10 loại cây tài lộc “sống lâu trăm tuổi”: Ông bà trồng con cháu hưởng, giàu có, phú quý ba đời

13:03, Thứ năm 29/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Sách phong thuỷ chỉ ra, có 10 loại cây tài lộc “sống lâu trăm tuổi”, trồng một cây trong nhà ba đời hưởng phú quý, không nên chặt đi bằng bất cứ giá nào.

Sách phong thuỷ chỉ ra, có 10 loại cây tài lộc “sống lâu trăm tuổi”, trồng một cây trong nhà ba đời hưởng phú quý, không nên chặt đi bằng bất cứ giá nào.

1. Hoa trà

Hoa trà được liệt kê là một trong những "báu vật ba đời", vì nếu được trồng trong điều kiện thích hợp thì cây sẽ có tuổi thọ lên đến vài trăm năm. Hoa trà có nhiều loại với hình dáng, màu sắc khác nhau như bạch trà, trà lựu, trà cung đình, trà hoa vàng. Lý do hoa trà được liệt kê vào những loài cây mang lại tài lộc cho gia đình bởi loài hoa này tượng trưng cho cho sự trường thọ, phú quý dài lâu. Trồng một cây trước cửa nhà sẽ giúp chiêu tài nạp phúc, nghênh đón cát khí và khai thông tài vận cho gia đình.

10-cay-tai-loc-tram-tuoi-4

2. Bằng lăng

Màu hoa của bằng lăng chủ yếu là màu hồng, tím hồng và trắng. Hoa kết thành từng chùm, cánh hoa nhỏ, mỏng manh đung đưa trong gió trông rất lãng mạn, đẹp mắt. Tuổi thọ của cây bằng lăng cũng rất cao, có thể sống 100 - 200 năm. Ngày nay, khi nói đến cây bằng lăng người ta thường liên tưởng đến những tâm tư hết sức lãng mạn trong tuổi học trò thường viết cho nhau mỗi khi hè về. Tuy vậy, từ thời xưa, nhiều gia đình giàu có thường trồng cây này trong sân vì tin rằng nó sẽ mang "phú quý vinh hoa" tới cho gia đình.

3. Ngọc bích

Cây ngọc bích tượng trưng cho phú quý, điềm lành, vàng ngọc đến nhà. Cây cảnh này có khả năng nở hoa nhưng rất hiếm hoi, vì thế cây ngọc bích nở hoa được cho là điềm lành, dự báo may mắn, phú quý sắp đến nhà.

Cây ngọc bích có sức sống mạnh mẽ, chịu được nhiệt và chịu được hạn. Tuổi thọ của cây thường khoảng 10 năm, nhưng nếu được chăm sóc tốt, nó có thể sống đến hàng trăm năm tuổi. Vậy mới nói trồng một cây ngọc bích trong nhà, ba đời hưởng phú quý.

4. Tây phủ hải đường

Tây phủ hải đường là loại cây yêu thích của các gia đình giàu có và các vườn thượng uyển của vua chúa. Cây này tượng trưng cho địa vị và sự giàu có, nhiều người cho rằng trồng một cây tây phủ hải đường trong sân vườn thì phú quý tự nhiên đến. Loại cây này có tuổi thọ hàng trăm này nếu trồng trong điều kiện tự nhiên, trồng trong chậu thì chỉ được 1-2 năm.

5. Cây lựu

Không chỉ là cây ăn quả, lựu còn là cây phong thủy mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Trồng một cây lựu trước nhà có thể xua đuổi tà ma và vận xui, mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ, giúp gia đạo bình yên, con đàn cháu đống. Hơn nữa, cây lựu là loại cây sống lâu năm, có những cây sống được tới hàng trăm năm. Vì vậy, bạn có thể trồng một cây trong vườn nhà để vừa hái quả ăn vừa làm cảnh và thu hút tài lộc cho gia đình, con cháu sum họp, quây quần.

10-cay-tai-loc-tram-tuoi-7

6. Cây hồng ăn quả

Trong phong thủy, cây hồng ăn quả tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn, đồng thời mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình. Nếu chịu khó chăm bẵm, cây hồng sẽ ra nhiều quả vào mùa thu, từng chùm quả sai trĩu cảnh trông sẽ vô cùng đẹp mắt.

Cây hồng có tuổi thọ cao, sống được cả trăm năm. Muốn cây hồng sai trĩu quả, bạn nên xới xung quanh gốc cây một năm 3 lần, đồng thời bổ sung phân bón tùy theo từng giai đoạn.

7. Cây đỗ quyên

Trong phong thuỷ, hoa đỗ quyên loại tượng trưng cho sự may mắn cát tường, trồng một cây trong nhà sẽ giúp thu hút của cải, phú quý, gia chủ có bước tiến trên đường công danh tài vận.

Hoa đỗ quyên là loại cây sống lâu năm. Nó có thể sống vài chục năm, thậm chí có những cây đỗ quyên cổ thụ tuổi thọ lên tới vài trăm năm.

8. Cây vạn tuế

Với dáng vẻ cứng cáp và sức sống mãnh liệt, cây vạn tuế tượng trưng cho sự trường thọ, bình an, may mắn, ý chí kiên cường vươn lên trong cuộc sống. Cây này đặc biệt hợp với người mệnh Mộc và mệnh Thủy. Đặc biệt, đây là loại cây có tuổi thọ khá cao. Ngoài tự nhiên, cây vạn tuế có thể sống đến 240 năm. Nếu trồng trong nhà, tuổi thọ của nó vẫn khá cao, khoảng 30 - 50 năm.

9. Cây đa búp đỏ

10-cay-tai-loc-tram-tuoi-9

Cây búp đa đỏ có giá trị làm cảnh cao, tuổi thọ từ vài chục năm đến trăm năm (nếu trồng trong điều kiện tự nhiên). Trồng một chậu búp đa đỏ trong nhà vừa giúp tô điểm cho không gian sống, vừa thanh lọc không khí hiệu quả.

Hơn nữa, trong phong thủy, cây búp đa đỏ tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Trồng trong nhà nó sẽ trở thành “thần hộ mệnh” bảo vệ gia đình khỏi những điều không may, giúp gia đình được thuận hòa, trong ấm ngoài êm.

10. Tùng la hán

Tùng la hán còn được gọi là vạn niên tùng, đây là một loại cây thân gỗ lâu năm có tuổi thọ khá cao, lên đến vài trăm năm. Cây có lá xanh mướt quanh năm, lá thuôn dài và mọc đối xứng, có giá trị làm cảnh cao. Trong phong thủy, tùng la hán được cho là mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ, giúp đường công danh sự phát triển không ngừng, từ đó có cuộc sống phồn thịnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm