Có nên trồng cây Giáng Hương trước nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Cây giáng hương có vẻ đẹp vừa đẹp, vừa có giá trị kinh tế cao, được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về ý nghĩa phong thủy của loại cây này.

Giá trị của cây giáng hương

Cây giáng hương còn được gọi là cây đinh hương, cây dáng hương... Cây này vốn có nguồn gốc từ Ấn Độ, sau này được du nhập về các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Cây giáng hương có thân gỗ, kích thước trung bình lớn, cao từ 10-20m, có những cây có thể phát triển đến chiều cao 30m. Vỏ cây màu xám trắng, hay bị bong tróc, mủ nhựa màu đỏ.

Cành lá của cây giáng hương khá mềm mại, có hình lông chim, dài từ 15-30cm.

Hoa của cây mọc thành chùm, mỗi chùm từ 20-30 bông hoa, có màu vàng, mùi thơm dễ chịu, dễ thu hút côn trùng.

Cây giáng hương có quả. Quả kích thước từ 5-7 cm, bên trong có 2-3 hạt nhỏ. Có thể dùng hạt này để ươm cây non.

cay-giang-huong-01

Cây giáng hương lá nhỏ, quả nhỏ có chất lượng gỗ tốt. Cây sống lâu năm càng có giá trị cao. Loại giáng hương có lá to, quả nhỏ thường không được ưa chuộng bằng do chất lượng gỗ không cao.

Cây giáng hương được trồng nhiều vì có dáng cây đẹp, hoa có mùi hương dễ chịu. Loại cây này phù hợp để trồng ngoài đường, trong công viên hoặc trong vườn nhà. Cây có thể phát triển với kích thước lớn, tạo bóng mát và giúp thanh lọc không khí.

Trong Đông y, lá, rễ, vỏ cây, hoa của cây này đều có thể sử dụng làm thuốc trị bệnh. Phần vỏ cây dùng làm thuốc trị tiểu đường; rễ cây làm thuốc bổ máu, điều hòa khí huyết, điều hòa kinh nguyệt; hoa dùng để điều chế tinh dầu dùng làm nước hoa, làm đẹp. Phần nhựa của cây giáng hương có màu đỏ nên cũng được nhiều nơi sử dụng để làm thuốc nhuộm quần áo tự nhiên.

Gỗ cây giáng hương có độ bền cao, thớt mịn, cứng cáp, không bị nứt, không giãn nở bởi nhiệt. Đặc biệt, loại gỗ này có mùi hương đặc trưng. Gỗ giáng hương hay được dùng làm bàn ghế, giường tủ, đàn...

Ý nghĩa phong thủy của cây giáng hương

cay-giang-huong-02

Cây giáng hương là loại cây thân gỗ cao lớn, tán lá rậm rạp, hoa đẹp mắt, có mùi thơm. Theo quan niệm phong thủy, trồng cây này trong vườn có thể mang đến điều may mắn, tốt lành, hút vượng khí, giúp công việc thuận lợi.

Do loại cây này có vừa có giá trị kinh tế, vừa có ý nghĩa tốt trong phong thủy nên có thể trồng cây giáng hương trước nhà hoặc trong vườn nhà. Khi trồng, nên lựa vị trí có nhiều ánh nắng mặt trời vì đây là loại cây ưa nắng. Ngoài ra, cây cũng có thể tạo bóng mát, giúp chắn bớt nắng gắt chiếu vào nhà.

Cây giáng hương trồng được khoảng 5 năm là đủ để cho bóng mát. Nếu muốn khai thác gỗ thì những cây trồng tối thiểu 10 năm sẽ có giá trị cao hơn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link