10 bí mật về cơ thể phụ nữ mà rất ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Cơ thể phụ nữ có sức chịu đựng đáng kinh ngạc và chúng ta cũng đã nghe rằng khả năng phân biệt màu sắc giữa nam và nữ là khác nhau. Nhưng nếu bạn quan sát kỹ hơn về cơ thể của nữ giới, bạn có thể tìm thấy rất nhiều sự thật thú vị khác mà chính họ có thể cũng không biết.

1. Hai bên ngực không đều

Hầu hết phụ nữ đều gặp trường hợp ngực không đều. Đây là hiện tượng bình thường của cơ thể. Đa phần sự khác nhau về kích thước không dễ nhận ra, trừ trường hợp ngực lệch nhau quá rõ do bệnh lý. Có nhiều lý do để giải thích cho hiện tượng này, ví dụ như sự khác biệt về thể tích của mô vú, sự đàn hồi trên bề mặt da hay thói quen nằm về một bên.

Empty

2. Phụ nữ chịu đau giỏi gấp 9 lần đàn ông

Thế nhưng, điều này không phản ánh thể trạng khỏe mạnh mà phản ánh hoạt động của não bộ. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nữ giới và nam giới ghi nhớ trải nghiệm đau đớn khác nhau. Trong khi nam giới thể hiện sự căng thẳng và nhạy cảm khi nhớ về, thì nữ giới có xu hướng quên nó đi nhanh hơn. 

3. Phụ nữ lý trí hơn đàn ông

Mặc dù quan điểm chung cho rằng phụ nữ dễ xúc động hơn và đàn ông lý trí hơn, nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Vỏ não dày có liên quan đến điểm số cao hơn trong nhiều bài kiểm tra nhận thức và trí thông minh nói chung.

bi mat ve phu nu

Và não của phụ nữ có lớp vỏ dày hơn nhiều so với não của nam giới. Trong khi đó, nam giới có khối lượng não cao hơn, đóng một vai trò quan trọng về mặt cảm xúc và đưa ra quyết định.

4. Tại sao phụ nữ lại mềm yếu?

Lượng mỡ cơ thể của phụ nữ trưởng thành thường từ 21-31%, nhìn chung cao hơn so với nam giới (khoảng 8-25%). Hơn nữa, mỡ cơ thể của phụ nữ thường được lưu trữ ở mông và đùi, trong khi mỡ cơ thể của nam giới chủ yếu được lưu trữ ở vùng bụng.

5. Phụ nữ nhìn thấy nhiều màu sắc hơn

Bạn có bao giờ tranh luận với bạn gái qua bức màn trắng mà cô ấy cho là màu vỏ trứng hoặc màu kem? Đó là do phụ nữ nhìn thấy có khoảng 20% sự khác biệt về màu sắc và hình dạng.

6. Cơ thể người phụ nữ có tính kháng rượu thấp

Rượu thậm chí còn nguy hiểm hơn đối với phụ nữ, vì họ dễ bị bệnh gan như viêm gan và có nguy cơ tử vong do xơ gan. Cũng có nhiều khả năng phụ nữ sẽ bị tổn thương não do rượu như mất chức năng tâm thần và giảm kích thước não.

bi mat ve phu nu3

7. Họ ghét chấp nhận rủi ro

Lý do là một phần não bộ cân nhắc các lựa chọn khi đưa ra quyết định của phụ nữ lớn hơn ở nam giới. Một số cho rằng đó là cách tiến hóa để phụ nữ chăm sóc tốt hơn cho gia đình.

8. Phụ nữ sống lâu hơn

Đôi khi sự khác biệt về thời gian sống giữa nam giới và phụ nữ có thể kéo dài đến một thập niên, trung bình ít nhất 2-3 năm trên toàn thế giới. Và điều này không chỉ đúng đối với con người. Những con đười ươi và tinh tinh cái cũng sống lâu hơn những con đực.

9. Kích thước ngực không lớn hơn nhờ massage

Trên thực tế, kích thước của bộ ngực chủ yếu được quyết định bởi hai phần mô: các tuyến và mô mỡ. Sự phát triển của tuyến nói chung trải qua hai đỉnh cao: tuổi dậy thì và thời kỳ mang thai và cho con bú. Trong số đó, sự phát triển của tuổi dậy thì về cơ bản đã quyết định kích thước của bộ ngực. Vì vậy, dù massage cỡ nào cũng vô ích.

Empty

10. Phụ nữ có thiên hướng sáng tạo tốt hơn

Bộ não là một mạng lưới. Có rất nhiều dây và kết nối bên trong nó. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mạng lưới trong não của phụ nữ được kết nối nhiều hơn so với mạng trong não của nam giới. Điều đó có nghĩa là phụ nữ nhanh hơn trong việc tạo ra các kết nối nhân quả, nhưng đồng thời cũng dễ dàng làm quen với một thói quen mới./.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link