Chỉ bằng 1 lọ thuốc chữa ung thư, vị bác sĩ này trở thành tỷ phú

( PHUNUTODAY ) - Bác sĩ Patrick Soon-Shiong đặt dấu mốc quan trọng nhất trong cuộc đời mình là phát minh ra thuốc Abraxane dùng chữa ung thư vú, phổi và tuyến tụy. Mỗi lọ thuốc chứa 100mg dung dịch truyền tĩnh mạch.

 Sở hữu khối tài sản 6 tỷ đô la, bác sĩ Patrick Soon-Shiong là một trong những bác sĩ giàu nhất thế giới. Ngoài công việc phẫu thuật, ông còn là doanh nhân, nhà sinh học, giảng viên đại học và sở hữu hãng truyền thông…

mot lo thuoc chong ung th

Bác sĩ Patrick Soon-Shiong

Cuối những năm 1990, bác sĩ Patrick Soon-Shiong mở rộng nghiên cứu về phương pháp điều trị ung thư, phát triển các thuốc chữa ung thư vú. Một trong những loại thuốc đó là Abraxane. Thuốc Abraxane đã mang lại cho bác sĩ Patrick Soon-Shiong một gia tài khổng lồ.

Theo L.A. Times, thuốc Abraxane có giá đắt đỏ không phải là một loại thuốc mới hoàn toàn mà được làm lại từ một trong những loại thuốc chống ung thư nổi tiếng nhất - Paclitaxel. Bản thân viên thuốc đem lại cả gia sản cho Soon-Shiong đã khiến giới chuyên môn dậy sóng.  

mot lo thuoc chong ung thu

Lọ thuốc thuốc Abraxane đã mang lại một gia tài lớn cho bác sĩ Patrick Soon-Shiong 

Năm 1983, bác sĩ Patrick Soon-Shiong gia nhập Trường Y UCLA với tư cách là giảng viên tại Khoa Phẫu thuật đường tiêu hóa rồi trở thành Giám đốc Chương trình Cấy ghép tuyến tụy của UCLA.

Sau khi phát triển phương pháp điều trị bệnh tiểu đường bằng cấy ghép tế bào sản xuất insulin vào tuyến tụy của bệnh nhân, bác sĩ Patrick Soon-Shiong rời UCLA. Ông thành lập công ty nghiên cứu y học của riêng mình vào năm 1991.

Năm 2010, bác sĩ Soon-Shiong bán Công ty Phát triển Abraxane cho Celgene với giá 2,9 tỷ USD. Ông cũng xây dựng rồi bán một công ty dược phẩm khác là APP Pharmaceuticals cho Fresenius của Đức với giá ước tính 4,6 tỷ USD. Vì vậy, khố tài sản của vị bác sĩ này lên đến 6 tỷ đô la.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn