và 20ml mật ong. Sau đó ngâm vỏ chanh với đường phèn và mật ong trong khoảng 2-3 tiếng.

- Bạn cho hỗn hợp vỏ chanh đã ngâm vào nồi, sên trên lửa nhỏ trong khoảng 15 phút. Tới khi thấy nước đường có độ sền sệt và tất cả quyện thành một khối có độ kết dính, màu vàng ươm thì tắt bếp.

- Đợi đến khi hỗn hợp nguội hoàn toàn thì bạn cho vào hũ thủy tinh có nắp kín và bảo quản ở trong ngăn mát tủ lạnh.

- Lúc uống, bạn lấy 1-2 thìa cà phê phần cốt xí muội hòa cùng khoảng 300ml nước ấm và thêm phần nước cốt chanh đã đông đá vào là có thể thưởng thức.

Bạn nên chọn chanh vàng vì chanh vàng có giảm nguy cơ đột quỵ, hỗ trợ làm đẹp da, tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ giảm cân.

Ngoài ra, bạn có thể pha nước chanh theo cách này để giúp tăng vitamin C và kháng khuẩn mũi họng.

Cách pha nước chanh bạc hà

- Cách pha nước chanh bạc hà không có gì khó. Trước tiên bạn cho 2 cốc đường và 2 cốc nước vào nồi đun sôi nhỏ lửa. Khuấy đều đến khi tan hết đường và để nguội. Phần siro này có thể để được một tháng.

- Quả chanh cắt làm đôi và vắt lấy nước.

- Trong một bình lớn, bạn thêm vào chút vỏ chanh bào để tăng tinh dầu thơm, đổ nước chanh đã vắt vào cùng với 3 cốc nước theo tỉ lệ 1:3.

- Thêm phần nước đường đã chuẩn bị để nước chanh có độ ngọt mong muốn.

- Lấy một cốc khác cho lá bạc hà cắt nhỏ, thêm đường và một lát chanh cắt mỏng vào. Sau đó nghiền đều hỗn hợp này. Bạn cho hỗn hợp này vào bình nước chanh đã pha.

- Sau đó rót ra ly, thêm đá vào thưởng thức.

Cách pha nước chanh cỏ xạ hương

- Bạn cho đường, nước và cỏ xạ hương vào nồi, đun sôi nhỏ lửa. Bạn khuấy đều đến khi tan hết đường rồi để nguội.

- Bạn vắt nước chanh. Trong một bình lớn, thêm nước chanh, nước lọc và vỏ chanh bào theo tỉ lệ 1:3.

- Cho phần nước đường cỏ xạ hương đã nguội vào đến độ ngọt ưa thích. Bạn có thể bỏ thêm đá hoặc cho và ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ để làm lạnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link