10 loại quả càng ăn càng béo, ai muốn giảm cân nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Các loại trái cây này rất dễ làm tăng trọng lượng cơ thể, chị em đang muốn giảm cân nên tránh xa.

Trái sầu riêng

Nhắc tới những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân thì không thể không nhắc tới sầu riêng. Những múi sầu riêng với hương thơm đặc trưng, màu vàng ruộm cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin B, vitamin C, sắt.

Thế nhưng loại quả này cũng chứa rất nhiều calo và chất béo. Cụ thể thành phần của sầu riêng có chứa tới 16% là chất béo. Trong 100 gram sầu riêng cung cấp tới 147 calo. Chính vì vậy, nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn cần tuyệt đối tránh ăn sầu riêng cũng như các sản phẩm chế biến từ sầu riêng.

Quả bơ

Bơ chứa chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất, gần tương đương với sữa. Một quả bơ chín có thể cung cấp tới khoảng 370 calo. Nếu muốn ăn bơ để giảm cân và có dáng đẹp, bạn tốt nhất nên ăn trước bữa ăn khoảng 2 tiếng.

download (6)

Dừa

Mùa nóng này chỉ cần 1 quả dừa đầy nước thì đã giải khát được cơn nóng bức của các chị em. Nhưng uống nước lọc, hoặc detox vẫn hơn các mẹ ạ, nếu có uống nước dừa thì ít thôi vì dừa chứ carbohydrates cùng với chất điện giải. Uống nước dừa đồng nghĩa với việc năng nổ vận động, tập luyện thể dục, nếu không thì các mẹ sẽ rất dễ bị thừa chất điện giải vô cùng lớn, dễ tăng cân một cách nhanh chóng.

Nhãn và vải

download (7)

Nhãn và vải được xếp vào nhóm những loại quả nóng, ăn nhiều sẽ gây nóng trong người, nổi mụn,… Thậm chí, một nghiên cứu khoa học về quả vải cho kết quả: chỉ 8 quả vải thiều chín đã cung cấp tới 100 calo. 20% thành phần của quả vải là đường. Và con số này cũng tương tự đối với nhãn.

Khi bạn tiêu thụ nhãn và vải sẽ khiến cơ thể hấp thụ đường glucose vào máu nhiều hơn mức bình thường, vượt quá khả năng chuyển hóa cả gan. Điều này dẫn tới việc cơ thể tăng cường tiết ra insulin để hạ nồng độ đường trong máu.

Từ đó, gây ra chứng bủn rủn, buồn nôn. Hơn thế nữa, vải thiều còn chứa loại độc tố glycine, loại chất này gây cản trở quá trình chuyển hóa đường glucose cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều chất xơ và nước, nhanh chóng giúp bạn no bụng và có tác dụng lợi tiểu. Những loại quả nhiều nước này giúp loại bỏ độc tố và chống lại các tình trạng như cellulite và mụn trứng cá. Chúng là một trợ thủ đắc lực khi trời nóng, khôi phục sự cân bằng nước, điều này cũng rất quan trọng để có một vóc dáng và làn da đẹp.

Dứa

Nhiều người cho rằng dứa là loại trái cây mát và làm đẹp da nên đã ăn rất nhiều. Phải nói rằng dứa có vị ngọt hấp dẫn, và có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin với các loại chất khoáng.

Tuy nhiên, giống như chuối, bản thân dứa chứa lượng đường khá cao nên bạn hãy cân nhắc sử dụng chúng cho phù hợp để giữ vóc dáng hoàn hảo mà bạn mong muốn.

Xoài chín

Thêm một loại quả cũng dễ gây tăng cân khi ăn nhiều chính là xoài chín. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, trong 200g xoài chín có chứa tới 145 calo và lượng đường khá cao, xoài càng chín thì lượng đường càng tăng.

Khi ăn xoài chín, lượng protein adiponectin trong cơ thể sẽ tăng lên, dẫn tới việc hạn chế các acid béo chuyển hóa thành năng lượng từ đó gây tích tụ mỡ thừa. Chính vì vậy, nếu yêu thích xoài, bạn có thể chọn xoài xanh để thưởng thức và xoài xanh cũng là một trong những trái cây hỗ trợ việc giảm cân của bạn.

Quả chuối

Loại quả này có lượng calo cao hơn nhiều so với các trái cây khác vì chứa một lượng đường khá lớn. Hàm lượng dinh dưỡng của một quả chuối khi chín nhưng số lượng calo vẫn giữ nguyên vào khoảng 100 – 115 calo. Nếu ăn 2 – 3 quả chuối chín một ngày, công sức giảm cân của bạn sẽ “tan thành mây khói”.

Thêm vào đó, chuối cung cấp nhiều loại vitamin như A, B (B6 – B12), D và E, cũng như các khoáng chất như magie, canxi, kali, sắt, photpho, iot, kẽm... Vì thế, loại quả này thích hợp với người muốn tăng cân hơn.

Các loại trái cây sấy khô

Các loại trái cây này rất dễ làm tăng trọng lượng cơ thể. Lời khuyên cho các bạn đang muốn giảm cân là không nên ăn bất kỳ loại trái cây khô nào.

Theo:  xevathethao.vn copy link