1 người t.ử v.ong, 2 người cấp cứu do ăn ốc biển lạ

( PHUNUTODAY ) - Do ăn phải loại ốc biển lạ, 3 ngư dân ở huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) bị ngộ độc, khiến 1 người ch.ết, 2 người nhập viện cấp cứu.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho hay, 2 bệnh nhân Hồ Văn N. (21 tuổi, ngụ xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), Trần Quốc T. (22 tuổi, ngụ xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh) đã qua cơn nguy kịch. Bước đầu, các bác sĩ xác định hai bệnh nhân này bị ngộ độc nặng do ăn ốc biển.

oc_l

Xác nhận sự việc trên, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, sáng ngày 11/9, khi đánh bắt cá trên vùng biển huyện Vạn Ninh, anh Hồ Văn N., anh Trần Quốc T. cùng anh Nguyễn Văn T. (23 tuổi, ngụ thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh) lặn bắt được một túi ốc biển không rõ loại.Sau đó, cả ba ngư dân này lên đảo Khải Lương thuộc xã Vạn Thạnh cho gia đình người quen nửa túi ốc trên. Chiều cùng ngày, 3 ngư dân hấp số ốc còn lại.

Khoảng 30 phút sau khi ăn, 3 người xuất hiện các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, tê chân tay, tê môi,... 3 ngư dân được đưa đi cấp cứu. Riêng anh Nguyễn Văn T. được xác định đã tử vong trước khi đưa đến bệnh viện. Còn hai anh Hồ Văn N., Trần Quốc T. được đưa cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh, sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Về gia đình ở đảo Khải Lương được tặng nửa túi ốc cũng đem đi luộc, tuy nhiên, chưa rõ ốc gì nên chỉ có 2 người ăn vài con, đến nay chưa phát hiện triệu chứng gì. Sau khi biết thông tin có người ngộ độc thực phẩm do ăn ốc lạ, 2 người này đã được đưa vào Trung tâm y tế H.Vạn Ninh để theo dõi sức khỏe.

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, hiện nay mẫu ố trên đã được gửi đến Viện Hải dương học Nha Trang để xác định là ốc gì.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link