10 cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn, đơn giản lại vô cùng an toàn, tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo đuổi gián ra khỏi nhà rất đơn giản, hiệu quả, ai cũng có thể áp dụng.

Cách đuổi gián bằng vỏ cam, chanh, dưa leo

Gián rất ghét mùi của cam, chanh hay dưa leo vì thế sử dụng vỏ cam, lát chanh hay lát dưa leo đặt ở những nơi gián hay xuất hiện, chẳng  lâu sau bạn sẽ chẳng còn thấy gián nữa.

Khi vỏ cam hay lát chanh, dưa leo đã khô đi thì bạn thay mới. Bên cạnh đó những nguyên liệu này cũng có tác dụng khử mùi hôi của gián rất hiệu quả.

Tinh dầu bạc hà

Gián rất sợ mùi tinh dầu bạc hà, vì vậy bạn hãy hòa tinh dầu bạc hà với nước và phun trực tiếp lên bồn rửa, góc nhà bếp, phòng tắm hoặc bất cứ nơi nào gián thường trú ẩn. Tinh dầu bạc hà không mang lại tác dụng nhanh như hóa chất nhưng là một cách diệt gián tự nhiên, an toàn, không gây hại cho sức khỏe.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà

Tỏi

Tỏi luôn là nỗi ám ảnh của gián. Mùi hương cay nồng của tỏi có thể giúp xua đuổi chúng. Bạn chỉ cần đặt hoặc rải một ít bột tỏi vào các góc di chuyển của gián, chúng sẽ tự tìm cách giải thoát cho mình bằng cách trốn khỏi nhà bạn. Có một lưu ý nhỏ là bột tỏi sẽ rất dễ bị phân tán bởi gió, vậy nên hãy chú ý đặt ở những góc kín.

Cách diệt gián bằng nước đường

Đây là cách bẫy gián rất là hiệu quả. Chuẩn bị một chai nhựa, dao, nước đường hoặc dầu mè, có thể cho thêm ít vụn bánh để dụ gián, một chút bột giặt (hay nước rửa chén).

Cách thực hiện:

Dùng dao cắt thân chai nhựa ở vị trí 1/3 độ dài thân chai kể từ nắp xuống.

Tháo nắp chai ra, lộn ngược phần vừa cắt ra và đặt khít vào phần thân chai còn lại để tạo thành một bộ dụng cụ bẫy gián hình cái phễu.

Đổ nước đường hoặc một số dung dịch ngọt, dầu, mỡ,... vào trong chai. Nhớ hãy chừa khoảng cách từ bề mặt nước với miệng chai đủ để gián không thoát ra nữa.

Gián sẽ bị thu hút bởi nước đường và chui vào trong chai từ đó chúng không thể thoát ra và chết dần trong bẫy.

Cách diệt gián bằng xà phòng

Đây là cách diệt gián rất hiệu quả mà không gây độc hại. Cho ít xà phòng vào đĩa rồi đặt gần nơi gián xuất hiện, gián sẽ tránh xa những nơi có mùi xà phòng.

Bạn cũng có thể hoà xà phòng vào nước rồi cho vô bình xịt. Xịt trực tiếp vào gián, hầu hết gián sẽ chết vì xà phòng làm chúng ngạt thở.

Cách diệt gián bằng xà phòng

Cách diệt gián bằng xà phòng

Lá nguyệt quế

Đây là loại lá cứng, lớn được sử dụng làm gia vị phổ biến cho các món ăn. Lá nguyệt quế có mùi hương rất nhẹ đối với con người, nhưng lại khiến loài gián tránh xa. Gia vị này có bán sẵn ở các cửa hàng tạp hóa, có thể đặt ở một vài khu vực để ngăn chặn gián như vách, vết nứt trên tường. Bạn cũng có thể xay lá nguyệt quế tươi hoặc khô thành bột mịn để sử dụng dần.

Baking soda

Ngoài tác dụng làm sạch đồ dùng, baking soda còn có tác dụng diệt gián hiệu quả. Để loại bỏ gián, bạn chỉ cần trộn bột banking soda với một ít bột bánh, đồ ăn hay hành tím phi thơm để dụ gián đến ăn. Chúng sẽ khiến cho gián bị ngộ độc và chết sau khi ăn phải bột baking soda đã hoà lẫn đó.

Nước súc miệng

Nước súc miệng là vật dụng khá quen thuộc, tuy nhiên, ngoài tác dụng giúp vệ sinh răng miệng tốt hơn, ít ai biết rằng, dung dịch này còn có thể được sử dụng như một mẹo diệt gián hiệu quả trong nhà của bạn. Trong thành phần nước súc miệng có cồn, có thể tiêu diệt gián nhanh chóng.

Cách diệt gián bằng nước súc miệng là bạn có thể đổ trực tiếp nước súc miệng lên gián, hoặc để nâng cao hiệu quả, bạn còn có thể pha cùng bột giặt và nước tạo ra hỗn hợp xịt. Sử dụng hỗn hợp này trực tiếp lên gián hay tại tổ gián đều giúp bạn tiêu diệt được đều giúp nhà bạn không còn bóng dáng của chúng.

Cách diệt gián bằng long não

Long não diệt gián hiệu quả

Long não diệt gián hiệu quả

Trộn long não dạng bột với tiêu đỏ đã được xay mịn theo tỉ lệ 1:1. Rắc hỗn hợp vào vách tường, kẹt cửa, khu vực ẩm thấp thường xuyên có gián xuất hiện. Gián nghe mùi long não sẽ không bén mãng đến nữa.

Cách diệt gián bằng bột gạo

Bạn hãy trộn một ít bột gạo, bột Ovaltine (hoặc đường) và xi mắng trắng lại với nhau. Bạn đặt chén bột này và một chén nước vào góc tối. Khi gián ăn phải bột này và uống nước, xi măng sẽ đông cứng trong bụng khiến chúng chết do không tiêu hóa được.

Sau khoảng vài ngày, bạn hãy tổng vệ sinh nhà dể dọn những con gián đã chết nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link